Tâm điểm vòng 3 V-League: Derby thủ đô, đại chiến top 4

- Thứ Năm, 02/11/2023, 16:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sẽ xuất hiện loạt trận chiến căng thẳng với những cuộc đối đầu trực tiếp giữa các đội top đầu tính đến trước vòng 3 V-League 2023/24.

1/ Nam Định vs TPHCM

Nam Định là tập thể duy nhất toàn thắng sau 2 vòng đầu (không kể những đội mới đấu 1 trận). Họ đang có cơ hội để củng cố vị trí trên đỉnh bảng xếp hạng khi được thi đấu trên sân nhà ở vòng 3. Tuy nhiên, thầy trò Vũ Hồng Việt cần phải cẩn trọng khi CLB TPHCM cũng bất bại với 4 điểm kể từ đầu mùa.

Điểm tựa cho “Chiến hạm đỏ” là thủ thành Patrik Lê Giang với phong độ cao, đặc biệt là trong trận đấu gần nhất làm khách trên sân của Quảng Nam. Dù vậy, Nam Định sở hữu hàng công đáng gờm, với các nhân tố nổi bật như Rafaelson, Văn Toàn hay Lý Công Hoàng Anh. Đây hứa hẹn sẽ là một ngày làm việc vất vả nửa của Patrik Lê Giang nếu muốn giúp đội bóng của anh giành điểm rời thành Nam.

2/ CAHN vs Hà Nội FC

Sự tập trung hơn cả của vòng đấu này sẽ đổ dồn vào sân Hàng Đẫy, đương kim vô địch CAHN sẽ đối đầu với cựu vương Hà Nội FC. Cả hai đội đều sớm có những biến động trên băng ghế huấn luyện ngay từ đầu mùa giải. 

Đây sẽ là trận ra mắt của HLV tạm quyền Đinh Thế Nam bên phía Hà Nội FC. Còn ông Gong Oh-kyun vẫn chưa thể có trận ra mắt chính thức đội bóng ngành Công an khi phải về Hàn Quốc thu xếp công việc cá nhân. Do đó, ông Trần Tiến Đại vẫn sẽ giữ cương vị HLV trưởng CAHN ở trận này.

Văn Quyết từng ghi cú đúp trong trận gặp CLB CAHN mùa trước (Ảnh: Vietnam+)
Văn Quyết từng ghi cú đúp trong trận gặp CLB CAHN mùa trước (Ảnh: Vietnam+)

Mùa trước, mỗi bên giành một thắng lợi trong hai lần họ đụng độ nhau. Giờ đây, CAHN đã chiêu mộ thêm được Bùi Hoàng Việt Anh từ chính Hà Nội FC. Trung vệ này vừa có bàn thắng ra mắt đội bóng mới trong trận gặp HAGL. Quang Hải, Văn Hậu chấn thương nhưng Việt Anh sẽ là người đại diện CAHN đối đầu đội bóng cũ trong một ngày hứa hẹn nhiều kịch tính tại Hàng Đẫy.

3/ Bình Dương vs Hải Phòng

Cặp đấu đáng chú ý còn lại diễn ra giữa hai tập thể vẫn bất bại. Đội khách Hải Phòng đứng thứ 3 trước vòng này với 4 điểm. Họ bị HAGL cầm hòa trên sân nhà ở ngày ra quân nhưng bất ngờ thắng đậm Hà Nội FC 5-3 ngay trên sân đối thủ. 

Trong khi đó, Bình Dương mới chơi 1 trận và thắng thuyết phục Bình Định 2-0 trên sân khách để tạm giữ vị trí thứ 5. Sau mùa giải bết bát, đội bóng này đã có những sự đầu tư nghiêm túc và được kỳ vọng sẽ thể hiện diện mạo khởi sắc. Tiếp đón Hải Phòng sẽ là một bài kiểm tra cao độ cho thầy trò Lê Huỳnh Đức, về thực lực và tham vọng của họ ở mùa giải V-League 2023/24. Cuộc đấu này sẽ ảnh hưởng đến cục diện top 4 sau vòng 3. 

HIGHLIGHTS: HÀ NỘI FC - HẢI PHÒNG FC | ĐỊA CHẤN HÀNG ĐẪY, NGƯỜI CŨ GIEO SẦU, TỈ SỐ KHÓ TIN

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Nội

CLB TP HCM

CLB CAHN