Kết quả bóng đá Chelsea vs Middlesbrough: Thắng tưng bừng, The Blues hiên ngang tiến vào chung kết

- Thứ Tư, 24/01/2024, 05:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea đã giành tấm vé tiến vào chung kết Carabao Cup một cách đầy thuyết phục khi hủy diệt Middlesbrough ở trận bán kết lượt về.

Diễn biến trận đấu Chelsea vs Middlesbrough

Bỏ lại sau lưng thất bại ở lượt đi, Chelsea quyết tâm lập lại trật tự ở trận bán kết lượt về Carabao Cup với đối thủ Middlesbrough.

Đội chủ nhà khởi đầu thuận lợi khi có bàn mở tỉ số ngay ở phút 15. Trong nỗ lực ngăn cản Armando Broja ghi bàn, tiền vệ Howson của Middlesbrough lại vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Chelsea có bàn mở tỉ số sớm.
Chelsea có bàn mở tỉ số sớm.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Chelsea càng chơi càng hay. Trái ngược với sự bế tắc ở lượt đi, các chân sút áo xanh lại thi đấu rất hiệu quả ở trận đấu này. Họ dễ dàng ghi liên tiếp 3 bàn thắng ở các phút thứ 29, 36, 42. Những người đã lập công cho The Blues là Enzo Fernandez, Axel Disasi và Cole Palmer. Đội chủ nhà khép lại hiệp một với cách biệt 4-0.

Bước sang hiệp hai, Chelsea vẫn là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên các học trò của HLV Mauricio Pochettino chủ động giảm nhịp độ khi đã có được cách biệt lớn trong hiệp một.

Dù không tạo ra nhiều cơ hội nhưng đội chủ nhà vẫn có thêm 2 bàn thắng. Cole Palmer hoàn tất cú đúp ở phút thứ 77, trước khi Noni Madueke ghi bàn thắng thứ 6 cho The Blues ở phút 81.

Cole Palmer tiếp nối phong độ thăng hoa với cú đúp vào lưới Middlesbrough.
Cole Palmer tiếp nối phong độ thăng hoa với cú đúp vào lưới Middlesbrough.

Pha lập công của Morgan Rogers cho Middlesbrough ở phút 88 chỉ mang tính chất danh dự.

Giành chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Middlesbrough, Chelsea hiên ngang tiến vào chung kết Carabao Cup với thắng lợi chung cuộc 6-2 sau hai lượt trận. Họ sẽ chờ đợi đối thủ của mình ở cặp đấu bán kết còn lại giữa Fulham và Liverpool.

Kết quả Chelsea vs Middlesbrough: 6-1

Bàn thắng Chelsea vs Middlesbrough

  • Chelsea: Howson (OG 15'), Enzo (29'), Disasi (36'), Palmer (42', 77'), Madueke (81')
  • Middlesbrough: Rogers (88')

Đội hình ra sân Chelsea vs Middlesbrough

  • Chelsea: Petrovic; Chilwell, Colwill, Silva, Disasi; Enzo, Caicedo; Mudryk, Palmer, Sterling; Broja
  • Middlesbrough: Glover; Engel, Clarke, Fry, Van den Berg; Barlaser, Howson; Hackney, Crooks, Forss; Rogers

Link xem trực tiếp Chelsea vs Middlesbrough:

Tại đây.

Thành tích đối đầu Chelsea vs Middlesbrough

Phong độ Chelsea vs Middlesbrough

Chelsea:

Middlesbrough:

Thông tin lực lượng Chelsea vs Middlesbrough

  • Chelsea: Reece James, Lesley Ugochukwu, Romeo Lavia, Marc Cucurella và Wesley Fofana dính chấn thương. Khả năng ra sân của Christopher Nkunku còn bỏ ngỏ. Nicolas Jackson dự AFCON 2024.
  • Middlesbrough: Alex Bangura, Riley McGree, Paddy McNair, Darragh Lenihan và Thomas Smith dính chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Chelsea vs Middlesbrough

    • Chelsea: Petrovic; Gusto, Silva, Disasi, Colwill; Caicedo, Enzo; Sterling, Gallagher, Palmer; Broja.
    • Middlesbrough: Glover; Engel, Dael Fry, van den Berg; Howson, Barlaser, Bangura, Isaiah Jones; Crooks, Hackney; Lath.

    Nhận định chung Chelsea vs Middlesbrough

    Ở trận bán kết lượt đi, Chelsea tung ra 18 cú sút trên sân Riverside, trong đó Cole Palmer có đủ cơ hội để lập hat-trick, nhưng The Blues phải trả giá vì không ghi bàn. Họ thua Middlesbrough 0-1 trước trận lượt về. Kết quả đó tô điểm cho một mùa giải thất vọng của Chelsea tính đến lúc này, ngay cả khi ở lần ra sân gần nhất, thầy trò HLV Mauricio Pochettino đánh bại Fulham với tỷ số 1-0.

    Xét tổng thể, vị trí thứ 9 tại Premier League chưa tương xứng với những gì ông chủ Todd Boehly kỳ vọng. Song, nếu đánh giá trong giai đoạn ngắn hạn, CLB London đang tạo ra chút ấn tượng. Họ hiện kém đội xếp thứ 7 Manchester United vỏn vẹn 1 điểm. Chelsea đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, bao gồm màn hủy diệt Preston North End 4-0 ở vòng 3 FA Cup.

    Chuỗi trận đó sẽ trở thành cú hích cho Chelsea, đội đã 5 lần vô địch Carabao Cup, trong bối cảnh The Blues sẽ đón tiếp Middlesbrough trên sân nhà Stamford Bridge. Với việc để thua tối thiểu, thầy trò Pochettino bắt buộc phải giành chiến thắng cách biệt nếu muốn xuất hiện ở trận chung kết. Đó chắc chắn là nhiệm vụ khó khăn bởi đoàn quân của HLV Michael Carrick không muốn lãng phí hành trình Carabao Cup 2023/24 thành công tính đến lúc này.

    Chelsea bắt buộc phải giành chiến thắng ở trận lượt về.
    Chelsea bắt buộc phải giành chiến thắng ở trận lượt về.

    Middlesbrough tuy yếu hơn Chelsea về mọi mặt, nhưng khi chỉ còn cách trận chung kết vỏn vẹn 1 trận đấu, họ thừa quyết tâm tạo nên bất ngờ. Trận lượt đi là ví dụ điển hình. Tập thể từng vô địch Carabao Cup 2003/04 từng đánh bại Huddersfield Town, Bolton, Bradford City, Exeter City và Port Vale để xuất hiện tại vòng 4 đội. Họ hành quân đến thủ đô sau trận hòa 1-1 với Rotherham United ở Championship. Kết quả đó khiến họ đứng thứ 11 trên BXH Championship.

    Carrick và các học trò chỉ cách khu vực đá play-off tranh vé lên Premier League ba điểm và giành vị trí trong top 6 tiếp tục trở thành mục tiêu của họ. Song, ngay lúc này, sự tập trung lớn nhất của CLB là hất văng Chelsea khỏi Carabao Cup. Phong độ ổn định trên sân khách với 4/5 trận gần đây giành chiến thắng có thể giúp Middlesbrough làm khó Chelsea, ngay cả khi đại diện Championship thua 4 và chỉ có 1 lần ca khúc khải hoàn trong 5 lần đụng độ gần nhất gặp tập thể thủ đô.

    Highlights Middlesbrough 1-0 Chelsea:

    Xem thêm:

    Chelsea

    Middlesbrough

    League Cup

    Trực tiếp bóng đá hôm nay