Nguyễn Hoàng Đức nắm chắc Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023

- Thứ Năm, 26/10/2023, 15:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo BLV Quang Tùng, chủ nhân của Quả Bóng Vàng 2023 nhiều khả năng sẽ thuộc về tiền vệ ngôi sao Nguyễn Hoàng Đức của Viettel.

Năm nay, do đội tuyển Việt Nam không có nhiều cơ hội thi đấu chính thức, V-League trở thành tiêu chí quyết định cho Quả Bóng Vàng. Hôm 24/10 vừa qua, danh sách 20 cầu thủ đề cử cho giải thưởng này đã được công bố. Trong đó, Hoàng Đức là ứng viên số một trong cuộc đua tranh lần này.

Theo nhìn nhận của BLV Quang Tùng, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu cầu thủ của Viettel đứng lên bục cao nhất ở ngày trao thưởng. 

“Phong độ ở V-League là yếu tố lớn nhất. Từ giải quốc gia đến đội tuyển Việt Nam gần đây, Hoàng Đức là người chơi hay nhất. Nếu anh ấy giành Quả Bóng Vàng lần nữa, tôi sẽ không bất ngờ.” - BLV kỳ cựu nhận xét.

Hoàng Đức là chủ nhân của QBV 2021 (Ảnh: VOV)
Hoàng Đức là chủ nhân của QBV 2021 (Ảnh: VOV)

Hoàng Đức ghi được 5 bàn và kiến tạo 5 bàn cho Viettel ở V-League 2023. Nhưng danh tiếng của anh không chỉ dừng lại ở số liệu thống kê. Cầu thủ quê Hải Dương là trụ cột của Viettel, với khả năng điều tiết, thoát pressing vô cùng ấn tượng. Anh cũng góp mặt trong cả 20 trận đấu của đội bóng ở mùa giải vừa qua. Những điều đó cho thấy anh vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

“Đức Chiến với 7 bàn thắng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Viettel. Nhưng Hoàng Đức mới là người quan trọng hơn trong chiến lược của đội bóng. Các ứng viên khác đều có điểm yếu riêng. Trong đó nếu Văn Quyết không phải vì án phạt, sẽ là người cạnh tranh trực tiếp. Tôi không phản đối chuyên môn của Văn Quyết. Anh ấy là cầu thủ giỏi, ổn định trong hơn 10 năm qua ở V-League. Anh ấy không chỉ ghi bàn, mà còn tác động lớn đến lối chơi của Hà Nội FC. Nhưng anh ấy không đủ điều kiện để được bầu.” - Vị chuyên gia nói thêm.

Trong khi Hoàng Đức chơi ổn định và tiến sâu ở các hạng mục bầu chọn cá nhân thì các ngôi sao khác như Tiến Linh hay Quang Hải đã có một năm chơi bóng không thật sự tốt. Dù vậy, cựu cầu thủ của Pau FC vẫn góp mặt trong danh sách đề cử, điều gây ra tranh cãi trong những ngày gần đây. 

AMAZING SKILL 1-100 #1:"Sướng mắt" với những pha nhảy múa cùng trái bóng đầy điệu nghệ của Hoàng Đức

Xem thêm:

CLB Viettel

V-League 1

Nguyễn Hoàng Đức