Hậu vệ Arsenal: ‘Nhật Bản sẽ không dễ chơi trước Indonesia’

- Thứ Tư, 24/01/2024, 09:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Takehiro Tomiyasu đánh giá Indonesia không phải đối thủ dễ nhưng quyết tâm giữ sạch lưới cho Nhật Bản ở trận này.

Ngôi sao đang chơi cho Arsenal - Takehiro Tomiyasu của Arsenal đã kêu gọi sự chắc chắn của tuyển Nhật Bản trước trận gặp Indonesia ở lượt cuối vòng bảng Asian Cup 2023. Tomiyasu vào sân thay người ở hiệp hai trong trận thua 1-2 của Nhật Bản trước Iraq, sau khi chứng kiến đội bóng của anh thủng lưới 2 lần trong hiệp đầu.

Trả lời truyền thông trước cuộc đấu với Indonesia, cầu thủ này cho biết: “Trận tới sẽ không hề dễ dàng, không có trận đấu nào dễ dàng ở Asian Cup. Chúng tôi phải rút kinh nghiệm từ những sai lầm trước Iraq. Indonesia có mọi thứ để chiến đấu. Họ có thể tấn công Nhật Bản ngay từ đầu và chúng tôi phải vượt qua nó. 

Với tư cách là một hậu vệ, sau khi chứng kiến Nhật Bản đã thủng lưới hai trận liên tiếp, tôi muốn giữ sạch lưới vào ngày mai. Những cầu thủ như (Wataru) Endo hay thậm chí cả tôi phải là người lãnh đạo trong lẫn ngoài sân cỏ để đưa ra ý kiến và tôi nghĩ điều đó chỉ có thể mang lại lợi ích tích cực cho đội.”

Tomiyasu quyết tâm giữ sạch lưới ở trận cuối vòng bảng Asian Cup
Tomiyasu quyết tâm giữ sạch lưới ở trận cuối vòng bảng Asian Cup

Mới bình phục chấn thương gần đây, Tomiyasu đã không thể đá chính trong cả hai trận ra quân của Nhật Bản. Anh đã lập tức mang lại sự chắc chắn sau khi góp mặt trong hiệp hai trận gặp Iraq. Nhật Bản cần chiến thắng trước Indonesia để vào vòng trong cũng như lấy lại thể hiện.

HLV Nhật Bản nói gì trước trận gặp Indonesia?

Thất bại trước Iraq không làm cản trở mục tiêu vô địch AFC Asian Cup lần 5 của “Samurai xanh”. HLV trưởng Hajime Moriyasu cho biết: “Chúng tôi có thể đã thua trận vừa qua nhưng các cầu thủ của tôi hoàn toàn tập trung và chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia”.

“Chúng tôi cùng nhau tham gia thảo luận và toàn đội sẽ cố gắng giành chiến thắng. Tôi đã cố gắng lắng nghe ý kiến của các cầu thủ và nhân viên của mình. Tôi không phải là người cố gắng kiểm soát mọi thứ. Tôi cố gắng đồng bộ hóa suy nghĩ của mọi người. Tuy nhiên, khi chúng tôi phải đưa ra quyết định, quyết định cuối cùng thuộc về tôi sau khi cân nhắc ý kiến của mọi người.”

HIGHLIGHTS: NHẬT BẢN - IRAQ | ĐÁNH PHỦ ĐẦU BẤT NGỜ, DÀN SAO CHÂU ÂU BẤT LỰC RỜI RẠC

Xem thêm:

ĐT Indonesia

ĐT Nhật Bản

Takehiro Tomiyasu

Asian Cup