Những thống kê đáng chú ý sau màn thư hùng giữa Liverpool vs Arsenal 

- Chủ Nhật, 24/12/2023, 09:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cuộc đấu đáng mong chờ nhất của vòng 18 Ngoại hạng Anh 2023/24 đã khép lại bất phân thắng bại. 

Làm khách tại Anfield, Pháo thủ đã mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 với tình huống đánh đầu lập công của Gabriel Magalhaes sau quả đá phạt của Martin Odegaard. Đến phút 29, Mohamed Salah với pha đi bóng vào trong rồi dứt điểm vào góc gần đã giúp The Kop quân bình tỷ số. Đây cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu.

Thầy trò Mikel Arteta hiện vẫn đang dẫn đầu trên BXH với 40 điểm trong tay, hơn Liverpool 1 điểm. Sau đây, hãy cùng điểm qua một số thông tin đáng chú ý sau màn so tài vừa qua giữa 2 đội:

Liverpool và Arsenal chia điểm tại Anfield
Liverpool và Arsenal chia điểm tại Anfield
  • Sau trận hòa này, Arsenal sẽ trải qua ngày Giáng sinh ở vị trí dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh trong năm thứ 2 liên tiếp. 
  • Sau khi không thắng, hòa 2 và thua 7 trong 9 chuyến viếng thăm Anfield ở Premier League từ 2013/14 đến 2021/22, Arsenal đã hòa The Kop trong cả 2 chuyến làm khách gần nhất. 
  • Ở phút thứ 4, Gabriel Magalhaes ghi bàn thắng sớm nhất tại Ngoại hạng Anh cho Arsenal ở Anfield vào lưới Liverpool. Lần đầu tiên Pháo thủ ghi bàn mở tỷ số trong 3 lần gặp The Kop liên tiếp ở Premier League.
  • Kể từ mùa giải Ngoại hạng Anh đầu tiên (2020/21), Gabriel Magalhaes đã ghi 11 bàn ở giải đấu. Pha lập công vừa qua cũng là bàn thắng thứ 11 của Arsenal từ một tình huống cố định (không bao gồm phạt đền) ở Premier League mùa này. Đây là thành tích cao nhất giải đấu cùng với Everton.

Thông tin Liverpool

  • Sau 7 trận toàn thắng, Liverpool đã hòa 2 trận gần nhất tại Anfield ở Ngoại hạng Anh 2023/24. Ở vòng 17, họ đã chia điểm với Man United trong trận cầu không bàn thắng. The Kop là 1 trong 4 đội vẫn đang bất bại trên sân nhà mùa này, cùng với chính Arsenal, Aston Villa và Man City.
  • Mohamed Salah của Liverpool đã ghi bàn thắng thứ 10 vào lưới Arsenal tại Premier League, nhiều nhất vào lưới một đối thủ (Man United và West Ham cũng 10). Vua Ai Cập hiện đã tham gia vào 121 bàn thắng tại Anfield ở giải đấu (88 bàn, 33 kiến tạo).
  • Trent Alexander-Arnold đã có pha kiến tạo thứ 57 tại Premier League, nhiều nhất bởi một hậu vệ trong lịch sử giải đấu cùng với người đồng đội Andy Robertson. 
  • 7 trong số 57 kiến tạo của Alexander-Arnold là vào lưới Arsenal, nhiều nhất trước một đối thủ. Không có cầu thủ nào trong lịch sử Premier League kiến tạo nhiều bàn thắng hơn trước Pháo thủ (Steven Gerrard cũng có 7).

VIDEO LIVERPOOL - ARSENAL | GABRIEL TỎA SÁNG, SALAH BÙNG NỔ, ĐẠI CHIẾN ĐỈNH CAO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Arsenal