Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 21/12: PSG gia hạn với đội phó

- Thứ Năm, 21/12/2023, 08:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế ngày 21/12: PSG gia hạn với đội phó, Kết quả bốc thăm bán kết Carabao Cup.

Kết quả bốc thăm Bán kết Carabao Cup

Vào rạng sáng nay, Liverpool đã vượt qua West Ham với tỉ số 5-1 để giành tấm vé cuối cùng góp mặt tại Bán kết Carabao Cup. Những đội bóng đã giành vé đi tiếp trước đó là Chelsea, Fulham và Middlesbrough. Sau khi 4 cái tên lọt vào Bán kết được xác định, buổi lễ bốc thăm chia cặp đã diễn ra.

Liverpool là đội bóng cuối cùng giành quyền góp mặt tại bán kết Carabao Cup.
Liverpool là đội bóng cuối cùng giành quyền góp mặt tại bán kết Carabao Cup.

Sẽ không có trận Chung kết sớm khi Liverpool và Chelsea không chạm trán nhau tại Bán kết. Những lá thăm đã đưa Liverpool đụng độ với Fulham. Trong khi đó, Chelsea tỏ ra may mắn khi chỉ phải gặp đối thủ hạng dưới Middlesbrough.

Nếu như không có bất ngờ nào xảy ra, khán giả có thể sẽ được chứng kiến trận Chung kết trong mơ giữa Liverpool và Chelsea tại Carabao Cup mùa này.

PSG gia hạn hợp đồng với trụ cột

CLB PSG vừa xác nhận gia hạn hợp đồng với đội phó Presnel Kimpembe. Trung vệ người Pháp sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Công viên các hoàng tử theo bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2026.

Kimpembe gia hạn với PSG tới năm 2026.
Kimpembe gia hạn với PSG tới năm 2026.

Kimpembe là sản phẩm từ lò đào tạo trẻ của PSG. Anh gia nhập từ năm 2005 khi mới 10 tuổi. Ngôi sao người Pháp đã có 257 trận ra sân cho PSG và được xem là một trong những trụ cột của đội bóng thủ đô Paris trong những mùa giải qua.

Mùa giải này, Kimpembe chưa ra sân lần nào bởi anh đang điều trị chấn thương đứt gân gót chân gặp phải hồi tháng Hai. Tuy nhiên, việc được gia hạn hợp đồng cho thấy Kimpembe vẫn là một phần quan trọng trong kế hoạch của HLV Luis Enrique.

Neymar bỏ lỡ Copa America 2024

Các CĐV ĐT Brazil vừa đón tin dữ về tình hình lực lượng. Ngôi sao số một của Selecao là tiền đạo Neymar sẽ bỏ lỡ kỳ Copa America diễn ra vào năm sau. Siêu sao thuộc biên chế CLB Al Hilal dính chấn thương dây chằng chéo trước (ACL) và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu cho tới tháng Tám năm sau.

Neymar bỏ lỡ Copa America năm sau vì chấn thương.
Neymar bỏ lỡ Copa America năm sau vì chấn thương.

Đây là chấn thương mà Neymar gặp phải trong trận đấu với Uruguay thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 diễn ra hồi tháng 10. Vào tháng trước, anh đã phải lên bàn mổ để tiến hành phẫu thuật.

Bác sĩ Rodrigo Lasmar của ĐT Brazil xác nhận:

"Không đủ thời gian để Neymar có thể hồi phục kịp. Việc bỏ qua các bước trong quá trình hồi phục và mạo hiểm là điều vô nghĩa. Chúng tôi cho rằng cậu ấy sẽ sẵn sàng trở lại vào đầu mùa giải 2024 tại Châu Âu, vào khoảng tháng 8. Chúng ta cần phải kiên nhẫn. Nói về việc trở lại trước 9 tháng là quá sớm."

Copa America 2024 sẽ được diễn ra tại Mỹ từ ngày 20/06 tới ngày 14/07 năm sau.

Courtois không tham dự Euro 2024

Một ngôi sao khác là thủ môn Thibaut Courtois cũng đối mặt nguy cơ không cùng đội tuyển Bỉ tham dự một giải đấu lớn là Euro diễn ra vào năm sau. Tuy nhiên lý do Courtois ngồi nhà không phải bởi chấn thương, mà là vì tranh cãi với HLV.

Thủ môn thuộc biên chế Real Madrid đã xảy ra mâu thuẫn với HLV Domenico Tedesco của ĐT Bỉ khi HLV này không trao tấm băng đội trưởng cho Courtois ở trận gặp ĐT Áo, khi thủ môn mang áo số 1 vừa kỷ niệm 100 lần khoác áo ĐTQG. Điều này khiến anh quyết định nói lời chia tay đội tuyển.

Thủ môn Thibaut Courtois có thể sẽ không góp mặt cùng ĐT Bỉ tại Euro 2024.
Thủ môn Thibaut Courtois có thể sẽ không góp mặt cùng ĐT Bỉ tại Euro 2024.

Trong một cuộc phỏng vấn, Courtois chia sẻ:

"Khi HLV nói rằng Romelu Lukaku sẽ là đội trưởng trong trận gặp Áo và tôi là đội trưởng trong trận gặp Estonia, tôi đã đưa ra quyết định. Tôi không thể chịu đựng thêm được nữa. Tôi không còn cảm thấy sự ủng hộ từ liên đoàn và ban huấn luyện. HLV không tìm cách giải quyết vấn đề mà ông ấy lựa chọn tiết lộ với truyền thông. Khi đó tôi đã hoàn toàn mất niềm tin vào ông ấy.

Cánh cửa tại đội tuyển vẫn chưa khép lại với tôi. Tuy nhiên tôi biết rằng mình cần tập trung vào Real Madrid ở mùa giải này. Kỳ Euro năm sau không nằm trong kế hoạch của tôi."

Rodri thừa nhận bất ổn phòng thay đồ Man City

Man City đang trải qua quãng thời gian khá bất ổn khi họ liên tiếp phải đối mặt với những kết quả không tốt. Nhiều ý kiến cho rằng tâm lý của các ngôi sao The Cityzens đang bị ảnh hưởng bởi phong độ nghèo nàn. Điều này đã được xác nhận bởi chính ngôi sao Rodri. Anh chia sẻ:

"Những kết quả không tốt vừa qua đã để lại một bầu không khí rất tệ trong phòng thay đồ. Đây là quãng thời gian mà mọi người không nói gì nhiều, chỉ yên lặng và làm việc thật chăm chỉ. Vì vậy tôi nghĩ rằng thật tốt khi chúng tôi có thể tạm dừng lại để tới thi đấu tại Club World Cup. Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở giải đấu này."

Rodri thừa nhận những kết quả không tốt ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ Man City.
Rodri thừa nhận những kết quả không tốt ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ Man City.

Highlights Liverpool vs West ham | Tuyệt phẩm 30m phá tan lưới, dàn sao The Kop thi nhau tỏa sáng

Xem thêm:

Liverpool

Chelsea

Man City

PSG

Neymar

Carabao Cup

Thibaut Courtois

Điểm tin bóng đá hôm nay