Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 03/06: Xác định người đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam

- Thứ Hai, 03/06/2024, 19:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 03/06: Xác định người đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam, ĐT Philippines đặt chân tới Việt Nam.

Hùng Dũng được trao băng đội trưởng ĐT Việt Nam

Trong đợt tập trung đầu tiên, HLV Kim Sang-sik đã chọn ra ban cán sự mới của ĐT Việt Nam. Người được trao tấm băng đội trưởng là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Đây không phải lựa chọn bất ngờ bởi tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội thường xuyên đeo băng đội trưởng dưới thời HLV Park Hang-seo và Philippe Troussier.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đeo băng đội trưởng ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Hỗ trợ cho Hùng Dũng là hai đội phó Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Tiến Linh. Ban cán sự của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik mang tới sự cân bằng với sự góp mặt của các cầu thủ ở cả 3 tuyến và độ tuổi khác nhau.

Dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam không có đội trưởng cố định mà băng đội trưởng được luân phiên giữa một nhóm cầu thủ. Nhưng HLV Kim Sang-sik đã thay đổi cách làm này.

ĐT Philippines đặt chân tới Hà Nội

Vào chiều ngày hôm nay (03/06), ĐT Philippines đã đặt chân tới Hà Nội trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam thuộc khuôn khổ vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

ĐT Philippines đã đặt chân tới Việt Nam.
ĐT Philippines đã đặt chân tới Việt Nam.

HLV Tom Saintfiet mang sang Việt Nam đội hình gồm nhiều hảo thủ. Trong số 28 cầu thủ được ĐT Philippines triệu tập có tới 22 cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài. Trong đó đáng chú ý có một số cái tên như Santiago Rublico (U19 Atletico Madrid, Tây Ban Nha), Paul Tabinas (Vukovar 1991, Croatia), Adrian Ugelvik (Levanger, Na Uy), ...

ĐT Philippines sẽ có 3 buổi tập tại Hà Nội. Trận đấu giữa chủ nhà Việt Nam và đội khách Philippines diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 06/06.

ĐT Philippines tự tin trước trận gặp ĐT Việt Nam

Sau khi đặt chân tới Việt Nam, các thành viên của ĐT Philippines đã có những chia sẻ nhanh về trận đấu với ĐT Việt Nam.

HLV Tom Saintfiet tỏ ra tự tin:

"Đây là trận đấu khó khăn. ĐT Việt Nam là đội mạnh với người hâm mộ cuồng nhiệt, nhưng chúng tôi rất mong chờ điều đó. Philippines đặt mục tiêu phải giành chiến thắng.

Trong trận này, ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn. Họ cũng cần phải thắng nếu muốn vượt qua vòng loại và cạnh tranh vị trí thứ hai với Indonesia. Trận đấu tới sẽ khó khăn nhưng chúng tôi đến đây để cố gắng giành chiến thắng."

HLV Tom Saintfiet của Philippines.
HLV Tom Saintfiet của Philippines.

Ngôi sao hàng đầu của Philippines là thủ môn Neil Etheridge thì chia sẻ:

"Chúng tôi đang vô cùng hào hứng trước trận đấu với Việt Nam. Họ và chúng tôi đều có huấn luyện viên mới. Hai đội sẽ có một số cầu thủ mới, một số người cũ, nhưng nhìn chung sẽ là một trận đấu hay và thú vị. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng.

Các tiền đạo Việt Nam rất giỏi. Tôi nghĩ ĐT Việt Nam khá mạnh, được tổ chức tốt, nhưng giờ họ có HLV mới. Vì vậy, rất thú vị để xem đối thủ của chúng tôi ra sao."

Văn Toàn khẳng định ĐT Việt Nam cần chiến thắng

ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ hai vào chiều ngày hôm qua. Toàn đội tiếp tục thể hiện tinh thần hứng khởi và quyết tâm hướng đến chiến thắng trong hai trận đấu trước Philippines và Iraq tại vòng loại hai World Cup 2026.

Chia sẻ trước buổi tập, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn nói về những khó khăn dưới thời tân HLV Kim Sang-sik:

"Như mọi người đã biết, trong thời gian quá ngắn thì HLV mới cũng không thể nhanh chóng thay đổi ngay lối chơi cho đội tuyển. Điều quan trọng bây giờ là tinh thần của đội, vì sau những kết quả không tốt, tinh thần đội bị ảnh hưởng một phần. Tôi hy vọng đội tuyển sẽ thi đấu thật tốt và giành chiến thắng để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

Hai trận tới gặp Philippine và Iraq, HLV Kim Sang Sik nói tất cả cầu thủ vào thi đấu thì cần luôn nghĩ đến chiến thắng. Toàn đội sẽ cố gắng giành chiến thắng, vì lâu rồi đội chưa thắng. Tôi và toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu."

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện với tinh thần hứng khởi.
Các cầu thủ Việt Nam tập luyện với tinh thần hứng khởi. (Ảnh: VFF)

Tiết lộ về 4 cầu thủ bị loại khỏi ĐT Việt Nam

Từ 27 cầu thủ được triệu tập ban đầu, HLV Kim Sang-sik sẽ loại 4 cái tên để chọn ra 23 cầu thủ cho trận đấu với ĐT Philippines. Theo nguồn tin trong nước, HLV người Hàn Quốc sẽ theo dõi sát sao trong các buổi tập và đưa ra quyết định vào ngày cuối cùng trước trận đấu.

Theo quy định, mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 3 thủ môn. Vì vậy chắc chắn 1 trong số 4 thủ môn hiện tại sẽ bị loại. Ngoài Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm gần như chắc suất, người bị gạch tên có thể là một trong số hai thủ môn Nguyễn Đình Triệu hoặc Quan Văn Chuẩn.

Bên cạnh đó, 3 cái tên khác bị loại dự kiến bao gồm 1 tiền vệ và 2 tiền đạo.

Full buổi tập đầu tiên của HLV Kim Sang Sik cùng ĐTVN: HLV Kim đá ma cùng cầu thủ, phô diễn kỹ thuật

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Philippines

Điểm tin bóng đá hôm nay