Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 27/10: HAGL nhắm sao CAHN, SLNA lo lắng

- Thứ Sáu, 27/10/2023, 20:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 27/10: HAGL nhắm sao CAHN, SLNA lo lắng; Hoàng Đức lên tiếng về Quả bóng vàng.

HAGL nhắm sao CAHN, SLNA lo lắng

Theo một số nguồn tin, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang nhắm đến việc chiêu mộ tiền đạo Jhon Cley từ CLB Công an Hà Nội (CAHN).

Cầu thủ người Brazil là chân sút chủ lực của đội bóng ngành công an trong hành trình lên ngôi tại V-League 2023. Anh ghi được 11 bàn thắng mùa trước. Tuy nhiên ở mùa giải V-League 2023/24, Jhon Cley được cho là không còn nằm trong kế hoạch của HLV Trần Tiến Đại.

Ban đầu, CAHN có ý định đẩy tiền đạo này sang SLNA. Trong thương vụ chiêu mộ cầu thủ trẻ Hồ Văn Cường, đội chủ sân Hàng Đẫy đã thỏa thuận sẽ cho SLNA mượn lại một cầu thủ ngoại. Jhon Cley là cái tên được lựa chọn, nhưng chân sút người Brazil lại bất ngờ quay xe do không đạt được thỏa thuận về lương thưởng với đội bóng xứ Nghệ.

Điều này mở ra cơ hội cho HAGL, CLB đang muốn chiêu mộ tiền đạo để thay thế ngoại binh Martin Dzilah không đạt yêu cầu về chuyên môn.

Tiền đạo Jhon Cley có thể gia nhập HAGL.
Tiền đạo Jhon Cley có thể gia nhập HAGL.

Về phía SLNA, sau khi hụt mất Jhon Cley, họ đang chuyển hướng sang một cầu thủ khác của CAHN là Raphael Success. CAHN sẽ đưa ra quyết định đẩy đi 1 và giữ lại 1 trong số 2 cái tên Jhon Cley và Raphael Success. Nếu đội bóng ngành công an chấp nhận để Jhon Cley gia nhập HAGL, khi đó nhiều khả năng Raphael Success không tới SLNA. Đội bóng xứ Nghệ sẽ rơi vào hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo khi khó tìm được ngoại binh thứ 3 cho mùa giải 2023/24.

Theo quy định của V-League, các CLB phải chốt xong danh sách ngoại binh chậm nhất 24 giờ trước vòng đấu thứ ba.

Hoàng Đức lên tiếng về cơ hội giành Quả bóng vàng

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của CLB Viettel được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023. Trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện ở buổi tập trước trận đấu giữa Viettel và Thanh Hóa, Hoàng Đức đã có lần đầu tiên chia sẻ về cơ hội giành được danh hiệu cá nhân cao quý này. Ngôi sao 25 tuổi phát biểu:

"Với cá nhân tôi thì chưa thể xác định ai là chủ nhân của Quả bóng vàng. Trước mắt, tôi chỉ muốn cống hiến hết sức cho CLB và đội tuyển quốc gia. Còn danh hiệu Quả bóng vàng thuộc về ai thì hãy để thời gian trả lời."

Hoàng Đức là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023.
Hoàng Đức là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Bên cạnh đó, Hoàng Đức cũng có những chia sẻ thật lòng về đối thủ Thanh Hóa:

"Thanh Hóa giờ là một đội bóng rất tốt ở V-League. Họ có HLV giỏi, đã thay đổi được lối chơi của Thanh Hóa trước đây. Mùa giải còn rất nhiều vòng đấu nữa, tôi đang mong chờ được chứng kiến Thanh Hóa thể hiện tốt ở mùa giải năm nay."

HLV Mai Đức Chung xin lỗi người hâm mộ

Vào ngày hôm qua (26/10), đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận ra quân tại vòng loại 2 môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024. Dù chơi rất nỗ lực nhưng các cô gái Việt Nam vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước ĐT nữ Uzbekistan. Điều đó khiến cơ hội đi tiếp của chúng ta gần như không còn, trừ khi có thể tạo nên cơn địa chấn trước Nhật Bản.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung gửi lời xin lỗi người hâm mộ: “Tôi muốn nói lời xin lỗi vì kết quả trận đấu , trách nhiệm này sẽ thuộc về HLV trưởng là tôi.”

HLV Mai Đức Chung xin lỗi người hâm mộ sau thất bại của đội tuyển nữ Việt Nam.
HLV Mai Đức Chung xin lỗi người hâm mộ sau thất bại của đội tuyển nữ Việt Nam.

Nhà cầm quân 72 tuổi chia sẻ thêm:

"Tôi nghĩ trận đấu này tuyển nữ Việt Nam xứng đáng hòa hơn là thua Uzbekistan. Các cầu thủ Hải Yến, Bích Thùy đã bỏ lỡ một số cơ hội. Các cầu thủ cũng phối hợp chưa tốt. Chúng ta có thể lực tốt hơn so với chủ nhà Uzbekistan khi mà các cầu thủ đội bạn bị chuột rút khá nhiều, nhưng lại không phát huy được lợi thế đó.

Ngoài ra, trọng tài không theo sát được một số tình huống. Có những pha bóng đáng lẽ ra ĐT nữ Việt Nam được hưởng đá phạt nhưng trọng tài lại nói không."

Ở trận đấu tiếp theo, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Ấn Độ vào lúc 17h00 ngày 29/10.

Báo Thái khẳng định ĐT Việt Nam vẫn là số 1 Đông Nam Á

Dù để thua cả 3 trận giao hữu trong loạt trận FIFA Days tháng 10 vừa qua, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam lại bất ngờ tăng hạng trên bảng xếp hạng mới nhất được FIFA công bố. Cụ thể, ĐT Việt Nam đã nhảy từ vị trí thứ 95 lên thứ 94 thế giới, xếp thứ 15 châu Á và tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á.

Trong khi đó, ĐT Thái Lan vẫn giữ nguyên thứ hạng 112 thế giới. Họ xếp thứ 21 châu Á và đứng thứ 2 Đông Nam Á.

Thứ hạng của các đội tuyển Đông Nam Á trên BXH FIFA tháng 10/2023.
Thứ hạng của các đội tuyển Đông Nam Á trên BXH FIFA tháng 10/2023.

Một trong những tờ báo thể thao lớn tại Thái Lan là tờ Thairath đưa tin:

"Ngày 26/10, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã công bố kết quả BXH FIFA mới nhất, sau khi chuỗi trận FIFA Days tháng 10/2023 chính thức khép lại.

ĐT Việt Nam đã thua cả 3 trận trong tháng 10 (thua 0-2 Trung Quốc, 0-2 Uzbekistan và 0-6 Hàn Quốc). Dù vậy thứ hạng của họ trên BXH FIFA đã tăng 1 bậc, từ hạng 95 lên hạng 94 thế giới. ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục là số 1 Đông Nam Á".

Highlights Uzbekistan vs Việt Nam | Huỳnh Như suýt lập siêu phẩm sút phạt, ĐTVN liên tục bắn phá

Xem thêm:

CLB HAGL

CLB SLNA

ĐT Việt Nam

Mai Đức Chung

ĐT nữ Việt Nam

Nguyễn Hoàng Đức

CLB CAHN

Điểm tin bóng đá hôm nay