Những vòng đấu cuối của V-League 2023/24: Sự căng thẳng và quyết liệt ở hai đầu bảng điểm

- Thứ Hai, 03/06/2024, 16:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

V-League 2023/24 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc, nhưng cuộc chiến giữa hai đầu bảng điểm vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Hấp dẫn cuộc đua top đầu V-League 2023/24

Với việc để cho Sông Lam Nghệ An cầm hòa ở vòng 22 vừa rồi, Nam Định đã không thể gia tăng cách biệt với các đội bám đuổi. Dù vậy, đội bóng thành Nam vẫn dẫn đầu bảng điểm với khoảng cách an toàn và họ đang tiến đến rất gần chiếc cúp vô địch V-League lần đầu tiên trong lịch sử CLB. 

Nam Định, V-League 2023/24
Nam Định đang rất gần với chức vô địch V-League mùa này.

Bám ngay phía sau họ là Bình Định, với khoảng cách 6 điểm. Với việc giải đấu còn 4 vòng nữa sẽ kết thúc, Nam Định thật sự không được phép chủ quan. Trong trường hợp Bình Định toàn thắng ở những vòng đấu cuối, thì Nam Định cần phải giành 7 điểm ở 4 trận còn lại thì mới đảm bảo được chức vô địch. 

Tuy nhiên, để Bình Định làm được điều đó thật sự rất khó. Mặc dù đội chủ sân Quy Nhơn đang có phong độ tốt, nhưng việc toàn thắng trước những gã khổng lồ như HAGL, Hà Nội FC, Bình Dương và CAHN là chuyện không tưởng. Trong khi đó, 4 đối thủ còn lại của Nam Định chỉ là Quảng Nam, Hà Tĩnh, Khánh Hòa và TP HCM. 

Những đội bóng này đều không phải đối thủ của đội chủ sân Thiên Trường. Thậm chí, khi Bình Định hoặc đội thứ 3 là Hà Nội xảy chân, Nam Định có thể vô địch sớm 1 đến 2 vòng đấu. Nếu như chức vô địch gần như đã có chủ, thì cuộc chiến giành vị trí á quân lại đang nóng bỏng hơn bao giờ hết.

V-League 2023/24
Cả Bình Định và Hà Nội đều đang thi đấu tốt ở những vòng gần đây.

Hấp dẫn cuộc đua top 2, top 3

Bình Định đang xếp thứ 2 với 37 điểm. Ngay sau họ là Hà Nội FC và Bình Dương với khoảng cách lần lượt chỉ là 1 và 4 điểm. Như vậy, để giành vị trí á quân, thầy trò HLV Bùi Đoàn Quang Huy sẽ phải trải qua 2 trận đấu mang tính quyết định. Đó là tiếp đón Hà Nội vào ngày 20/06 và làm khách đến sân Gò Đậu 5 ngày sau đó. 

Lịch thi đấu của Hà Nội cũng không hề dễ thở khi phải đối đầu với CAHN, Bình Định, Hải Phòng và cả CLB Bình Dương ở những vòng đấu cuối. Vậy nên, đến giờ phút này, cuộc chiến giành vị trí top 2, top 3 có thể nói là còn hấp dẫn hơn cả cuộc đua vô địch.

Căng thẳng cuộc chiến trụ hạng V-League 2023/24

Giống như cuộc đua vô địch, tấm vé xuống hạng đầu tiên đã có chủ. Nhưng đội nào sẽ kết thúc mùa giải này với vị trí áp chót vẫn đang là một câu hỏi lớn. Hiện tại, HAGL đã rơi xuống vị trí áp chót. Nhưng các đội như Quảng Nam hay SLNA lại đang bằng điểm với họ. Xếp ở phía trên, Hà Tĩnh chỉ hơn 1 điểm, trong khi đó, Thanh Hóa hay CAHN cũng chỉ hơn có 3 đến 4 điểm mà thôi. 

Nếu xét về lịch thi đấu, HAGL có lẽ sẽ là đội phải đá play off trụ hạng. Bởi 4 vòng đấu cuối, họ sẽ phải đối đầu với Bình Dương, CAHN, Hải Phòng và Bình Định. Cần phải biết rằng đội chủ sân Pleiku chỉ mới thắng có 1 trận sau 5 vòng đấu. Nên việc có điểm khi đối đầu với 4 cái tên nói trên là cực kỳ khó. 

Trong khi đó, lịch thi đấu của Quảng Nam lại nhẹ hơn rất nhiều, khi chỉ phải đá với Khánh Hòa, TP HCM, SLNA ở các vòng đấu cuối. Còn về Hà Tĩnh, nguy cơ phải đá play off của đội bóng này cũng không hề nhỏ. Nhất là khi lực lượng đang bị tổn thất nặng nề sau bê bối sử dụng ma túy. Còn ở những vòng đấu cuối thì phải đụng độ với Nam Định, Thanh Hóa, SLNA lẫn Viettel. 

Theo bạn, ai sẽ là đội cán đích mùa này ở vị trí top 1, 2, 3 và ai sẽ phải đá play off trụ hạng?

Tổng hợp Vòng 22 Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL

CLB Hà Nội

CLB Nam Định

CLB Bình Định