‘U23 Việt Nam đã chơi tốt, có thể vô địch’

- Thứ Sáu, 25/08/2023, 15:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Trần Công Minh cho rằng thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã có màn trình diễn thuyết phục ở U23 Đông Nam Á.

Mới đây, cựu danh thủ Trần Công Minh cho rằng U23 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước Malaysia và có thể vô địch giải đấu năm nay:

"Trước trận bán kết, nhiều người lo lắng U23 Malaysia sẽ làm khó U23 Việt Nam với phong độ tốt ở vòng bảng. Điều này càng có cơ sở khi đội bóng chúng ta chưa chơi đúng sức qua 2 trận vòng bảng. Nhưng các cầu thủ trẻ của chúng ta đã chơi hay cùng với sự tỏa sáng của các cá nhân như Xuân Tiến, Văn Khang, Quốc Việt để có được chiến thắng đậm đà.

Rất nhiều cơ hội tấn công được tạo ra, điển hình là những pha biên được khai thác liên tục. Việc ghi bàn sớm đã giúp đội tuyển U23 Việt Nam chơi thoải mái và chơi theo ý đồ chiến thuật của mình.

U23 VIệt Nam dễ dàng có chiến thắng 4-1 trước U23 Malaysia (ảnh: Thanh Niên)
U23 VIệt Nam dễ dàng có chiến thắng 4-1 trước U23 Malaysia (ảnh: Thanh Niên)

Giải U23 Đông Nam Á năm nay, U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những nét tương đồng so với U23 của ông Troussier kỳ SEA Games 32 cách đây vài tháng. Nổi bật là những tình huống pressing cao với quân số đông của các tiền vệ và tiền đạo.

Bên cạnh việc sử dụng những cầu thủ từng tham dự SEA Games 32, U23 Việt Nam còn có nhiều cầu thủ từng góp mặt ở VCK U20 châu Á 2023. Rõ ràng, những trận đấu với các đội bóng trẻ hàng đầu châu Á như U23 Iran, Australia, Qatar đã ít nhiều giúp các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn nâng cao bản lĩnh, kinh nghiệm cũng như chuyên môn quốc tế.

Với kinh nghiệm tích lũy ở V-League cùng các giải trẻ ở tầm Đông Nam Á hay châu Á, U23 Việt Nam có thể phân phối thể lực, cũng như điểm rơi phong độ hợp lý cho các trận đấu quan trọng.

Năm ngoái, trong điều kiện dịch bệnh căng thẳng, U23 Việt Nam vẫn vô địch thì lần này chúng ta có quyền mơ thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có được chiếc Cúp cho lứa cầu thủ còn rất trẻ như thế này. Đó sẽ là động lực rất lớn cho họ.”

U23 VIỆT NAM - U23 MALAYSIA | BÁN KẾT AFF U23 CHAMPIONSHIP | MÀN TRÌNH DIỄN QUÁ THUYẾT PHỤC

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Đông Nam Á