HLV trưởng U23 Việt Nam: 'Chúng tôi sẽ đá theo cách khác so với trận thắng Malaysia'

- Thứ Sáu, 25/08/2023, 17:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong buổi phỏng vấn trước trận chung kết U23 AFF Cup 2023, HLV trưởng U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã có những phát biểu đáng chú ý.

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất'

Khi được hỏi cảm giác của ông như thế nào trước khi bước vào trận chung kết, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Rất khó diễn tả cảm xúc của tôi. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu vào chung kết, sau đó ngồi xem trận bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia, một cảm giác rất đã." 

Tôi cho rằng, nếu ngày mai Indonesia thắng thì cũng không quá ngạc nhiên. Vì họ là đội bóng mạnh và có huấn luyện viên giỏi. Nhưng nói như thế không có nghĩa là chúng tôi e sợ họ. Chúng tôi dành cho họ sự tôn trọng. Bóng đá không phải là phép toán một cộng một bằng hai. U23 Việt Nam sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất."

HLV Hoàng Anh Tuấn, U23 Việt Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ ra sân với phong độ tốt nhất. (Ảnh VN Express)

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao U23 Indonesia

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã có những đánh giá về đối thủ, ông cho rằng U23 Indonesia đang có một HLV giỏi và lối chơi biến hóa khó lường: 

"Indonesia hiện tại được dẫn dắt bởi ông Shin Tae-yong, và qua trận thắng Thái Lan hôm qua, tôi cũng thấy họ theo chiến thuật khác với lúc dự SEA Games. Bóng đá không phải là sự lặp lại. Việt Nam vẫn phải tập trung vào cách chơi của mình, giữ tinh thần tập thể đoàn kết.

Họ có những cầu thủ kinh nghiệm nên thay đổi được chiến thuật theo đối thủ. Chúng tôi cũng thế. Chúng tôi cũng biết cách ứng phó phù hợp với từng đối thủ. Gặp Indonesia, chúng tôi sẽ đá theo cách khác so với trận thắng Malaysia. Tôi tin đội đang chuẩn bị tốt cho trận chung kết."

HLV Hoàng Anh Tuấn, U23 Việt Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao U23 Indonesia. (Ảnh VN Express)

U23 Việt Nam không có lợi thế nào trước đối thủ

Khi được hỏi về việc U23 Indonesia có một số cầu thủ quan trọng chấn thương, thầy Tuấn cho rằng đây không phải là lợi thế của U23 Việt Nam như nhiều người vẫn nghĩ: "Thật ra, chúng tôi cũng chỉ có thể xếp 11 cầu thủ đá chính và thay 5 người, nên với tôi, 16 cầu thủ cũng là đủ rồi. 

Vì vậy, tôi không nghĩ Việt Nam có lợi thế, vì họ vẫn có 19 người. Hơn nữa, vào chung kết, yếu tố quyết định nhiều khi không phải là nhân sự, mà chỉ đạo chiến thuật của ban huấn luyện từ ngoài sân." - Thầy Tuấn chia sẻ trước khi kết thúc buổi phỏng vấn.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày mai, 26/08. Trong đó, nhiệm vụ của U23 Việt Nam sẽ là bảo vệ thành công ngôi vô địch. Trước đó, trận tranh hạng 3 giữa U23 Thái Lan và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 16h00.

Video highlight trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: Chiến thắng dễ dàng

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Indonesia