U23 Việt Nam nhận cú hích lớn từ Quế Ngọc Hải

- Thứ Bảy, 26/08/2023, 17:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước trận chung kết U23 Đông Nam Á gặp U23 Indonesia, U23 Việt Nam sẽ được tiếp thêm sự hưng phấn nhờ vào Quế Ngọc Hải.

Đánh bại U23 Malaysia thuyết phục ở vòng bán kết, U23 Việt Nam hiên ngang bước vào trận đấu cuối cùng tại U23 Đông Nam Á. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã hoàn thành mục tiêu đề ra là xuất hiện ở trận chung kết, nhưng chắc chắn cả tập thể sẽ khao khát bảo vệ thành công ngai vàng.

Với vị thế là nhà ĐKVĐ U23 Đông Nam Á, các cầu thủ Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ là U23 Indonesia. Dù bất ngờ hạ U23 Thái Lan nhưng dàn sao đến từ xứ vạn đảo vẫn không mạnh bằng U23 Việt Nam. Vì vậy, toàn đội U23 Việt Nam phải nhắm đến cái đích giành chức vô địch để khép lại một hành trình hoàn hảo.

Nhiều người kỳ vọng vào U23 Việt Nam và Quế Ngọc Hải cũng không ngoại lệ. Ngọc Hải là thủ quân của đội tuyển Việt Nam nên trong vai trò đàn anh, trung vệ sinh năm 1993 muốn thúc đẩy tinh thần U23 Việt Nam. Trước thời điểm bước vào trận đại chiến quan trọng, Ngọc Hải bày tỏ:

“Các em đang chơi ngày một tốt lên qua từng trận. Tôi mong đội U23 Việt Nam tối nay bước ra sân với sự tự tin, quyết tâm cao. Tôi cũng xin được chúc ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ giành được chức vô địch”.

Ngọc Hải chúc U23 VIệt Nam giành chức vô địch. Nguồn: Báo Tuổi Trẻ.
Ngọc Hải chúc U23 VIệt Nam giành chức vô địch. Nguồn: Báo Tuổi Trẻ.

Một lý do quan trọng để Ngọc Hải gửi lời chúc cho U23 Việt Nam là bởi anh đang tập luyện cùng các hậu bối. Danh sách triệu tập nhân sự của ĐT Việt Nam chưa được công bố chính thức cho đến ngày 29/08, nhưng Ngọc Hải cùng Tuấn Anh, Thanh Bình và Tiến Linh là 4 sự lựa chọn đầu tiên. Trong lúc chờ đợi HLV Troussier chốt những cái tên còn lại, Ngọc Hải phải làm nóng cùng U23 Việt Nam. Anh chia sẻ cho trải nghiệm đặc biệt này:

"Dù tập luyện với bất kỳ ai thì họ cũng đều là đồng đội của mình. Tập luyện với các cầu thủ trẻ sẽ đem đến điều tích cực. Suy nghĩ và năng lượng của tôi vì thế xuất hiện sự tươi mới. Tôi nhớ về khoảng thời gian đầu tiên góp mặt trên ĐTQG khi nhìn vào các cầu thủ trẻ này".

Video highlights U23 Malaysia 1-4 U23 Việt Nam, bán kết U23 Đông Nam Á:

Xem thêm:

Quế Ngọc Hải

U23 Việt Nam

U23 Đông Nam Á

U23 Indonesia