Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 10/05: Văn Thanh dính án phạt nặng; LĐBĐ Việt Nam gấp rút bổ nhiệm HLV mới

- Thứ Sáu, 10/05/2024, 19:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 10/05: Văn Thanh nhận án phạt nặng; LĐBĐ Việt Nam nhanh chóng tìm người thay HLV Hoàng Anh Tuấn.

Văn Thanh bị phạt

Mới đây, BTC V-League đã ra án phạt cho hậu vệ Vũ Văn Thanh của CLB CAHN sau trận đấu giữa Quảng Nam vs CAHN ngày 08/05. Theo đó, hậu vệ Vũ Văn Thanh bị phạt 10 triệu đồng và treo giò 3 trận do hành vi xúc phạm, thiếu văn hoá với trọng tài trong trận đấu tại vòng 17.

Cụ thể, phút 64 của trận đấu, hậu vệ của CAHN có pha kéo người cản phá Lê Xuân Tú đi bóng. Trọng tài Lê Vũ Linh ngay lập tức thổi còi dừng trận đấu và phạt thẻ vàng Văn Thanh. Sau khi bị rút thẻ, cựu sao HAGL đã có phản ứng gay gắt với trọng tài khiến ông vua áo đen rút thêm một tấm thẻ vàng, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ gián tiếp. 

Văn Thanh bị phạt nặng sau khi xúc phạm trọng tài trận gặp Quảng Nam (Ảnh: Thanh Niên).
Văn Thanh bị phạt nặng sau khi xúc phạm trọng tài trận gặp Quảng Nam (Ảnh: Thanh Niên).

LĐBĐ Việt Nam chuẩn bị bổ nhiệm HLV trưởng mới

Với việc HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ chia tay đội tuyển trẻ quốc gia, LĐBĐ Việt Nam sẽ phải gấp rút bổ nhiệm một thuyền trưởng khác để thay thế. Chỉ hơn 1 tháng nữa, U16 Việt Nam sẽ phải chuẩn bị tham dự giải đấu quốc tế quan trọng là U16 Đông Nam Á tại Indonesia.

Theo 1 số nguồn tin, người được LĐBĐ Việt Nam tin tưởng lựa chọn thay thế HLV Hoàng Anh Tuấn là HLV Đinh Thế Nam. Đây không phải là cái tên xa lạ khi HLV Đinh Thế Nam từng cùng U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia.

LĐBĐ Việt Nam nhanh chóng tìm người thay HLV Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: VFF).
LĐBĐ Việt Nam nhanh chóng tìm người thay HLV Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: VFF).

Việt kiều Pháp mong cống hiến cho bóng đá Việt Nam

Trên fanpage Vietnam Scout Football (VFS), kênh thông tin uy tín về Việt kiều vừa mới đưa tin về một tài năng trẻ chỉ mới 14 tuổi mang trong mình 2 dòng máu Việt Nam và Pháp.

Cụ thể, đó là Ilan Nguyen. Được biết, cầu thủ Việt kiều này sinh năm 2010, sở hữu chiều cao cực kỳ lý tưởng với 1m77 và thi đấu ở vị trí sở trường tiền vệ trung tâm. Hiện tại, Ilan Nguyen đang khoác áo đội U14 của CLB USL Dunkerque. Đội một của đội bóng này đang thi đấu tại giải hạng Hai Pháp (Ligue 2).

Theo tìm hiểu của VFS, gia đình bên nội của Ilan Nguyen đều có quốc tịch Việt Nam. Đặc biệt, theo tiết lộ từ người họ hàng thì mục tiêu của Ilan Nguyen là được thi đấu cho đội tuyển trẻ Việt Nam trong tương lai.

Ilan Nguyen đang khoác áo đội trẻ của CLB USL Dunkerque (Ảnh: NVCC, Vietnam Scout Football).
Ilan Nguyen đang khoác áo đội trẻ của CLB USL Dunkerque (Ảnh: NVCC, Vietnam Scout Football).

HLV Popov nhận án phạt

Trong trận đấu gần nhất tại vòng 17 V-League 2023/24, Thanh Hóa đã để thua trên sân khách trước CLB TPHCM. Sau đó, HLV Popov không tham dự cuộc họp báo sau trận.

Ngày 10/05, ban kỷ luật VFF vừa ra quyết định phạt HLV Popov 10 triệu đồng do không tham dự họp báo sau trận đấu giữa CLB TPHCM và CLB Thanh Hóa.

Đậu Văn Toàn đi đá phủi

Tối 09/05, Hà Nội FC để thua 0-2 trước Thể Công Viettel ở trận derby thủ đô vòng 17 V-League 2023/24, qua đó tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và chính thức hết cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Đáng chú ý, sau thất bại này, một số cầu thủ của Hà Nội FC sẽ tham dự một giải đấu phong trào lớn ở miền Bắc. Theo đó, tiền vệ Đậu Văn Toàn và thủ môn Nguyễn Bá Minh Hiếu là hai cái tên bất ngờ góp mặt ở một đội bóng "phủi".

Cụ thể, hai cầu thủ của Hà Nội FC là Văn Toàn và Minh Hiếu nằm trong danh sách đăng ký tham dự giải HPL-S11 của đội bóng phủi SHB. Vào ngày 12/05 tới đây, đội bóng này sẽ đá trận ra quân với Đại Từ.

Highlights: Quảng Nam - CAHN | Thẻ đỏ tai hại, kịch bản không thể ngờ tới

Xem thêm:

V-League 1

Vũ Văn Thanh

Hoàng Anh Tuấn

Điểm tin bóng đá hôm nay