Cầu thủ của Atletico Madrid khen ngợi Tuấn Anh hết lời

- Thứ Tư, 05/06/2024, 17:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh trước trận đấu với Philippines đã nhận được nhiều lời khen từ Santiago Rublico, cầu thủ của Atletico Madrid. 

Sao Philippines khen ngợi Tuấn Anh

Theo lịch, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với ĐT Philippines vào lúc 19h00 ngày mai (6/6), thuộc khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026. Trước trận đấu này, Rublico, tài năng trẻ thuộc biên chế đội trẻ Atletico Madrid, đã dành những lời tán dương cho Tuấn Anh vì màn trình diễn ở trận lượt đi. 

Tuấn Anh (giữa) nhận được nhiều lời khen từ đối thủ (Ảnh: VFF)
Tuấn Anh (giữa) nhận được nhiều lời khen từ đối thủ (Ảnh: VFF)

“ĐT Việt Nam là đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. Và nếu phải chọn ra một cầu thủ Việt Nam khiến tôi ấn tượng nhất, đó chính là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Anh ấy sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện và đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Việt Nam trước Philippines ở lượt đi. Với đẳng cấp của mình, tôi tin Tuấn Anh sẽ tiếp tục chơi hay trong trận tái đấu sắp tới.”

Dù chỉ mới 18 tuổi, Rublico đã gặt hái được nhiều thành công đáng nể trong màu áo học viện Atletico Madrid và đội tuyển U19 Philippines. Anh vừa cùng U19 Atletico Madrid lên ngôi vô địch UEFA Youth League (giải trẻ châu Âu) trước khi hội quân cùng tuyển Philippines trong dịp FIFA Days tháng 6/2024.

Thái độ của cầu thủ trẻ

Tuy nhiên, Rublico vẫn giữ thái độ khiêm tốn và khẳng định rằng việc được đào tạo ở học viện danh tiếng như Atletico Madrid không đồng nghĩa với việc anh hay các cầu thủ khác của lò đào tạo này giỏi hơn các cầu thủ Đông Nam Á. 

“Tôi học hỏi được rất nhiều điều bổ ích ở Atletico Madrid, gồm cả tư duy và cách chơi bóng của người Tây Ban Nha. Nhưng đó là hai câu chuyện hoàn toàn khác biệt, tôi không hay hơn các cầu thủ ở Đông Nam Á.”

Về phía ĐT Việt Nam, "Rồng Vàng" chỉ có 3 điểm sau 4 lượt trận và xếp thứ 3 bảng F. Dù hy vọng đi tiếp là rất mong manh nhưng thầy trò HLV Kim Sang-sik quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Philippines. Các cầu thủ luôn thi đấu cống hiến và quyết tâm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

ĐT VIỆT NAM: NHỮNG CÁI TÊN NÀO ĐANG NẰM TRONG VÙNG ‘BÁO ĐỘNG ĐỎ’?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Nguyễn Tuấn Anh

ĐT Philippines