Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 24/01: Chelsea bỏ xa nhóm Big Six; hậu vệ Arsenal ghi bàn tốt nhất Ngoại hạng Anh

- Thứ Tư, 24/01/2024, 11:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những câu chuyện liên quan đến Chelsea, Arsenal, Liverpool,… sẽ là điểm nhấn trong chuyên mục tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay.

Mauricio Pochettino hướng đến danh hiệu

Sau khi Chelsea đè bẹp Middlesbrough để vào chung kết League Cup, HLV Pochettino chia sẻ:

“Tôi rất vui. Bây giờ chúng tôi tập trung vào trận chung kết. Nó quan trọng đối với CLB, đối với chúng tôi cũng như quá trình xây dựng một đội bóng mới.

Đây là một bước tiến để chúng tôi tin tưởng vào bản thân… Tôi khao khát có một danh hiệu cùng Chelsea.”

Đối thủ dành cho đội chủ sân Stamford Bridge sẽ được xác định sau trận đấu giữa Fulham và Liverpool vào rạng sáng 25/1.

Chelsea vào chung kết cúp quốc nội nhiều nhất

Tính từ năm 2000 tới nay, The Blues đã có 18 lần bước vào trận tranh chức vô địch các giải đấu cúp thuộc nội bộ nước Anh. Các đội bóng lớn khác như Manchester United (12), Arsenal (11), Liverpool, Manchester City (10) hay Tottenham Hotspur (5) đều kém Chelsea khá xa tại hạng mục này.

Gabriel Magalhaes dẫn đầu khâu ghi bàn

Kể từ mùa giải 2020/21 đến nay, không hậu vệ nào ghi bàn tại Ngoại hạng Anh nhiều bằng Gabriel (12). Ngay cả Virgil van Dijk hay Trent Alexander-Arnold cũng chỉ mới có 8 lần lập công.

Top hậu vệ ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh (Nguồn: Trang chủ Arsenal)
Top hậu vệ ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh (Nguồn: Trang chủ Arsenal)

Andre Onana bị loại khỏi ĐT Cameroon

Những căng thẳng giữa Onana và Liên đoàn Bóng đá Cameroon vẫn chưa lắng xuống. Ở trận đấu quan trọng gặp Gambia, thủ thành 27 tuổi không có mặt trong danh sách đăng ký.

Tờ Goal giải thích rằng Chủ tịch LĐBĐ Cameroon – Samuel Eto’o, không hài lòng với Onana. Vốn dĩ đôi bên đã cạch mặt nhau sau World Cup 2022. Khi đó, Onana được yêu cầu hạn chế triển khai bóng bằng chân ở bên sân nhà. Người gác đền sinh năm 1996 ức chế và tuyên bố giã từ ĐTQG.

Sau đó, Onana quay lại nhưng tình hình chẳng tốt đẹp hơn là bao.

Gary Neville đánh giá cao vụ Man United “cướp” người của Man City

Vừa qua, Man Utd đã đưa Omar Berrada từ Man City về làm CEO tại sân Old Trafford. Cựu thủ quân Quỷ Đỏ – Gary Neville, bình luận trên Sky Sports:

“Đó là một chữ ký chất lượng dành cho Man United. Có vẻ như đây là khởi đầu cho một dự án bóng đá nghiêm túc hơn, khi mảng bóng đá được xem xét ngang bằng so với mảng kinh doanh.

Đúng là ông ấy xuất thân từ công việc kinh doanh, ông ấy là CEO mà. Nhưng hiển nhiên ông ấy cũng đã làm việc trong mảng bóng đá tại Barcelona, rồi Man City. Ông ấy có chuyên môn cao.”

Omar Berrada – tân CEO Man United
Omar Berrada – tân CEO Man United

Graeme Souness chê Paul Pogba

Từ vị thế nhà vô địch World Cup, Pogba dần chìm vào quên lãng. Danh thủ Souness – người từng nhiều lần chỉ trích cựu sao M.U, phát biểu trên talkSPORT:

“Cậu ấy có những tố chất để trở thành tiền vệ giỏi nhất thế giới. Cậu ấy sở hữu thể chất và trình độ kỹ thuật, nhưng lại không thể hiện thái độ đúng đắn để trở thành một siêu sao.

Điều tồi tệ nhất từng xảy đến với Pogba chính là chức vô địch World Cup. Cậu ấy có thể quay lại và tự nhủ rằng ‘Tôi là nhà vô địch thế giới’. Tôi nghĩ từ thời điểm đó trở đi, cậu ấy đã thụt lùi.”

Lý do Liverpool gọi Mohamed Salah quay về

CLB vùng Merseyside đã đưa Salah về đại bản doanh để chữa trị chấn thương gân kheo. Tuy nhiên, họ sẵn sàng để tiền đạo 31 tuổi trở lại AFCON nếu Ai Cập tiến sâu. Điều này đã được trợ lý Pepijn Lijnders xác nhận trong cuộc họp báo mới nhất. Ông nói:

“Lý do đội ngũ y tế của chúng tôi đưa cậu ấy về đây là nhằm mang đến cho cậu ấy cơ hội lớn nhất để tham dự trận chung kết.”

GIẢI MÃ NGÔI SAO: MOHAMED SALAH - VỊ VUA AI CẬP TẠI ANFIELD

Xem thêm:

Man United

Liverpool

Chelsea

Man City

Arsenal

Mauricio Pochettino

Mohamed Salah

Andre Onana

Điểm tin bóng đá hôm nay