Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 31/03: Quế Ngọc Hải trở lại, ứng cử viên dẫn dắt ĐT Việt Nam

- Chủ Nhật, 31/03/2024, 18:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 31/03: Quế Ngọc Hải tái xuất trên sân tập, lộ diện ứng viên nắm quyền ở ĐT Việt Nam.

Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện

Chấn thương khiến Quế Ngọc Hải lỡ cơ hội cùng ĐT Việt Nam thi đấu ở Asian Cup 2023 và 2 trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Giờ đây, giai đoạn khó khăn đối với Ngọc Hải đã khép lại.

Theo đó, trung vệ này đã chính thức trở lại tập luyện tại CLB Bình Dương. Sự tái xuất của ngôi sao sinh năm 1993 hứa hẹn tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng chủ quản ở giai đoạn 2 mùa giải V-League 2023/24.

Ngọc Hải vượt qua giai đoạn chấn thương. Ảnh: BDFC.
Ngọc Hải vượt qua giai đoạn chấn thương. Ảnh: BDFC.

Một HLV châu Âu có tin đồn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Những ứng viên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đang dần xuất hiện. Có hai thuyền trưởng người Hàn Quốc được tiết lộ gồm HLV Kim Sang Sik và HLV Kim Do Hoon. Ngoài ra, một HLV người Ý cũng có tin đồn đã nộp đơn ứng tuyển tới VFF. Cụ thể, đó là HLV Roberto Donadoni.

Roberto Donadoni bắt đầu sự nghiệp huấn luyện năm 2001. Trong giai đoạn 2006-2008, ông từng dẫn dắt ĐT Ý thay thế cho HLV Lippi. Ông đưa ĐT Ý vào tứ kết EURO 2008, giải đấu họ chỉ thua nhà vô địch Tây Ban Nha trên loạt sút penalty.

HLV Hoàng Anh Tuấn được ca ngợi

Sau khi chia tay HLV Philippe Troussier, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự U23 châu Á tại Qatar vào tháng 4. Mới đây, sau thông tin HLV Hoàng Anh Tuấn được VFF tin tưởng, HLV trưởng CLB Khánh Hòa, ông Trần Trọng Bình, ngay lập tức dành lời khen cho vị chiến lược gia lão làng:

"HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những trao đổi, giúp đỡ tôi bởi vì tôi là một HLV trẻ. Anh Tuấn cũng đã có những chia sẻ, hỗ trợ tôi những vấn đề liên quan đến chuyên môn hoặc trong một số vấn đề khác. Những chia sẻ ấy đã giúp cho CLB Khánh Hòa rất nhiều".

AFC ra án phạt cho 2 sao Việt Nam

Dư âm của giải Asian Cup 2023 vẫn kéo dài đến hiện tại. Theo đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức đưa ra án phạt dành cho Thành Long và Văn Khang. Cả hai đều bị phạt 2 nghìn USD và cấm thi đấu 1 trận.

Cả hai đều đã thực hiện xong án phạt nghỉ thi đấu. Theo thông báo của AFC, bộ đôi Việt Nam phải thực hiện nộp phạt trong 30 ngày và bị cảnh báo, nếu tiếp tục tái diễn vì nhận thẻ đỏ, họ sẽ nhận án phạt nặng hơn trong tương lai.

VPF nói gì về vụ việc của sân Hàng Đẫy?

Sân Hàng Đẫy có sự thay đổi. Ảnh: VOV.
Sân Hàng Đẫy có sự thay đổi. Ảnh: VOV.

Trong trận đấu giữa Viettel và Quảng Nam hôm qua, sân Hàng Đẫy được kẻ lại vạch và thu hẹp diện tích xuống đáng kể. Điều đó khiến người hâm mộ khó hiểu nên Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ngay lập tức giải thích:

"Trước vòng 14 V-League, ban quản lý sân Hàng Đẫy đã tiến hành kẻ lại sân thi đấu. Diện tích mặt sân được điều chỉnh từ 67m x 103m xuống còn 64,8m x 95m nhằm tiến hành bảo dưỡng cỏ ở khu vực trước cầu môn khu vực khán đài D và một phần mặt cỏ khu vực đường biên dọc gần cabin kỹ thuật đội khách. 

Động thái thu hẹp diện tích sân đấu không ảnh hưởng đến việc thi đấu hay vi phạm các quy định hiện hành. Theo luật bóng đá, chiều dài mặt sân dao động từ 90m đến 120m, chiều rộng từ 64m đến 75m. Luật bóng đá cũng nêu rõ Ban tổ chức (BTC) giải có quyền quyết định diện tích trong phạm vi nói trên".

ỨNG VIÊN THAY THẾ HLV PHILIPPE TROUSSIER TẠI ĐT VIỆT NAM?

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay