Đội rớt hạng V-League tìm được HLV mới

- Thứ Tư, 23/08/2023, 11:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

SHB Đà Nẵng đã quyết định bổ nhiệm cựu danh thủ Triệu Quang Hà làm người dẫn dắt.

Mùa giải 2023 Đà Nẵng kết thúc V-League với vị trí cuối bảng, giành vỏn vẹn 14 điểm, kém 1 điểm so với TP.HCM và Bình Dương. Đây là lần đầu tiên sau  22 năm, đội bóng này mới phải xuống chơi ở giải Hạng Nhất.

Trong suốt thời gian qua, Đà Nẵng từng có 2 lần  vô địch vào các năm 2009 và 2012. Dù thỉnh thoảng họ cũng có một vài mùa giải thi đấu sa sút, nhưng chưa bao giờ phải rơi vào cảnh rớt hạng như mùa này.

Dù thi đấu rất nỗ lực vào những vòng đấu cuối nhưng do dàn cầu thủ thiếu kinh nghiệm lẫn chất lượng đã khiến cho đội Đà Nẵng không kịp chạy đua trước các đối thủ ở cuối mùa giải.

Đà Nẵng thi đấu yếu kém nguyên cả mùa giải (ảnh: Thanh Niên)
Đà Nẵng thi đấu yếu kém nguyên cả mùa giải (ảnh: Thanh Niên)

Sau khi xuống hạng, SHB Đà Nẵng chia tay HLV Phạm Minh Đức. Hiện tại, người dẫn dắt chính thức của đội bóng là ông Võ Phước nhưng sắp tới ông sẽ nhường vị trí của mình.

Theo xác nhận từ báo chí địa phương, Triệu Quang Hà sẽ là cái tên ngồi vào chiếc ghế nóng. Đây là cái tên quen thuộc trong làng bóng đá Việt. Không chỉ có thành tích xuất sắc khi còn là cầu thủ, cựu tiền vệ ĐTQG còn có nhiều đóng góp cho sự phát triển của bóng đá trẻ tại CLB bóng đá Hà Nội.

Ông là một trong những người sáng lập CLB bóng đá Hà Nội (trước đây là CLB bóng đá T&T Hà Nội) và làm HLV trưởng từ cuối năm 2005.

Chân dung HLV mới của Đà Nẵng
Chân dung HLV mới của Đà Nẵng

Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân sinh năm 1975, đội bóng thủ đô bắt đầu từ giải hạng Ba 2006 và liên tiếp thăng hạng trong 3 năm để tham dự giải đấu cao nhất quốc nội vào 2009.

Ở Đà Nẵng, HLV Triệu Quang Hà sẽ quản lý các mặt chuyên môn của đội 1, đội hạng Nhì và 6 đội trẻ của SHB Đà Nẵng. Ông cũng sẽ xây dựng các kế hoạch huấn luyện và đào tạo cho bóng đá trẻ.

TOÀN CẢNH CHUỖI TRẬN THI ĐẤU KHÓ CHẤP NHẬN CỦA SHB ĐÀ NẴNG: VÌ ĐÂU NÊN NỖI?

Xem thêm:

CLB Đà Nẵng