Đội hình xuất sắc nhất Champions League 2023/24: Real Madrid chiếm gần phân nửa

- Thứ Hai, 03/06/2024, 13:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dưới đây là đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2023/24. Đáng chú ý khi ĐKVĐ Real Madrid chiếm gần nửa đội hình.

THỦ MÔN - GREGOR KOBEL

THỦ MÔN GREGOR KOBEL, DORTMUND
Vị trí trong khung gỗ không ai xứng đáng hơn Gregor Kobel.

Ở vị trí thủ môn, sẽ không có bất kỳ cái tên nào xứng đáng hơn Gregor Kobel. Thủ môn của Dortmund đã có một mùa giải hết sức tuyệt vời và mọi chỉ số của anh đều tốt hơn so với những người gác đền khác, kể cả Lunin của Real Madrid. Theo đó, Gregor Kobel đã có tổng cộng 6 lần giữ sạch lưới và 46 lần cứu thua (nhiều nhất giải đấu). Anh cũng là thủ môn ít nhận bàn thua nhất Champions League mùa này, khi để thủng lưới chỉ 10 bàn.

BỘ TỨ HẬU VỆ 

Đội 11 cầu thủ hình xuất sắc nhất Champions League 2023/24
Hàng thủ tốt nhất Champions League 2023/24.

Daniel Carvajal - Real Madrid

Ở vị trí hậu vệ cánh phải, Daniel Carvajal là cái tên xứng đáng nhất. Ngôi sao 32 tuổi này thật sự là một con quái vật ở bên hành lang cánh, lên công về thủ không biết mệt và là người có số pha tắc bóng nhiều thứ 2 giải đấu. Bên cạnh đó, anh cũng là người đã ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid trong trận chung kết.

Mats Hummels - Dortmund

Ở vị trí trung vệ, Mats Hummels sẽ là cái tên được lựa chọn đầu tiên. Ngôi sao của Dortmund đã thi đấu không thiếu bất kỳ phút nào ở Champions League mùa này. Anh cũng là người thực hiện nhiều pha tắc bóng nhất giải đấu năm may, với 57 lần, thực hiện 120 lần thu hồi bóng và có 66 lần đánh chặn thành công. Cầu thủ 35 tuổi này cũng là người thắng nhiều pha tranh chấp tay đôi nhất, với 37 lần. 

Schlotterbeck - Dortmund

Sát cánh với Mats Hummels sẽ là Schlotterbeck. Đây cũng là người sở hữu những chỉ số phòng ngự tốt thứ 2 giải đấu sau Mats Hummels. Cầu thủ của Dortmund có 82 lần thu hồi bóng, 36 pha tắc bóng, 23 lần thắng tranh chấp và 36 tình huống đánh chặn thành công sau 12 trận đấu. 

João Cancelo - Barcelona

Mặc dù Barcelona bị loại khá sớm, nhưng với những gì đã thể hiện, João Cancelo xứng đáng được công nhận là hậu vệ trái hay nhất Champions League năm nay. Ngôi sao của Blaugrana vượt qua những hậu vệ trái khác ở những chỉ số phòng ngự quan trọng. Bên cạnh đó, anh cũng là người tạo ra nhiều cơ hội nhất ở vị trí này, trung bình 1.5 mỗi trận, nhiều gấp đôi so với người xếp thứ 2 là Ian Maatsen của Dortmund. 

HÀNG TIỀN VỆ 3 NGƯỜI

Đội 11 cầu thủ hình xuất sắc nhất Champions League 2023/24
Hàng tiền vệ tốt nhất Champions League 2023/24.

Toni Kroos - Real Madrid

Toni Kroos là người đã kiến tạo cho Daniel Carvajal ghi bàn mở tỷ số trong trận chung kết với Dortmund. Anh cũng là tiền vệ có tỷ lệ chuyền dài chính xác cao nhất giải đấu (89.25%) và cũng là người có số lần tắc bóng nhiều nhất ở vị trí của mình (1.3 lần mỗi trận). 

Marcel Sabitzer - Dortmund

Chơi cùng tuyến với Toni Kroos sẽ là Marcel Sabitzer. Ngôi sao của Dortmund là người có số pha kiến tạo nhiều nhất giải đấu và cũng là một trong 3 con át chủ bài để giúp đại diện Bundesliga đi đến trận chung kết Champions League năm nay. 

Jude Bellingham - Dortmund

Vị trí tiền vệ tấn công sẽ không ai xứng đáng hơn Jude Bellingham. Cầu thủ người Anh ghi 4 bàn thắng và có 5 kiến tạo ở Champions League mùa này, bao gồm cả đường kiến tạo giúp Vinicius ấn định chiến thắng 2-0 trong trận chung kết của giải đấu. 

HÀNG TIỀN ĐẠO 3 NGƯỜI 

Đội hình xuất sắc nhất Champions League 2023/24
Hàng công xuất sắc nhất Champions League 2023/24

Vinicius Junior - Real Madrid 

Được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Champions League năm nay, dĩ nhiên Vinicius sẽ có một suất trong đội hình tiêu biểu của giải đấu. Với 6 bàn thắng và 5 kiến tạo, Vinicius Junior thật sự đã bỏ xa những người đồng nghiệp ở cùng vị trí của mình. 

Harry Kane - Bayern Munich

Là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải đấu (8 bàn), vị trí trung phong hiển nhiên sẽ thuộc về Harry Kane. Mbappe cũng ghi 8 bàn, nhưng với việc cầu thủ người Pháp tịt ngòi ở cả 2 trận bán kết trước Dortmund, thì rõ ràng Harry Kane xứng đáng có tên trong đội hình tiêu biểu hơn.

Bukayo Saka - Arsenal 

Với 4 bàn thắng và 4 kiến tạo, vị trí còn lại trên hàng công sẽ thuộc Bukayo Saka. Ngôi sao của Arsenal đã có một giải đấu tuyệt vời. Tiếc là đội bóng của anh không thể tiến sâu.

HIGHLIGHTS: DORTMUND - REAL MADRID | BẢN LĨNH ÔNG VUA C1, CHỨC VÔ ĐỊCH THỨ 15 ĐỈNH CAO

Xem thêm:

Real Madrid

Champions League