Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 26/01: HLV Indonesia vẫn réo tên ĐT Việt Nam, Hùng Dũng có phát biểu đáng chú ý

- Thứ Sáu, 26/01/2024, 20:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 26/01: HLV Indonesia vẫn réo tên ĐT Việt Nam, Hùng Dũng có phát biểu đáng chú ý và những tin tức bóng đá trong nước mới nhất. 

HLV Indonesia vẫn réo tên ĐT Việt Nam

HLV Shin Tae Yong, Indonesia
Qua vòng 1/8, HLV Indonesia vẫn réo tên ĐT Việt Nam.

Tuyển Indonesia đã may mắn có được tấm vé vào chơi vòng 1/8, nơi họ sẽ gặp đội tuyển Úc. Chia sẻ sau khi vượt qua được vòng bảng, HLV Shin Tae-yong tiếp tục réo tên ĐT Việt Nam với giọng điệu đầy tính 'cà khịa': 

"Chúng tôi rất hài lòng khi vượt qua được vòng bảng. Nhưng đánh bại ĐT Việt Nam là điều tôi vui nhất. Đối với cá nhân tôi, một huấn luyện viên, những giải đấu lớn luôn là cơ hội để tạo dấu ấn và phát triển. Tôi cầm quân ở một đội bóng bị coi là yếu nhất giải. Đây cũng là một trải nghiệm mới và thú vị.

Indonesia xếp thứ 146 trên bảng xếp hạng FIFA nhưng màn trình diễn của chúng tôi không thể hiện điều đó. Đội tuyển Indonesia cũng là đội bóng trẻ nhất giải và đã có được kinh nghiệm từ việc đối đầu với các đối thủ mạnh nhất châu Á", nhà cầm quân người Hàn Quốc lên tiếng.

Hùng Dũng có phát biểu đáng chú ý về thế hệ tiếp theo của bóng đá Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng, ĐT Việt Nam
Hùng Dũng lên tiếng động viên các cầu thủ trẻ. (Ảnh AFC)

Sau khi khép lại hành trình đáng buồn tại Asian Cup 2023, tiền vệ Hùng Dũng mới đây đã có đôi lời nhắn nhủ đến thế hệ tiếp theo của bóng đá Việt Nam:

"Tôi là cầu thủ lớn tuổi. Có thể đây là giải Asian Cup cuối cùng mà tôi được tham gia. Tôi rất mừng khi được sát cánh với các bạn. Có thể ở giải đấu này, nhiều cầu thủ chỉ được coi là tài năng trẻ. Nhưng tôi muốn từ đợt tập trung sau, không ai gọi các bạn là cầu thủ trẻ nữa… 

Tôi mong trong đợt tập trung tháng 3 tới, khi HLV triệu tập lên, không có ai bị coi là cầu thủ trẻ cả. Chúng ta chỉ có những cầu thủ có phong độ cao nhất, cống hiến những gì tốt nhất cho đội nhà. Không có chuyện cầu thủ trẻ, lớn tuổi ở đây nữa khi tất cả là 1 tập thể," - tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội lên tiếng. 

ĐT Việt Nam lại đón tin không vui 

ĐT Việt Nam gặp tổn thất lớn về lực lượng sau khi trở về từ Asian Cup 2023. Theo một số nguồn tin bóng đá trong nước cho biết, chấn thương rách cơ đùi của tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đang có những chuyển biến xấu và có thể mất đến 2 tháng để hồi phục hoàn toàn.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Văn Tùng đang đứng trước nguy cơ không kịp bình phục để tham dự VCK U23 châu Á 2024. Đây chắc chắn là thông tin HLV Troussier không hề muốn nhận.

Nguyễn Văn Tùng, ĐT Việt Nam
Chấn thương của Văn Tùng nặng hơn dự kiến. (Ảnh VFF)

Chúng ta nên thông cảm cho HLV Troussier

Chia sẻ trong cuộc gặp gỡ của LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF), cũng như trước báo chí trong nước, Tổng thư ký VFF – Dương Nghiệp Khôi đã có những chia sẻ đáng chú ý về khoảng thời gian làm việc cùng HLV Troussier.

"Ông Troussier rất trăn trở khi các cầu thủ bị chấn thương và không thể sử dụng. Ông nói với tôi rằng ông đã giữ Hoàng Đức cho đến thời khắc cuối cùng. Nhưng theo tham vấn của tổ bác sỹ, Hoàng Đức không đảm bảo để ra sân trong 2 trận đầu tiên. Ông Troussier nói với Hoàng Đức rằng: 'Thầy không thể giữ con ở lại được.' 

Ông Troussier đã chịu áp lực rất lớn với lực lượng cầu thủ như vậy. Ông nói tinh thần các cầu thủ ngày càng tốt lên. Những gì mà tôi huấn luyện họ thì họ đã làm được ở trên sân. Đặc biệt ở trận thứ 3, các cầu thủ đã làm tốt nhất”, ông Dương Nghiệp Khôi nói trước báo chí.

IRAQ - VIỆT NAM | BÙNG NỔ VỚI QUANG HẢI VÀ VIỆT ANH... DẤU ẤN ĐẸP NGÀY CHIA TAY

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Indonesia

Đỗ Hùng Dũng

Điểm tin bóng đá hôm nay

Asian Cup