Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 13/12: Cựu trọng tài đòi trừ điểm Arsenal, cấm Arteta đến sân

- Thứ Tư, 13/12/2023, 11:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Câu chuyện nóng hổi về trọng tài tại Ngoại hạng Anh sẽ được SABAVN cập nhật trong chuyên mục Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay.

Erik ten Hag không hài lòng với Manchester United

Đội chủ sân Old Trafford đã bị loại khỏi Champions League sau thất bại dưới tay Bayern Munich. HLV Ten Hag buồn bã nói:

“Có những trận đấu chúng tôi ở thế thắng, chúng tôi đã ghi nhiều bàn nhưng lại đánh mất lợi thế vì những sai lầm cá nhân.

Chúng tôi đã có những giai đoạn chơi tốt trong các trận đấu đã qua, nhưng chúng tôi phải chơi hay hơn. Cả đội thất vọng vì không giành đủ điểm số. Trên tư cách HLV, tôi cảm thấy thất vọng. Đáng lẽ chúng tôi phải làm tốt hơn.”

Cựu trọng tài đòi phạt nặng HLV Mikel Arteta

Ông Peter Walton – người từng điều khiển các trận đấu tại Ngoại hạng Anh, bày tỏ ý kiến về những mâu thuẫn gần đây giữa giới HLV và trọng tài:

“Trọng tài cần được ủng hộ ở những thời điểm như thế này. Các HLV như Jurgen Klopp hay Mikel Arteta nên nghĩ kỹ hơn trước khi vội vàng chỉ trích trọng tài, nghi ngờ sự công minh của họ và đổ thêm dầu vào lửa.

Hôm vừa rồi tôi thấy Arteta bị cấm chỉ đạo. Tất cả những gì ông ấy cần làm là ngồi trên khán đài và bắt tay với mọi người. Hình phạt như thế có đủ thích đáng không? Theo tôi thì không. Chúng ta cần mức phạt lớn hơn, có thể trừ điểm và không cho phép HLV đến sân.”

Arteta phản ứng khi Arsenal bị đối xử bất công
Arteta phản ứng khi Arsenal bị đối xử bất công

PGMOL thừa nhận lỗi của trọng tài trong trận Manchester City – Tottenham Hotspur

Ở màn thư hùng trên sân Etihad ngày 3/12, trọng tài Simon Hooper có tình huống tước đi lợi thế tấn công của Man City. Quyết định ấy khiến dàn sao The Citizens phẫn nộ và có hành vi quá khích. Sau đó, Man City bị BTC Premier League phạt vì lỗi không kiểm soát các cầu thủ.

Mới đây, Trưởng Hiệp hội Trọng tài Anh – Howard Webb thừa nhận đáng lý ông Hooper phải cho tình huống tấn công của đoàn quân áo xanh được tiếp tục:

“Đó là một tiếng còi sai lầm… Ông ấy quyết định thổi phạt ngay lúc quả bóng sắp sửa được chuyền lên trên, và rồi nhận ra việc cho hưởng lợi thế là hoàn toàn phù hợp. Chắc chắn ông ấy đã cảm thấy khó xử. Ông ấy đã thổi còi sai thời điểm.”

Sergio Ramos ghi bàn rồi đạp luôn đối thủ

Phút 79 trong màn đọ sức giữa Lens và Sevilla, trung vệ người Tây Ban Nha đã thực hiện thành công quả panenka để cân bằng tỷ số 1-1. Vì nôn nóng cho trận đấu tiếp tục, Ramos đạp thẳng vào tay thủ thành Brice Samba và giành lại quả bóng. Hành động thô bạo này khiến cựu sao Real Madrid nhận thẻ vàng.

Ramos quá nóng nảy
Ramos quá nóng nảy

Cuối trận, Sevilla bị Lens chọc thủng lưới thêm một lần nữa. Họ ngậm ngùi chịu thất bại 1-2 và xếp chót bảng B Champions League.

HLV Arteta sẵn sàng cho Declan Rice đá trung vệ

Rice đã chơi 30 phút tại trung tâm hàng phòng ngự trong trận hòa với PSV Eindhoven. HLV Arteta thừa nhận:

“Chúng tôi thiếu người ở hàng thủ, nên tôi muốn thử nghiệm để phòng trường hợp có vấn đề gì đó xảy ra và xem thử chúng tôi sẽ giải quyết thế nào.

Tôi thấy cậu ấy (Rice) đã thi đấu tốt. Trước đây cậu ấy từng chơi ở vị trí đó rồi… Cậu ấy rất bình tĩnh khi giữ bóng, cậu ấy giành chiến thắng trong nhiều pha tranh chấp. Rice là một lựa chọn tốt.”

Ngoại hạng Anh giới hạn độ dài hợp đồng cầu thủ

Theo Daily Mail, đã có 15 CLB – bao gồm Chelsea, đồng ý với mức trần tối đa năm năm đối với hợp đồng chiêu mộ/gia hạn cầu thủ. Hai CLB khác bỏ phiếu chống và ba CLB còn lại để phiếu trắng trong cuộc họp gần nhất.

Điều luật kể trên được đưa ra thảo luận với mục đích ngăn chặn chiêu trò ký hợp đồng dài hạn để giảm số tiền khấu hao mỗi năm, qua đó giảm chi phí và lách luật Công bằng Tài chính.

Chelsea là đội áp dụng phương pháp này thường xuyên nhất. Họ thiết lập hàng loạt giao kèo lên tới bảy hay tám năm để mang về nhiều ngôi sao dưới thời Chủ tịch Todd Boehly.

MAN UTD - BAYERN: KHÔNG CÓ PHÉP MÀU XẢY RA, NỖI TUYỆT VỌNG CÀNG THÊM CHẤT CHỒNG

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Champions League

Arsenal

Mikel Arteta

Sergio Ramos

Điểm tin bóng đá hôm nay