Những con số đằng sau 200 bàn thắng của Salah cho Liverpool

- Thứ Hai, 11/12/2023, 19:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao người Ai Cập vừa có cho mình một cột mốc đáng nhớ trong màu áo đội bóng vùng Merseyside.

Cuối tuần qua, The Kop đã có màn lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trước Crystal Palace khi 2 đội gặp nhau ở vòng 16 Ngoại hạng Anh. Trong đó, Mohamed Salah là người đã lập công để giúp Lữ đoàn đỏ gỡ hòa 1-1. Phút 76, Vua Ai Cập đã tung ra pha dứt điểm đưa bóng chạm chân một cầu thủ Palace đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Sam Johnstone. 

Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 200 của Salah trong màu áo Liverpool trên mọi đấu trường. Anh trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử The Kop cán cột mốc này, bên cạnh những Ian Rush, Roger Hunt, Gordon Hodgson và Billy Liddell.

Salah vừa cán mốc ấn tượng
Salah vừa cán mốc ấn tượng

Salah chuyển đến đội chủ sân Anfield vào mùa hè 2017 từ AS Roma. Trong mùa giải đầu tiên, anh đã ghi đến 44 bàn, một kỷ lục mọi thời đại cho CLB trong một chiến dịch ra mắt. Đồng thời, nó cũng khiến Vua Ai Cập trở thành 1 trong 3 cầu thủ duy nhất ghi 40+ bàn thắng trong một mùa giải cho Liverpool, cùng với Ian Rush (2 lần) và Roger Hunt. 

Sau đó, cựu cầu thủ Chelsea lần lượt ghi 27, 23, 31, 31 và 30 bàn qua các mùa bóng. Thành tích của anh mùa này hiện là 14 lần xé lưới đối phương sau 22 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Salah ghi bàn như thế nào?

Trong số 200 pha lập công của Salah, có 162 bàn được anh thực hiện bằng cái chân trái đáng tin cậy của mình. Vua Ai Cập ghi 30 bàn bằng chân phải trong khi anh có 8 bàn bằng đầu. 187 pha lập công của Salah đến từ những nỗ lực trong vòng cấm và chỉ 13 bàn từ bên ngoài. Trong khi đó, anh đã làm việc hiệu quả hơn một chút ở nửa sau trận đấu, ghi 112 bàn sau giờ nghỉ với 88 bàn đến trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

Vua Ai Cập rõ ràng là món hời của Liverpool
Vua Ai Cập rõ ràng là món hời của Liverpool

Những con số trên gần như tượng tự nếu xét về số bàn thắng Salah có được trong và ngoài Anfield. Theo thống kê, đã có 111 bàn được Vua Ai Cập ghi tại sân nhà mang tính biểu tượng của Liverpool và 89 bàn đến ở các SVĐ khác. Ngôi sao 31 tuổi cũng thường ghi những bàn thắng quan trọng với 56 trong số đó là bàn mở tỷ số và 55 bàn mang về chiến thắng.

16 bàn thắng của Salah đến từ 5 hat-trick của anh cho CLB. Nó bao gồm việc ghi 4 bàn vào lưới Watford tại Anfield vào tháng 3 năm 2018. Trong khi đó, anh đã ghi được 30 cú đúp. Trong số 200 bàn thắng của Salah cho Liverpool, có 148 bàn đến ở Ngoại hạng Anh, 42 ở Champions League, 5 ở FA Cup, 3 ở Europa League, 1 ở Cúp Liên đoàn Anh và 1 ở Community Shield.

Phá lưới nhiều nhất

Đội bóng mà Salah xé lưới nhiều nhất là Man United với 12 lần trong khi anh đã ghi 11 bàn vào lưới Man City. Vua Ai Cập đã ghi bàn vào lưới mọi CLB mà anh đã đối đầu hơn 2 lần khi là cầu thủ Liverpool. Trong khi đó, hơn 10% số bàn thắng ở The Kop của Salah được kiến tạo bởi Roberto Firmino (21).

Hợp đồng hiện tại của Salah với Liverpool có thời hạn đến hè 2025. Tin đồn về khả năng chuyển đến Saudi Pro League khó có thể sớm biến mất, nhưng trong khi vẫn ở lại Liverpool, ai biết Vua Ai Cập có thể ghi thêm bao nhiêu bàn thắng nữa?

Theo Opta

Video All 200 Mo Salah Goals For Liverpool

Xem thêm:

Liverpool

Mohamed Salah