Những ngôi sao nổi tiếng bị loại khỏi danh sách dự Euro

- Thứ Hai, 03/06/2024, 16:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các đội tuyển tham dự Euro 2024 đều đã công bố danh sách sơ bộ. Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà một số cầu thủ đã vắng mặt. Sau đây là một số cái tên đáng chú ý nhất.

Anh

Marcus Rashford, Ben White, Reece James, Ben Chilwell, Raheem Sterling, Jordan Henderson

Rashford luôn góp mặt ở đội tuyển dưới thời Southgate, nhưng sau một mùa giải thi đấu thất với chỉ 7 bàn thắng ghi được, tiền đạo này đã phải ngậm ngùi ở nhà.

Mặc dù Anh thiếu hậu vệ nhưng White cũng không được triệu tập dù có phong độ cực cao ở Arsenal. Southgate lý giải rằng cầu thủ này đã từ chối lên tuyển.

Ben White là trường hợp đáng tiếc nhất
Ben White là trường hợp đáng tiếc nhất

Bộ đôi hậu vệ cánh Reece James, Ben Chilwell đều bị loại do gặp chấn thương dai dẳng. Tuy vậy, điều đáng nói là tình trạng Luke Shaw cũng tương tự nhưng vẫn được trao cơ hội.

Cả Sterling và Henderson đều là những cầu thủ quan trọng của Anh trong quá khứ, tuy vậy lần này Southgate quyết định chọn những cầu thủ trẻ hơn để hướng về tương lai.

Tây Ban Nha

Pedro Porro, Gavi

Mặc dù có mùa giải ấn tượng tại Tottenham với 7 pha kiến tạo, thế nhưng Porro vẫn không được triệu tập lên. Ngôi sao trẻ của Barcelona, Gavi, cũng bị loại sau khi bị chấn thương trong phần lớn mùa giải.

Italy

Ciro Immobile, Manuel Locatelli, Marco Verratti, Destiny Udogie

Trường hợp vắng mặt của Immobile khá là bất ngờ. Dù tiền đạo này không có phong độ tốt (chỉ ghi 7 bàn thắng) nhưng luôn là một phần quan trọng của đội Ý trong những năm gần đây.

Điều tương tự cũng xảy ra với Locatelli, người đã chơi ấn tượng tại Euro trước và đã thi đấu 40 trận ở mọi giải đấu cho Juventus mùa này.

Locatelli từng là nhân tố quan trọng trong chiến dịch vô địch Euro của Ý
Locatelli từng là nhân tố quan trọng trong chiến dịch vô địch Euro của Ý

Một cầu thủ khác đã đóng vai trò lớn trong chức vô địch Euro của Italy là Verratti, nhưng việc chuyển sang chơi ở Qatar dường như đã lấy đi cơ hội lên tuyển của anh.

Trong khi đó, Udogie dính chấn thương và bị loại thì lại là một tổn thất lớn cho Azzurri.

Đức

Leon Goretzka, Julian Brandt, Mats Hummels, Marco Reus, Karim Adeyemi, Timo Werner, Serge Gnabry

Việc HLV Nagelsmann quyết định loại loại Goretzka, người học trò cũ ở Bayern Munich đã khiến nhiều người bất ngờ. Brandt của Dortmund cũng không có mặt trong đội hình, mặc dù anh đã góp mặt trong trận chung kết Champions League cùng CLB và ghi 10 bàn thắng, 16 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa rồi.

Hummels cảm thấy thất vọng khi bị loại
Hummels cảm thấy thất vọng khi bị loại

Các đồng đội của Brandt là Hummels, Reus và Adeyemi cũng không được triệu tập. Hummels dù có một vài khoảnh khắc tỏa sáng nhưng điều đó là không đủ. Reus thì đã bên kia sườn dốc sự nghiệp. Trong khi đó, trường hợp Adeyemi thì lại gây khá nhiều đáng tiếc bởi anh có khả năng tạo đột biến cao.

Timo Werner bị bỏ qua cũng không bất ngờ còn Serge Gnabry không được triệu tập do chấn thương.

Pháp

Michael Olise, Malo Gusto, Jean-Clair Todibo, Christopher Nkunku, Moussa Diaby

Cầu thủ chạy cánh Crystal Palace, Olise đã chơi ấn tượng kể từ khi trở lại sau chấn thương, ghi 10 bàn thắng trong 19 trận Premier League nhưng đáng tiếc lại bị HLV Deschamps bỏ qua. Gusto cũng không được triệu tập mặc dù thi đấu rất sáng sủa trong màu áo Chelsea.

Olise không thể cạnh tranh suất lên tuyển
Olise không thể cạnh tranh suất lên tuyển

Đồng đội của Gusto, Nkunku đã phải vật lộn với chấn thương trong suốt mùa giải này nên việc anh không được tham dự có thể hiểu được.

Todibo đã thu hút sự quan tâm của một số CLB lớn nhất châu Âu sau những màn trình diễn ấn tượng ở Nice nhưng vẫn không được chọn, thay vào đó là Dayot Upamecano, người thậm chí còn không đảm bảo vị trí đá chính ở Bayern.

Về Moussa Diaby thì có thể hiểu là do Pháp đã có quá nhiều cầu thủ tấn công.

Bỉ

Thibaut Courtois

Thủ thành của Real Madrid đã vắng mặt trong phần lớn mùa giải này do chấn thương nhưng đã kịp trở lại ở chung kết C1. Dẫu vậy HLV Tedesco vẫn quyết định không đưa thủ môn kinh nghiệm này vào danh sách.

Bồ Đào Nha

Matheus Nunes, Renato Sanches, Raphael Guerreiro, Pedro Goncalves

Nunes chuyển từ Wolves sang Manchester City với giá rất cao trong mùa hè năm ngoái và việc ít được ra sân dưới thời HLV Pep Guardiola đã ảnh hưởng đến vị trí của anh trên ĐTQG.

Sanches cũng không có tên trong danh sách, một phần do khởi đầu thất vọng trong mùa giải này ở AS Roma. Guerreiro gần đây cũng không thường xuyên được ra sân cho Bayern và gặp chấn thương về cuối mùa, vì vậy việc vắng mặt của anh ấy có lẽ cũng dễ hiểu.

Thế nhưng trường hợp Goncalves (Lisbon) thì gây nhiều tiếc nuối khi anh có 18 bàn thắng và 17 kiến tạo ở mùa vừa rồi.

Xem thêm:

Euro