Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 02/11: Công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam

- Thứ Năm, 02/11/2023, 20:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 02/11: Công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam, HAGL chính thức đổi tên.

HLV Philippe Troussier công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam

Trong ngày hôm nay (02/11), HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam cho loạt trận quốc tế tháng 11/2023. Trong đợt tập trung này, các chiến binh sao vàng sẽ thi đấu với ĐT Philippines trên sân khách và ĐT Iraq trên sân nhà trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam cho loạt trận quốc tế tháng 11/2023.
Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam cho loạt trận quốc tế tháng 11/2023. (Ảnh: VFF)

Danh sách triệu tập bao gồm nhiều cái tên quen thuộc như thủ thành Đặng Văn Lâm, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình; tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh; tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh… Đáng chú ý là sự góp mặt của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết sau thời gian dài không được triệu tập. Ngoài ra, hậu vệ Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh cũng trở lại.

HLV Philippe Troussier tiếp tục trao cơ hội cho những gương mặt trẻ nổi bật như Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Thái Sơn, Giáp Tuấn Dương, Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc…

Sự vắng mặt đáng chú ý là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng không thể góp mặt vì chấn thương.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 6/11. Tới ngày 13/11, đội tuyển sẽ lên đường sang Philippines để thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển nước này vào ngày 16/11. Kết thúc trận đấu này, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ trở về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách Iraq, diễn ra vào ngày 21/11.

HAGL chính thức đổi tên

Thông tin đáng chú ý trong ngày hôm nay là việc CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ chính thức thay đổi tên gọi của mình kể từ mùa giải 2023/24. Đội bóng phố núi đổi tên bằng hình thức thêm tên nhà tài trợ LP Bank - đối tác toàn diện mới của CLB. Đây là lần đầu tiên mà điều này xảy ra trong suốt 20 năm HAGL thi đấu tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức phát biểu tại buổi lễ công bố đối tác LP Bank.
Bầu Đức phát biểu tại buổi lễ công bố đối tác LP Bank. (Ảnh: VTC News)

Nguyên nhân là bởi đội chủ sân Pleiku đang gặp khó khăn về tài chính. Điều này khiến CLB có thành tích không tốt trong những mùa giải qua. Ban lãnh đạo đội bóng phố núi hi vọng nguồn đầu tư từ nhà tài trợ mới sẽ giúp HAGL vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bầu Đức chia sẻ:

“Với điểm tựa vững chắc từ LPBank, Học viện và CLB bóng đá LPBank - HAGL sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, sớm chinh phục đỉnh cao sau nhiều năm chờ đợi và sẽ nỗ lực phấn đấu vì tương lai của bóng đá Việt Nam”.

HLV Mai Đức Chung chưa chia tay ĐT nữ Việt Nam

Cách đây không lâu, HLV Mai Đức Chung đã công bố quyết định chia tay với ĐT nữ Việt Nam. Nhà cầm quân 72 tuổi cho biết Vòng loại thứ hai Olympic 2024 là giải đấu cuối cùng mà ông gắn bó với đội tuyển.

Tuy nhiên những diễn biến mới nhất cho thấy việc ông Chung rời ghế huấn luyện ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa ngã ngũ. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: "Hiện nay Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Mai Đức Chung vẫn đang thực hiện đúng theo các điều khoản được ghi trong hợp đồng hai bên đã ký kết. Ông Mai Đức Chung vẫn đang là HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam."

HLV Mai Đức Chung chưa chính thức rời ghế huấn luyện của ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: Vietnamnet)
HLV Mai Đức Chung chưa chính thức rời ghế huấn luyện của ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: Vietnamnet)

Lãnh đạo VFF chia sẻ thêm:

"Trước mắt, VFF chờ HLV Mai Đức Chung cùng tuyển nữ Việt Nam về nước sau vòng loại thứ hai Olympic 2024. HLV Mai Đức Chung có nhiều đóng góp với bóng đá Việt Nam và vẫn còn hợp đồng với VFF đến hết năm 2023.

Chúng ta cần tôn trọng HLV Mai Đức Chung, tôn trọng hợp đồng giữa hai bên. Văn hóa của Việt Nam không thể làm ào ào được. Hơn nữa, tuyển nữ Việt Nam phải tới tháng 8 năm sau mới tham dự giải AFF Cup 2024, vì thế không cần phải vội vàng."

Các cô gái của tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước vào ngày 4/11 sau khi kết thúc hành trình tại Vòng loại thứ hai Olympic 2024. Dự kiến, HLV Mai Đức Chung và VFF sẽ cùng ngồi lại để bàn về kế hoạch tiếp theo cho ĐT nữ Việt Nam. Tương lai của nhà cầm quân 72 tuổi cũng sẽ là một chủ đề được các bên thảo luận.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản | ĐTVN nỗ lực đáng khen trước đội bóng hàng đầu thế giới

Xem thêm:

CLB HAGL

ĐT Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam

Điểm tin bóng đá hôm nay