Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 27/01: HLV Kiatisuk thắng trận đầu tiên cùng CAHN, ĐT Việt Nam làm việc với ban trọng tài

- Thứ Bảy, 27/01/2024, 20:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 27/01: HLV Kiatisuk thắng trận đầu tiên cùng CAHN, ĐT Việt Nam làm việc với ban trọng tài và những tin tức bóng đá trong nước mới nhất hôm nay. 

HLV Kiatisuk thắng trận đầu tiên cùng CAHN

HLV Kiatisuk Senamuang đã có khởi đầu suôn sẻ cùng với CLB CAHN, khi có được chiến thắng trong trận đấu giao hữu gặp PVF-CAND diễn ra vào chiều nay. Trong trận đấu này, đội bóng ngành Công An không thể ra sân với đội hình mạnh nhất vì thiếu vắng Filip Nguyễn, Quang Hải, Bùi Hoàng Việt Anh…

Dù vậy, với dàn cầu thủ còn lại, CAHN vẫn có thể giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2, với các bàn thắng được ghi do công của Geovane, Xuân Nam và Gia Hưng.

HLV Kiatisuk, CAHN
HLV Kiatisuk thắng trận đầu tiên cùng CAHN. (Ảnh CAHN)

ĐT Việt Nam làm việc với ban trọng tài

Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam đã phải nhận đến 2 thẻ đỏ và 3 quả phạt đền chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng. Đây là hệ lụy của việc các cầu thủ chưa hiểu rõ về VAR, cũng như có vấn đề tâm lý và lỗ hổng trong khâu phòng ngự, để rồi dẫn đến những tình huống nhận thẻ đáng tiếc.

Do đó, LĐBĐ Việt Nam đã đề xuất với thầy trò HLV Philippe Troussier về việc mở lớp tập huấn để các cầu thủ hiểu rõ hơn về VAR. Về việc này, tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cũng đã lên tiếng như sau: "HLV Troussier cần sự hỗ trợ của Ban trọng tài VFF. Tôi từng đề xuất với ông Troussier như vậy, ban đầu ông ấy không hiểu tại sao.

Sau đó tôi phải giải thích rằng các cầu thủ Việt Nam thực ra chưa hiểu về VAR, chưa biết cách ứng xử trên sân để tránh những lỗi lầm, thẻ đỏ đáng tiếc. Ban trọng tài sẽ hỗ trợ cho cầu thủ để họ hiểu rõ việc phải hành xử thế nào cho đúng luật".

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam cần hiểu rõ về VAR. (Ảnh AFC)

Báo Indonesia chê ĐT Việt Nam

Những ngày qua, báo chí Indonesia đã không ngừng réo tên ĐT Việt Nam. Mới đây, tờ CNN của quốc gia này đã nhận xét Việt Nam là đội tuyển tệ nhất ở khu vực Đông Nam Á tại Asian Cup 2023.

"Đội tuyển Việt Nam chính là đội bóng tệ nhất khu vực Đông Nam Á tại Asian Cup 2023. Họ đã thua 3 trận thua liên tiếp ở vòng bảng trước Nhật Bản (2-4), Indonesia (0-1) và Iraq (2-3).

ĐT Việt Nam quả thật là đội tệ nhất về mặt thông số, nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Troussier xứng đáng được đánh giá cao. Họ gây ấn tượng về lối chơi. Họ đã ghi đến 2 bàn vào lưới Nhật Bản và ghi 2 bàn thắng khác vào lưới đội tuyển Iraq". - Trích một đoạn trên tờ CNN Indonesia.

ĐT Việt Nam, Asian Cup
Báo Indonesia tiếp tục réo tên ĐT Việt Nam. (Ảnh AFC)

Văn Khang bị treo giò

Trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023, cầu thủ trẻ Khuất Văn Khang đã đủ nhận 2 thẻ vàng và buộc phải rời sân. Vì đây là trận đấu cuối cùng ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 nên Khuất Văn Khang sẽ bị treo giò trong trận đấu thuộc FIFA/AFC gần nhất. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc ngôi sao của ĐT Việt Nam sẽ không được đăng ký thi đấu trong trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, diễn ra vào ngày 21/03 tới đây. Phải đợi đến trận lượt về sau đó diễn ra vào ngày 26/03, Văn Khang sẽ có thể ra sân trở lại.

Đỗ Hùng Dũng truyền lửa cho ĐT Việt Nam: "Ngày mai mặt trời lại lên, chúng ta cùng chiến đấu"

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Kiatisuk Senamuang

Khuất Văn Khang

CLB CAHN

Điểm tin bóng đá hôm nay

Asian Cup