Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 05/06: Philippines không còn sợ Việt Nam, sốc với phí lót tay của Hoàng Đức

- Thứ Tư, 05/06/2024, 19:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 05/06: Philippines không còn sợ Việt Nam, sốc với phí lót tay của Hoàng Đức và những tin bóng đá trong nước khác mới nhất.

Philippines không còn sợ Việt Nam

Phát biểu trong buổi họp báo trước thềm đối đầu ĐT Việt Nam, HLV trưởng ĐT Philippines Tom Saintfiet khẳng định ông cùng các học trò đã có được sự chuẩn bị tốt nhất và sẽ giành lấy 3 điểm ngay trên sân Mỹ Đình.

"Trận lượt đi Philippines đã để thua. Nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu ngày mai. ĐT Việt Nam là một đội bóng mạnh, trận đấu ngày mai sẽ là thử thách lới đối với chúng tôi. Dù biết là khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành được 3 điểm," chiến lược gia người Bỉ nói. 

Tom Saintfiet, ĐT Philippines
HLV trưởng ĐT Philippines muốn giành 3 điểm ngay trên sân Mỹ Đình. (Ảnh VFF)

Cũng trong buổi phỏng vấn này, HLV Tom Saintfiet cũng đã có những đánh giá đáng chú ý về các cầu thủ của ĐT Việt Nam: "Chúng tôi đã nghiên cứu về ĐT Việt Nam thông qua việc xem lại video các trận đấu và nhiều nguồn thông tin khác. Đây là một đội bóng có sức trẻ, có nền tảng kỹ thuật và nhiều kinh nghiệm thi đấu. Bản thân tôi cũng rất thích phong cách thi đấu của ĐT Việt Nam."

Choáng váng với số tiền lót tay của Hoàng Đức

Thể Công Viettel và Hoàng Đức đã không tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng. Điều này đồng nghĩa với việc ngôi sao 26 tuổi sẽ trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa giải này. Hiện tại, Hoàng Đức đang chờ cơ hội để ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, nếu ở lại V-League, cầu thủ quê Cẩm Giàng có thể sẽ nhận được mức phí lót tay cực khủng.

Theo Soha cho biết, hiện có một CLB miền Trung đã ngỏ ý chiêu mộ Hoàng Đức với mức phí lót tay lên đến 20 tỷ đồng. Nếu đồng ý, Hoàng Đức sẽ chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Hoàng Đức, ĐT Việt Nam
Hoàng Đức sẽ nhận lót tay khủng nếu tiếp tục thi đấu ở Việt Nam? (Ảnh VFF)

Đội trưởng Philippines chỉ ra 3 cầu thủ đáng chú nhất của ĐT Việt Nam

Trong buổi họp báo trước thềm đối đầu ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ngôi sao của ĐT Philippines Christian Rontini đã chỉ ra 3 cầu thủ bên phía ĐT Việt Nam cần phải được "chăm sóc đặc biệt".

"Tôi đang rất hào hứng cho trận đấu ngày mai, đây là thử thách không dễ với chúng tôi. Chúng tôi rất quyết tâm, tràn đầy động lực. Chúng tôi cố gắng làm điều tốt nhất để có thể đi tiếp," Christian Rontini nói. 

"Tôi biết rõ về nhóm cầu thủ nổi bật của tuyển Việt Nam. Họ là Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh, họ rất nhanh nhẹn và có kỹ thuật tốt. ĐT Việt Nam có thể được đánh giá cao hơn, nhưng hãy chờ xem. Trận đấu ngày mai, cơ hội cho 2 đội là như nhau. Chúng tôi không chơi để hòa," ngôi sao của ĐT Philippines cho biết thêm.

Christian Rontini, ĐT Philippines
Đội trưởng Philippines chỉ ra 3 cầu thủ đáng chú ý nhất của ĐT Việt Nam. (Ảnh VFF)

AFC đưa ra nhận định về ĐT Việt Nam 

Mới đây, trang chủ của LĐBĐ châu Á đã dành riêng một bài viết để đánh giá về trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Philippines. Khi nhận định về ĐT Việt Nam, cơ quan tối cao của bóng đá châu Á có đưa ra quan điểm như sau:

"Việt Nam sẽ tìm cách vực dậy tinh thần dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng mới được bổ nhiệm là ông Kim Sang-sik, khi họ tiếp đón Philippines trong trận đấu ở bảng F tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tìm kiếm chiến thắng trong trận đấu đầu tiên cầm quân, HLV Kim đã gọi lên một đội hình quen thuộc.

Lực lượng nòng cốt vẫn tương tự như người tiền nhiệm Philippe Troussier. Nhưng kỳ vọng rằng đó sẽ là một cách bố trí và phong cách khác trên sân. Chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn sẽ hài lòng khi thấy tài năng Nguyễn Quang Hải tìm lại phong độ ở V-League trong màu áo CLB CAHN."

HLV Kim Sang-sik đánh giá cao cầu thủ Việt Nam

"Trận đấu với ĐT Philippines là trận đấu ra mắt của tôi với ĐT Việt Nam. Chỉ có 5 ngày ngắn ngủi để chuẩn bị, tôi dốc sức truyền tải tư tưởng, triết lý của mình với các cầu thủ. Họ đang rất tự tin.

Sau ít ngày làm việc với cầu thủ Việt Nam, tôi thấy họ có sự khát khao mãnh liệt. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận ngày mai. ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tốt," HLV Kim Sang-sik nói trong buổi phỏng vấn trước trận đấu.

HLV Kim Sang-sik, ĐT Việt Nam
HLV Kim Sang-sik đánh giá cao cầu thủ Việt Nam. (Ảnh VFF)

Đáp lại lời sự nhiệt huyết của nhà cầm quân người Hàn Quốc, Hùng Dũng cũng tuyên bố cả đội sẽ chơi với tinh thần cao nhất. 

"Hiện tại, tôi cùng với các đồng đội đang ở trạng thái tốt nhất để sẵn sàng bước vào trận đấu. Chúng tôi đồng cảm với tân HLV trưởng và luôn ra sân với tinh thần cao nhất.

Những ngày chuẩn bị vừa qua rất ngắn, nhưng tôi và các đồng đội rất cố gắng đáp ứng các yêu cầu của HLV trưởng, đồng thời hướng tới mục tiêu chiến thắng. Đó cũng là mục tiêu cao nhất khi ra sân thi đấu," ngôi sao của Hà Nội FC nhấn mạnh.

HLV Kim Sang Sik lần đầu làm quen sân Mỹ Đình, Văn Toàn đá cặp Quang Hải trên hàng công

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Nguyễn Hoàng Đức

ĐT Philippines

Điểm tin bóng đá hôm nay

Kim Sang-sik