Kết quả bóng đá Everton vs Man City: Ngược dòng ngoạn mục, nhà vua trở lại đường đua

- Thứ Năm, 28/12/2023, 07:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù bị dẫn trước, nhưng với sự tỏa sáng của Phil Foden và Julian Alvarez, Man City đã ngược dòng đánh bại Everton để giành lấy 3 điểm trọn vẹn.

Diễn biến trận đấu 

Với đẳng cấp của mình, Man City nhập cuộc rất tự tin và khiến bóng chỉ lăn bên phía phần sân của Everton. Matheus Nunes, Julián Álvarez hay Jack Grealish là những người đã khiến khung thành của đội nhà chao đảo liên tục. Nhưng đáng tiếc là họ không thể chiến thắng được thủ thành Jordan Pickford.

Về phần mình, Everton không còn cách nào khác ngoài chơi phòng ngự phản công. Và miếng đánh này đã phát huy được hiệu quả khi giúp cho đội chủ sân Goodison Park có được bàn thắng dẫn trước. Phút 29, Rodri để mất bóng để mất bóng nguy hiểm và Dwight McNeil đã thoát xuống rất nhanh, sau đó căng ngang vào trong cho Jack Harrison ghi bàn mở tỷ số. 1-0 cho Everton.

Kết quả Everton vs Man City
Everton bất ngờ có bàn thắng dẫn trước.

Sau khi có bàn thắng, Everton tiếp tục lùi sâu phòng ngự. Toàn bộ đội hình của The Toffees, bao gồm cả tiền đạo cắm Beto cũng lùi về để hỗ trợ hàng thủ. Đội nhà đã tạo ra một lớp lá chắn cực dày, khiến Man City hoàn toàn bó tay và phải bước vào giờ nghỉ với bất lợi bị dẫn 0-1.

Đẳng cấp của nhà vua

Sang hiệp 2, Man City vẫn là đội ép sân. Nhưng lần này, họ nguy hiểm và chính xác hơn rất nhiều. Phút 53, Phil Foden tỏa sáng với cú dứt điểm căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm, đưa bóng găm thẳng vào góc gần khiến Pickford dù bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua.

10 phút sau, Man City được hưởng penalty khi Amadou Onana để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, cú dứt điểm của Alvarez dù khẽ chạm chân Pickford nhưng nó vẫn bay vào lưới. 2-1 cho Man City.

Kết quả bóng đá Everton vs Man City
Foden - Alvarez tỏa sáng giúp Man City dẫn ngược Everton.

Cởi bỏ được áp lực, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình để nhấn chìm Everton. Phút 86, Alvarez tạo sức ép quá lớn khiến thủ thành Pickford phá bóng không chính xác. Bóng đến đúng chân Bernado Silva và cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không bỏ qua cơ hội này, với cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm, đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

3-1 cho Man City và đây cũng là kết quả của trận đấu. Với 3 điểm này, Man City đã đòi lại vị trí thứ 4 từ Tottenham và hiện tại nhà ĐKVĐ chỉ kém đội đứng thứ 3 là Aston Villa 2 điểm, nhưng đá ít hơn 1 trận. Cách biệt giữa thầy trò HLV Pep Guardiola và đội đầu bảng Liverpool cũng chỉ 5 điểm và họ vẫn còn 1 trận chưa đá.

Kết quả Everton vs Man City: 1-3

Ghi bàn Everton vs Man City:

  • Everton: Jack Harrison (29’)
  • Man City: Phil Foden (53’), Julian Alvarez (64’), Bernardo Silva (86’)

Link xem trực tiếp Everton vs Man City

Xem trực tiếp bóng đá Everton vs Man City tại đây!

Thành tích đối đầu Everton vs Man City

Thành tích đối đầu Everton vs Man City
Thành tích đối đầu Everton vs Man City.

Phong độ thi đấu Everton vs Man City gần đây

Everton 

Phong độ thi đấu Everton gần đây
Phong độ thi đấu Everton gần đây!

Man City 

Phong độ thi đấu Man City gần đây
Phong độ thi đấu Man City gần đây!

Thông tin lực lượng Everton vs Man City

  • Everton: Dele Alli vắng mặt.
  • Man City:  De Bruyne, Haaland và Doku vắng mặt

Đội hình ra sân Everton vs Man City 

  • Everton: Pickford; Patterson, Tarkowski, Branthwaite, Mykolenko; Onana, Gomes (Keane 65'); Harrison (Danjuma 80'), Garner, McNeil; Beto (Calvert-Lewin 65')
  • Man City: Ederson; Walker, Akanji, Stones (Gvardiol 43'), Ake; Rodri, Nunes (Kovacic 65'); Grealish, Silva, Foden; Alvarez

Nhận định chung Everton vs Man City

Chuỗi 4 trận toàn thắng tại Ngoại Hạng Anh của Everton đã bị chặn đứng hoàn toàn, sau khi họ để thua 1-2 trong chuyến làm khách đến sân nhà của Tottenham. Thất bại này đã khiến cho The Toffees dậm chân tại chỗ. Lúc này, đội chủ sân Goodison Park đang đứng ở vị trí thứ 17 với 16 điểm, hơn nhóm cần đèn đỏ chỉ có 4 điểm mà thôi. Khó khăn vẫn sẽ ập đến với Everton, bởi ở trận đấu sắp tới, họ phải tiếp đón nhà ĐKVĐ Man City.

Man City, Ngoại Hạng Anh
3 điểm trong tầm tay của Man City.

Thầy trò HLV Pep Guardiola đã hoàn tất cú ăn 3 lịch sử, sau đó giành siêu cúp châu Âu và mới đây nhất, họ đã có lần đầu tiên nâng cao danh hiệu FIFA Club World Cup. Man City gần như đã hoàn tất mọi danh hiệu ở năm 2023 và giờ họ sẽ quay trở lại đường đua Ngoại Hạng Anh.

3 điểm đang chờ Man City

The Citizens hiện tại đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn Man United đúng 3 điểm. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng hiện đã là 8 điểm. Dù vậy, thầy trò HLV Pep Guardiola cũng chẳng phải lo lắng quá nhiều vì họ đang chơi ít hơn các đội còn lại 1 đến 2 trận. 

Ở trận đấu lần này, đội chủ sân Etihad sẽ có cơ hội thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Nên nhớ rằng Man City từng thắng Everton 7 trận liên tiếp ở Goodison Park và 5/6 trận gần nhất tính trên mọi đấu trường. Với phong độ như hiện tại, cùng với đó là sự hưng phấn sau chức vô địch FIFA Club World Cup, khả năng cao Man City sẽ dành trọn 3 điểm trước Everton để kịp trở lại đường đua.

EVERTON - MAN CITY: BẢN LĨNH CỦA NHÀ VUA, PHIL FODEN THỂ HIỆN ĐẲNG CẤP | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Everton

Trực tiếp bóng đá hôm nay