Hoàng Anh Tuấn và Shin Tae Yong: Lần đầu cho ai?

- Thứ Bảy, 26/08/2023, 16:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cả 2 thuyền trưởng của U23 Việt Nam và U23 Indonesia đều đứng trước cột mốc trọng đại của sự nghiệp khi có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên.

Thử thách khó nhằn

U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ đối đầu nhau trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 vào tối nay. Trong quá khứ, chúng ta luôn được đánh giá nhỉnh hơn ở cấp độ trẻ. Dù vậy, đội bóng xứ Vạn đảo mang đến giải lần này lực lượng vô cùng mạnh. Họ sở hữu đến 10 cầu thủ vừa vô địch Sea Games 32. Đó có thể xem là thách thức rất lớn nếu U23 Việt Nam muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Với cá nhân HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, đây có thể là trận đấu lịch sử trong sự nghiệp cầm quân. Nếu U23 Việt Nam thắng ở trận này, họ không chỉ bảo vệ thành công chức vô địch khu vực mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam từng giành được tại Campuchia cách đây một năm. Mà ý nghĩa hơn đây còn là chức vô địch đầu tiên của HLV Hoàng Anh Tuấn. 

HLV Hoàng Anh Tuấn đứng trước ngưỡng cửa thiên đường (Ảnh: VOV)
HLV Hoàng Anh Tuấn đứng trước ngưỡng cửa thiên đường (Ảnh: VOV)

Dù đã có nhiều năm gắn bó với bóng đá trẻ và các đội tuyển trẻ Việt Nam, song HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa có danh hiệu vô địch ở cấp độ này trong sự nghiệp của mình. Và trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia là cơ hội lớn để ông hiện thực hóa điều đó.

Khát khao của ông Shin

Lần gần nhất ông Hoàng Anh Tuấn bước vào một trận chung kết, trong vai trò HLV trưởng đã diễn ra cách đây 8 năm. Khi đó, U19 Việt Nam của ông thất bại cay đắng trước U19 Thái Lan tại trận tranh ngôi vô địch. Lần gần nhất, ông Hoàng Anh Tuấn bước vào một trận chung kết, với tư cách là trưởng đoàn là năm ngoái. Khi ấy, U16 Việt Nam thua sát nút chủ nhà U16 Indonesia, qua đó chấp nhận tấm Huy Chương Bạc.

Về phía HLV Shin Tae Yong bên phía đối thủ, nếu đoạt được chức vô địch thì đây cũng sẽ là danh hiệu đầu tiên mà ông giành được cùng bóng đá Indonesia. Trong 4 năm qua, HLV Shin Tae Yong đã thất bại trong việc giúp các đội tuyển xứ Vạn đảo bước lên ngôi vô địch. 

Ông Shin cũng khao khát lần đầu tiên xưng vương (Ảnh: VOV)
Ông Shin cũng khao khát lần đầu tiên xưng vương (Ảnh: VOV)

Ở SEA Games 32, khi U22 Indonesia vượt qua Thái Lan trong trận chung kết thì người dẫn dắt Garuda khi đó lại là giám đốc kĩ thuật Indra Sjafri. Do cùng thời điểm ông Shin Tae Yong đang bận cùng đội U20 nước này chuẩn bị cho U20 World Cup 2023 nhưng sau đó bị loại do Indonesia bị FIFA tước tư cách nước chủ nhà. 

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Malaysia:

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Shin Tae-yong

U23 Đông Nam Á

U23 Indonesia

Hoàng Anh Tuấn