‘Nam Định sở hữu phẩm chất của nhà vô địch V-League’

- Thứ Sáu, 08/03/2024, 13:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các chuyên gia bóng đá Việt Nam nổi tiếng như BLV Quang Huy và Quang Tùng đã chỉ ra nhiều ưu điểm của đội bóng thành Nam ở chiến dịch V-League 2023/24.

Nam Định FC đã tạo nên khoảng cách 5 điểm với nhóm bám đuổi sau 12 vòng đấu của V-League. So với những mùa trước, mùa này đội chủ sân Thiên Trường hoàn thiện và vững vàng hơn hẳn. Đó là cơ sở để nhiều chuyên gia đặt niềm tin vào Nam Định.

Cụ thể, BLV Quang Huy nói:

“Tôi thấy Nam Định đã chuẩn bị cho mùa giải V-League năm nay rất kỹ. Từ những mùa trước được đầu tư nhưng không đạt kết quả như mong muốn, thì năm nay họ tiếp tục nâng cấp đội hình và tin tưởng vào HLV Vũ Hồng Việt.

Thực ra mùa trước HLV Vũ Hồng Việt có những trận làm chưa được tốt lắm, nhưng đến bây giờ anh đã rút kinh nghiệm và có một bộ tham mưu rất tốt.

Hàng công của Nam Định có sức mạnh vượt trội, với Hendrio, Rafaelson và Văn Toàn. Tuyến giữa năm nay cũng được củng cố thêm, dày hơn mùa trước. Hàng phòng ngự đầu mùa còn những chệch choạc, nhưng sau đó đã bổ sung cựu đội trưởng của Dinamo Bucharest (Lucas Alves de Araujo). Lập tức, tuyến dưới của họ trở nên vững vàng.

Nam Định chiêu mộ ngoại binh giỏi (Ảnh: Báo Hà Nội mới)
Nam Định chiêu mộ ngoại binh giỏi (Ảnh: Báo Hà Nội mới)

Ngoài ra Nam Định cũng có những yếu tố của một nhà vô địch. Họ có những chiến thắng rất vất vả và cũng có may mắn nhất định để vượt qua những thời điểm then chốt.”

Trong khi đó, BLV Quang Tùng nhận định:

“Tôi nghĩ rằng Nam Định mùa giải này đang bộc lộ những phẩm chất cần thiết của một đội có thể có danh hiệu. Cầu thủ ngoại của họ ổn định và chất lượng nhất tại V-League.

Thứ hai, các nội binh của họ sau quãng thời gian làm việc với HLV Vũ Hồng Việt thì đã tìm ra công thức chơi và sự ổn định cao hơn. Sự ổn định đó khiến họ ít gặp rủi ro trong cách kiểm soát trận đấu và họ kiên nhẫn hơn trong việc tìm kiếm cơ hội ở những phút cuối. Đấy chính là những yếu tố cần thiết để Nam Định cạnh tranh.”

Nam Định có HLV như Arteta, lối đá như Liverpool | Nhà vô địch

Xem thêm:

V-League 1

CLB Nam Định