Tỏa sáng trước Arsenal, Salah vượt thành tích của cựu tiền đạo Liverpool và Man United

- Chủ Nhật, 24/12/2023, 12:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mohamed Salah hiện đã độc chiếm vị trí thứ 10 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Premier League.

Tiếp đón Pháo thủ trong trận cầu được chờ đợi nhất vòng 18, The Kop đã để cho đối thủ vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 4 với tình huống đánh đầu của Gabriel Magalhaes. Đến phút 29, tình huống tỏa sáng của Salah đã giúp đội chủ nhà gỡ hòa. 

Đón đường chuyền dài từ Trent Alexander-Arnold, Vua Ai Cập đã loại bỏ Oleksandr Zinchenko một cách dễ dàng rồi tung ra pha dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ thành David Raya. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu với 2 đội tiếp tục hơn kém nhau 1 điểm trên BXH.

Salah vừa lập công cho Liverpool
Salah vừa lập công cho Liverpool

Với pha lập công này, Salah đã vượt qua Michael Owen để độc chiếm vị trí thứ 10 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất lịch sử Premier League. Ngôi sao sinh năm 1992 hiện có 151 bàn thắng ở giải đấu trong khi thành tích của Owen là 150. Vua Ai Cập giờ sẽ hướng đến việc việc qua Jermain Defoe ở vị trí thứ 9, người có 162 bàn. Trong khi đó, huyền thoại của Liverpool là Robbie Fowler đang xếp thứ 8 với 163 pha lập công.

Cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh là Alan Shearer với 260 bàn thắng. Tổng cộng có 34 cầu thủ đã cán mốc 100 bàn ở Premier League. Trong đó, Son Heung-min trở thành người mới nhất đạt cột mốc đó ở mùa giải trước.

Thông tin khác

Salah đã ghi bàn thắng thứ 150 tại Ngoại hạng Anh ở chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 16. Pha lập công khi đó cũng chứng kiến Vua Ai Cập cán mốc 200 lần xé lưới đối phương trong màu áo Liverpool. Sau 18 trận đã chơi tại Premier League mùa này, cựu sao Roma bỏ túi 12 bàn. Anh hiện đang đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn, kém Erling Haaland 2 pha lập công.

VIDEO LIVERPOOL - ARSENAL | GABRIEL TỎA SÁNG, SALAH BÙNG NỔ, ĐẠI CHIẾN ĐỈNH CAO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Michael Owen

Mohamed Salah