Đại gia ‘sa cơ’ của V-League quyết mua Công Phượng

- Thứ Tư, 16/08/2023, 11:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Câu lạc bộ TPHCM đã đưa Nguyễn Công Phượng vào tầm ngắm khi tiền đạo này không có cơ hội thi đấu tại J-League.

Mất hút là những gì có thể nói về trường hợp của Nguyễn Công Phượng trong màu áo Yokohama FC. Anh mới được ra sân từ băng ghế dự bị trong 1 trận đấu tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản và chưa được trải nghiệm bất kỳ phút thi đấu nào tại J-League danh giá.

Công Phượng gia nhập Yokohama hồi tháng 1 năm nay và còn hợp đồng với đội bóng của Nhật Bản đến tận tháng 1/2026. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, khả năng cao đôi bên sẽ chia tay trong thời gian tới. Dù vậy, không dễ để Yokohama chấp nhận giải phóng hợp đồng miễn phí cho tiền đạo người Đô Lương.

TPHCM mua Công Phượng nhờ nhận tài trợ khủng?

Về lại V-League là kịch bản rất có thể sẽ xuất hiện với trường hợp của Công Phượng. Hiện CLB TPHCM đang theo dõi cầu thủ này. Đã có thời điểm đội bóng “đại gia” một thời của V-League gặp nhiều khó khăn về tài chính và phải chia tay loạt trụ cột cũng như đua trụ hạng trong 2 mùa qua. Song ở giai đoạn 2 của V-League 2023, CLB TPHCM đã tìm được nhà tài trợ khủng là đại gia của ngành bất động sản Phú Mỹ Hưng. 

Công Phượng từng chơi rất tốt tại TPHCM vào năm 2020
Công Phượng từng chơi rất tốt tại TPHCM vào năm 2020 (Ảnh: VPF)

Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TPHCM rất hâm mộ bóng đá. Do đó, việc kêu gọi nhà tài trợ giàu tiềm lực cũng có sự tham gia của lãnh đạo thành phố. “Chiến hạm đỏ” nhờ vậy mà bổ sung lực lượng để trụ hạng thành công và đang chuẩn bị mạnh mẽ cho mùa giải mới với khả năng chiêu mộ Công Phượng.

Thất thế ở J-League nhưng Công Phượng vẫn là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Phí lót tay và tiền lương để ký hợp đồng với cầu thủ này sẽ rất khủng. Trong quá khứ, CLB TPHCM từng mượn Công Phượng vào năm 2020 và tiền đạo sinh năm 1995 đã chơi thăng hoa nhưng đáng tiếc sau đó lại dính chấn thương.  

Những màn trình diễn điểm 10 của Công Phượng trong màu áo CLB TP. HCM 

Xem thêm:

CLB TP HCM

Nguyễn Công Phượng