Văn Lâm: ‘Tôi có thể học hỏi nhiều điều từ Nguyễn Filip’

- Thứ Hai, 03/06/2024, 11:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hai chàng thủ môn Việt kiều của ĐT Việt Nam dành cho nhau sự tôn trọng trong lúc đang chiến đấu hết mình để khẳng định vị thế.

Cuộc cạnh tranh lành mạnh giữa Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip

Từ đầu tháng 6, ĐT Việt Nam đã bắt đầu tập luyện cho giai đoạn cuối vòng loại 2 World Cup 2026. Trong khung gỗ, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip đang cạnh tranh gắt gao cho một suất bắt chính. Bởi vậy, hai cái tên này thường xuyên trở thành chủ đề bàn tán của giới mộ điệu.

Về chuyện này, Đặng Văn Lâm chia sẻ:

“Việc mọi người hay so sánh cũng bình thường thôi, vì tôi và Nguyễn Filip có nhiều điểm giống nhau. Tôi và anh ấy trạc tuổi nhau. Chúng tôi đều là cầu thủ Việt kiều về cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Là cầu thủ, chuyện cạnh tranh ở cấp CLB hay ĐTQG đều rất bình thường. HLV trưởng là người quyết định xem ai sẽ bắt chính. Chúng tôi luôn kỳ vọng có một bầu không khí phấn khởi, hào hứng tại ĐT Việt Nam.”

Hai thủ thành hàng đầu của ĐT Việt Nam (Ảnh: VnExpress)
Hai thủ thành hàng đầu của ĐT Việt Nam (Ảnh: VnExpress)

Thủ môn thuộc biên chế Bình Định cũng bày tỏ mong muốn gắn kết cùng Nguyễn Filip. Cụ thể, Văn Lâm cho biết:

“Thật ra tôi và Nguyễn Filip chưa có nhiều thời gian để trò chuyện cùng nhau. Tại khách sạn, tôi ở chung phòng với Phan Tuấn Tài, còn Filip ở một phòng khác.

Dù sao tôi cũng tin rằng trong những ngày tới, chúng tôi sẽ có dịp tâm sự nhiều hơn. Cá nhân tôi rất muốn nghe Filip kể về thời gian thi đấu tại châu Âu, những ký ức khi thử sức tại Europa League. Tôi tin mình có thể học hỏi được nhiều điều từ Nguyễn Filip, cũng giống như lúc tôi còn chơi bóng tại Nhật Bản.”

Nguyễn Filip phát biểu

Sau gần một thập kỷ thi đấu ở Việt Nam, Văn Lâm đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm. Trong khi đó, mọi thứ với Nguyễn Filip vẫn còn mới. Ngôi sao của Công An Hà Nội tâm sự:

“Văn Lâm có lợi thế hơn tôi vì cậu ấy nói tiếng Việt tốt và đã thi đấu ở Việt Nam nhiều năm. Nhưng tôi và cậu ấy vẫn cạnh tranh sòng phẳng vì mục tiêu chung của ĐT Việt Nam.”

HLV Kim Sang Sik tạo thiện cảm, ĐT Việt Nam sẽ thay đổi thế nào trước Philippines và Iraq?

Xem thêm:

Nguyễn Filip

Đặng Văn Lâm

ĐT Việt Nam