VPF chuẩn bị 2 phiên bản cúp và huy chương cho nhà vô địch V-League 2023

- Thứ Tư, 23/08/2023, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cuộc đua vô địch V-League chỉ ngã ngũ sau vòng hạ màn nên BTC phải chuẩn bị 2 phiên bản cúp lẫn huy chương tại 2 điểm cầu khác nhau.

Kịch bản khó đoán

Cuối tuần này sẽ diễn ra vòng hạ màn của V-League 2023. Mọi sự chú ý được dồn về SVĐ Mỹ Đình và SVĐ Hàng Đẫy. 2 đại diện thủ đô còn nguyên cơ hội vô địch là CAHN và Hà Nội. Trên BXH, đội bóng ngành Công An đang chiếm ưu thế lớn với 37 điểm, hiệu số +18. Thành tích này vượt trội so với Hà Nội đang xếp thứ 2 với 35 điểm và hiệu số +12.

Với cục diện trên, CAHN chỉ cần hòa ở vòng cuối là gần như chắc chắn sẽ lên ngôi. Thật khó để nghĩ về viễn cảnh Hà Nội có thể thắng Viettel từ 6 bàn trở lên. Tuy nhiên, BTC giải đấu vẫn phải chuẩn bị cho kịch bản CAHN thua Thanh Hóa còn Hà Nội thắng Viettel. Thế nên VPF đã chuẩn bị 2 phiên bản cúp và huy chương vô địch để gửi đến 2 SVĐ Mỹ Đình và Hàng Đẫy.

Liệu Hà Nội sẽ bảo vệ thành công ngôi vương hay CAHN có lần đầu lên đỉnh?
Liệu Hà Nội sẽ bảo vệ thành công ngôi vương hay CAHN có lần đầu lên đỉnh?

Điều không hiếm gặp

Thực tế, đây là phương án mà hầu hết các giải vô địch lớn trên thế giới đều áp dụng, bao gồm cả Premier League. Thông thường, phiên bản cúp thật sẽ được sắp xếp ở sân vận động của CLB chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, phiên bản cúp tượng trưng sẽ xuất hiện ở sân còn lại.

Tại đấu trường V-League, cá biệt ở mùa bóng 2016, ban tổ chức giải còn phải chuẩn bị tới 4 chiếc cúp và 12 bộ huy chương đưa tới 4 sân bóng ở vòng đấu hạ màn Toyota V-League 2016 gồm sân Hàng Đẫy, Lạch Tray, Nha Trang và Cao Lãnh. Cuối cùng CLB Hà Nội của bầu Hiển đã vượt qua sự đeo bám của Hải Phòng FC, SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh để vô địch giải đấu.

Với người hâm mộ trung lập, họ chờ đợi những diễn biến kịch tính và hấp dẫn ở cả 2 đầu cầu. Thanh Hóa - nhà ĐKVĐ cúp QG hứa hẹn sẽ gây ra nhiều thách thức cho CAHN ở nấc thang cuối cùng trước ngưỡng thiên đường.

Highlights CAHN vs Hà Nội:

Xem thêm:

CLB Hà Nội

V-League 1 2023

CLB CAHN