Hoàng Đức chờ đợi sự kế thừa từ Công Phương ở Viettel

- Thứ Sáu, 27/10/2023, 13:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã bày tỏ mong mỏi về những sự tiếp nối ở Viettel khi nhắc đến Tuấn Phong hay tiền vệ đội trưởng U17 Việt Nam - Nguyễn Công Phương.

Trận đấu sớm ở vòng 2 V-League 2023/24 chứng kiến Viettel tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà. Đây có thể là trận ra quân của Nguyễn Hoàng Đức trong mùa giải mới, vì trước đó anh không thể thi đấu ở vòng 1 khi Viettel đụng độ SLNA. Lý do được HLV Thạch Bảo Khanh đưa ra là vì cầu thủ này dính chấn thương trong trận gặp Hàn Quốc ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua.

Hoàng Đức đang là trụ cột của Viettel khi liên tục vừa kiến tạo vừa ghi bàn ở V-League mùa trước. Dù vậy, cầu thủ này cũng đã có những sự chuẩn bị cho khâu xuất ngoại bằng việc học thêm ngoại ngữ. Khi được hỏi về những cầu thủ trẻ, mang tính kế thừa tại đội bóng quân đội, tiền vệ sinh năm 1998 tỏ ra khá cởi mở. 

Hoàng Đức nói về Công Phương và sự kế thừa tại Viettel

Anh nói: “Từ trước đến này, mỗi mùa Viettel đều trình làng các cầu thủ trẻ để họ thích nghi dần với đội một, hy vọng mùa giải tới các em sẽ có được nhiều cơ hội thể hiện. Năm nay, đội có thêm tiền vệ Công Phương và Tuấn Phong ở vị trí trung vệ. Họ đều rất tiềm năng và hứa hẹn phát triển hơn ở những chiến dịch sắp tới nếu được trao cơ hội thể hiện.”

Hoàng Đức kỳ vọng vào Công Phương
Hoàng Đức kỳ vọng vào Công Phương

Hoàng Đức đặc biệt nhấn mạnh về cái tên Nguyễn Công Phương - đội trưởng U17 Việt Nam. Anh cho biết đàn em đã có nhiều cơ hội thi đấu ở các cấp độ trẻ của đội tuyển quốc và chứng minh được vai trò của mình. Dù vậy, nhạc trưởng của Viettel cảm thấy bản thân cần thêm thời gian để gắn kết cũng như chứng kiến thế hệ kế cận ở câu lạc bộ trưởng thành. 

Công Phương gia nhập lò đào tạo Viettel từ năm 12 tuổi. Tiền vệ gốc Hải Dương đã được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng trao băng thủ quân ở giải U17 châu Á 2023 diễn ra tại Thái Lan. Thậm chí, nhà cầm quân người Khánh Hòa còn triệu tập cầu thủ sinh năm 2006 lên thành phần đội U24+3 để chuẩn bị cho ASIAD 19, nhưng sau đó không điền tên vào danh sách cuối cùng. Nguyễn Công Phương với thể hình, kỹ thuật và bản lĩnh sớm được thể hiện được kỳ vọng là truyền nhân của Hoàng Đức trong tương lai.

Đội trưởng U17 Việt Nam Nguyễn Công Phương I Thần tượng Hoàng Đức và ước mơ chinh phục châu Âu

Xem thêm:

CLB Viettel

V-League 1

Nguyễn Hoàng Đức