Tỏa sáng trước Everton, sao Man City sánh ngang thành tích của Ronaldo

- Thứ Năm, 28/12/2023, 09:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bernardo Silva đã cân bằng thành tích của người đàn anh ở tuyển Bồ Đào Nha sau pha kiến tạo trước The Toffees. 

Phút 53, sau đường chuyền của ngôi sao sinh năm 1994, Phil Foden đã tung ra pha dứt điểm cực kỳ đẹp mắt ngay trước vòng cấm để gỡ hòa 1-1 cho các nhà ĐKVĐ. Trước đó, Jack Harrison đã giúp Everton mở tỷ số với pha lập công ở phút 29. Theo Squawka, đây là kiến tạo thứ 37 của Silva tại Ngoại hạng Anh. Điều này chứng kiến anh cân bằng thành tích của Ronaldo. Tất cả đều được số 20 thực hiện trong màu áo Man City.

Silva bỏ túi 1 bàn và 1 kiến tạo trước Everton
Silva bỏ túi 1 bàn và 1 kiến tạo trước Everton

Khoảng 10 phút sau khi Foden gỡ hòa, Julian Alvarez đã giúp The Citizens vượt lên với quả đá phạt đền thành công. Đến những phút cuối, chính Silva là người đã ấn định thắng lợi 3-1 cho đội khách với một pha dứt điểm tuyệt đẹp. Cựu sao Monaco hiện đã có 5 bàn và 4 kiến tạo sau 15 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Cũng theo Squawka, đây là trận thứ 6 Silva ghi bàn và kiến tạo ở Ngoại hạng Anh cho Man City. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã được liên kết chặt chẽ với việc chuyển đến Ả Rập Xê Út vào mùa hè cùng với Paris Saint-Germain và Barcelona nhưng quyết định ở lại Premier League. Sau đó, anh đã ký một hợp đồng mới với nửa xanh thành Manchester có thời hạn đến hè 2026. 

Trở lại đường đua

Chiến thắng ngược dòng trước Everton giúp Man City rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 5 điểm. Đoàn quân của Pep Guardiola hiện thi đấu ít hơn The Kop 1 trận. Cuối tuần này, The Citizens sẽ khép lại năm 2023 bằng màn tiếp đón Sheffield United, đội bóng mà họ đã vất vả giành thắng lợi 2-1 ở lượt đi. Sau đó, The Citizens sẽ khởi đầu năm mới bằng việc gặp Huddersfield ở FA Cup.

VIDEO EVERTON - MAN CITY: BẢN LĨNH CỦA NHÀ VUA, PHIL FODEN THỂ HIỆN ĐẲNG CẤP | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Bernardo Silva