Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 26/08: Giải hạng nhất Quốc gia ngã ngũ

- Thứ Bảy, 26/08/2023, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 26/08: Giải hạng nhất Quốc gia ngã ngũ, U23 Thái Lan thắng may mắn.

Ngã ngũ giải hạng nhất Quốc gia 2023

Chiều nay 26/08, vòng đấu cuối cùng của giải hạng nhất Quốc gia 2023 đã chính thức khép lại. Mọi tâm điểm dồn về cuộc đua song mã đến ngôi vô địch giữa Quảng Nam và PVF-CAND.

Với việc chỉ cần thắng trận là chắc chắn vô địch và thăng hạng, Quảng Nam đã không để sai lầm xuất hiện. Họ thắng đậm Bà Rịa Vũng Tàu với tỷ số 4-0, qua đó chính thức lên chơi ở V-League mùa sau. Trong khi đó, dù cũng có chiến thắng 3-2 trước Hòa Bình nhưng PVF-CAND vẫn lỡ hẹn với tấm vé chơi ở hạng đấu cao nhất Việt Nam.

U23 Thái Lan về ba giải Đông Nam Á

Thái Lan về ba tại giải U23 Đông Nam Á (Ảnh: Vietnamnet).
Thái Lan về ba tại giải U23 Đông Nam Á (Ảnh: Vietnamnet).

Sau khi thất bại ở bán kết, vị trí cao nhất mà U23 Thái Lan có được chỉ là ngôi vị thứ ba, vì thế họ quyết tâm đánh bại U23 Malaysia ở trận đấu cuối cùng của mình tại giải. Đội chủ nhà thi đấu ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng lại không thể ghi được dù chỉ là một bàn thắng.

Trận đấu buộc phải phân định thắng bại trên loạt "đấu súng" may rủi. Tại đây, các cầu thủ chủ nhà U23 Thái Lan tỏ ra chính xác hơn khi đánh bại đối thủ với tỷ số 4-3, qua đó chính thức giành huy chương đồng của giải đấu.

Người Indonesia quyết tâm hạ bệ U23 Việt Nam

Tối nay, U23 Việt Nam sẽ có cuộc đụng độ U23 Indonesia ở trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Với tư cách là đội đương kim vô địch, thầy trò Hoàng Anh Tuấn quyết tâm bảo vệ vị thế của mình, nhưng U23 Indonesia cũng đang vô cùng khao khát làm nên chuyện.

Tờ Bola của Indonesia chỉ ra ba lý do có thể giúp Indonesia đánh bại Việt Nam ở chung kết U23 Đông Nam Á, trong đó có khao khát giành danh hiệu của HLV Shin Tae-yong:

"Shin Tae-yong đã nâng tầm bóng đá Indonesia. Nhưng cho đến nay, ông chưa giành danh hiệu nào dù đã dẫn dắt nhiều cấp độ đội tuyển kể từ năm 2020", tờ này bình luận. "Tuần này, HLV Shin sẽ có cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên. Nhưng để làm điều đó, ông cần giúp đội nhà đánh bại Việt Nam. HLV Shin chắc chắn có động lực lớn ở trận chung kết này. Ông có lẽ đã chuẩn bị chiến thuật tốt nhất để hạ Việt Nam."

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, ông Dito Ariotedjo cũng lạc quan về cơ hội vô địch của đội nhà:

"Tôi rất lạc quan về đội tuyển U23 quốc gia. Dựa trên số liệu thống kê trước Việt Nam và những gì chúng ta thể hiện khi gặp họ ở SEA Games, Indonesia sẽ thắng."

Việt Nam tụt 2 bậc sau World Cup nữ

Tại World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam toàn thua cả ba trận, vì thế đã bị tụt hai bậc trên bảng thứ bậc nữ FIFA công bố ngày 25/08. Việt Nam bị trừ 25,94 điểm nên đứng thứ 34 FIFA, tụt hai bậc so với bảng thứ tự các đội tuyển nữ gần nhất công bố ngày 09/06.

VIDEO: HIGHLIGHTS: HÒA BÌNH - QUẢNG NAM | THẤT BẠI KHÓ CHẤP NHẬN, NGÔI VƯƠNG ĐỔI CHỦ

Xem thêm:

Hạng nhất Quốc gia

Điểm tin bóng đá hôm nay