5 CLB tăng giá đội hình mạnh nhất 2023: Real trên Man City nhưng vẫn kém 2 đội Anh khác

- Thứ Ba, 26/12/2023, 15:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Danh sách những đội hình tăng giá nhiều nhất năm qua chứng kiến sự áp đảo của các đại diện Premier League.

5. Aston Villa 

Tăng 170,9 triệu euro: Đội chủ sân Villa Park đã bùng nổ trong mùa giải này. Câu lạc bộ có trụ sở tại Midlands đang cạnh tranh với các ứng cử viên vô địch cho năm mới và chưa bị đánh bại tại Villa Park kể từ khi Arsenal thắng 4-2 ở đó vào tháng Hai. Sự bổ sung đáng chú nhất của họ là việc mang về Moussa Diaby - người được định giá 60 triệu euro.

4. Man City  

Tăng 183,45 triệu euro: Đội bóng giành cú ăn ba mùa trước Man City duy trì vị thế là câu lạc bộ giá trị nhất bóng đá thế giới. Tập thể của Pep Guardiola là một trong những đối thủ đáng sợ nhất mọi thời đại. Sự phát triển nhanh chóng của Erling Haaland, cầu thủ có giá trị lớn nhất thế giới (180 triệu euro) đã giúp giá trị thị trường đội hình của họ tăng lên đáng kể.

3. Real Madrid

Tăng 189 triệu euro: Los Blancos là câu lạc bộ duy nhất trong danh sách không thuộc Premier League. Sự gia tăng giá trị thị trường khổng lồ của họ có liên quan nhiều đến việc ký hợp đồng với Jude Bellingham trị giá 103 triệu euro. Tiền vệ này đã trở thành cầu thủ có giá trị nhất thế giới bên cạnh Haaland và Mbappe trong bản cập nhật giá mới nhất của Transfermarkt. Đó là thành quả sau khởi đầu đáng kinh ngạc trong sự nghiệp tại Bernabeu, nơi anh đã ghi 17 bàn sau 20 trận đầu tiên.

Bellingham đã trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới
Bellingham đã trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới

2. Newcastle 

Tăng 191 triệu euro: Những bản hợp đồng đắt giá như Anthony Gordon, Sandro Tonali và Harvey Barnes đã giúp nâng cao giá trị của Newcastle. Cùng với công việc tuyệt vời đang được thực hiện bởi Eddie Howe giúp nâng tầm đội hình, khi HLV người Anh dẫn dắt Magpies đến một suất dự Champions League mùa trước. Họ đã bị loại khỏi “bảng tử thần” nhưng vẫn ngẩng cao đầu, một trong số những lý do là nhờ đánh bại PSG 4-1 tại St James Park.

1. Arsenal 

Tăng 350,5 triệu euro: The Gunners dẫn đầu và tạo một khoảng cách lớn, với mức tăng đáng kể trong 12 tháng qua phản ánh công việc tuyệt vời mà Mikel Arteta đã làm tại Emirates. Pháo thủ đã tiến rất gần đến chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ khi là “những kẻ bất khả chiến bại” mùa giải 2003/04. Khoản đầu tư của câu lạc bộ vào các cầu thủ trẻ trong những năm gần đây đã mang lại lợi ích khổng lồ.

All 38 Arsenal Goals 2023/24 So Far

Xem thêm:

Real Madrid

Man City

Arsenal