Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 08/03: Tuấn Anh chia tay HAGL, gia nhập Nam Định?

- Thứ Sáu, 08/03/2024, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 08/03: Tuấn Anh chia tay HAGL, gia nhập Nam Định; HLV Park Hang Seo bị Xuân Trường nhận xét 'lỗi thời'.  

Tuấn Anh chia tay HAGL, gia nhập Nam Định?

Mới đây, thông tin về việc Nguyễn Tuấn Anh chia tay HAGL để gia nhập Nam Định xuất hiện rầm rộ trên nhiều trang báo về thể thao. Dù được xem là "con cưng" của bầu Đức song tiền vệ sinh năm 1995 từng nhiều lần thổ lộ ý định đầu quân cho đội bóng mới để cạnh tranh chức vô địch.

Giới chuyên gia nhận định khả năng ngôi sao này rời HAGL để đến Nam Định rất cao bởi anh có mối quan hệ rất tốt với HLV Vũ Hồng Việt. Bên cạnh đó, nếu gia nhập đội chủ sân Thiên Trường, Nguyễn Tuấn Anh còn có cơ hội tái ngộ hai người bạn thân là Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Phong Hồng Duy.

Nguyễn Tuấn Anh khả năng cao sẽ gia nhập Nam Định (Ảnh: FBNV).
Nguyễn Tuấn Anh khả năng cao sẽ gia nhập Nam Định (Ảnh: FBNV).

HLV Park Hang Seo bị Xuân Trường nhận xét 'lỗi thời'

Trên chương trình podcast cá nhân, Lương Xuân Trường đã thẳng thắn nhận xét triết lý bóng đá của HLV Park Hang Seo xây dựng cho ĐT Việt Nam “khá cũ” so với bóng đá hiện đại. Tuy nhiên, lối chơi đó lại phù hợp với Binh đoàn Rồng vàng.

“HLV Park không phải muốn toàn đội chơi phòng ngự cực đoan, chỉ biết phòng ngự, chạy nhiều và ưu tiên cơ bắp. Ban huấn luyện cần những người có khả năng điều tiết, làm chủ nhịp độ của trận đấu.

Triết lý bóng đá của ông Park và trợ lý Lee Young Jin thiên về phòng ngự phản công. Những chi tiết rất nhỏ như tư thế đứng trong phòng ngự, vị trí đứng, cách đọc tình huống đều được truyền đạt kỹ lưỡng”, Xuân Trường chia sẻ.

HLV Park Hang Seo giúp Việt Nam đạt được nhiều thành công nhờ lối chơi phòng ngự (Ảnh: FBNV).
HLV Park Hang Seo giúp Việt Nam đạt được nhiều thành công nhờ lối chơi phòng ngự (Ảnh: FBNV).

HLV Akira Ijiri lạc quan dù U20 nữ Việt Nam thua đậm

Ở trận đấu diễn ra vào chiều qua (07/03), U20 nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số đậm 0-6 trước U20 nữ Triều Tiên. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Akira Ijiri ghi nhận nỗ lực và tinh thần thi đấu tiến bộ của các học trò:

“U20 nữ Việt Nam đã cố gắng hơn trận đấu trước, nhưng kết quả vẫn đáng tiếc khi bị thua 6 bàn. Tuy nhiên, ở hiệp hai, U20 nữ Việt Nam có nhiều cơ hội hơn và đây cũng là sự tiến bộ tốt của đội.

Tôi mong điều này sẽ còn tốt hơn nữa trong trận tiếp theo. U20 nữ Triều Tiên có một trường hợp thẻ đỏ ra sân, nếu đối thủ còn 11 người thì sẽ rất khó cho toàn đội.”

HLV Akira Ijiri đánh giá cao nỗ lực của U20 nữ Việt Nam (Ảnh: VFF).
HLV Akira Ijiri đánh giá cao nỗ lực của U20 nữ Việt Nam (Ảnh: VFF).

Nữ cầu thủ Việt kiều liên tiếp tỏa sáng tại châu Âu

Đinh Kim Thanh vừa thi đấu 55 phút trong trận thắng 4-0 của nữ Slovan Liberec trước Ostrava tại tứ kết Cúp quốc gia Séc mùa này. Cô có 1 kiến tạo cho Harvilova thoát xuống ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 16.

Trước đó, Kim Thanh tỏa sáng ở trận đấu tại vòng 1/8 Cúp quốc gia nữ Séc với 1 bàn thắng trên chấm 11m trong chiến thắng 4-0 của Slovan Liberec trước DFK Bohemians 1905.

Đinh Kim Thanh sinh năm 2003 ở Vejprty, Chomutov. Cô cao 1,65 m, thi đấu ở vị trí tiền đạo. Thanh trưởng thành từ lò đào tạo Slavia Praha chuyển sang Slovan Liberec từ năm 2020.

Đinh Kim Thanh (số 9) đang có phong độ cao ở Séc (Ảnh: Thể thao & Văn hóa).
Đinh Kim Thanh (số 9) đang có phong độ cao ở Séc (Ảnh: Thể thao & Văn hóa).

Bóng đá nữ TP.HCM chuẩn bị lên chuyên nghiệp

Hôm qua (07/03), CLB nữ TP HCM nhận 15 tỷ đồng tài trợ từ Thái Sơn Nam để duy trì hoạt động. Đây là con số lớn với một đội bóng nữ tại Việt Nam bởi đa số các đội đang hoạt động theo mô hình CLB nhà nước quản lý, lương thưởng và các chế độ thấp.

Theo đó, thời gian tới CLB nữ TP.HCM sẽ rời sân Tao Đàn, Quận I để về Trung tâm thể thao Thống Nhất đóng quân và tập luyện. Một công ty quản lý bóng đá chuyên nghiệp cũng sẽ được thành lập.

Ông Trần Đình Huấn, Giám đốc Trung tâm Thể thao Thống Nhất, đơn vị quản lý đội cho biết: “Chúng tôi có lộ trình từ 2024 đến 2025 sẽ thành lập được mô hình bóng đã nữ chuyên nghiệp TP.HCM theo chỉ đạo của Sở Văn hoá Thể thao.”

Highlights | Đông Á Thanh Hóa - LP Bank Hoàng Anh Gia Lai | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

CLB HAGL

CLB Nam Định

Nguyễn Tuấn Anh

Điểm tin bóng đá hôm nay