Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 12/05: CLB thứ 2 chia tay Premier League

- Chủ Nhật, 12/05/2024, 08:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 12/05: Xác định CLB Premier League tiếp theo rớt hạng, lý do Josko Gvardiol từ chối lập hat-trick.

CLB tiếp theo rớt hạng Premier League

Sau Sheffield United, Burnley trở thành CLB thứ 2 chia tay Premier League. Thầy trò Vincent Kompany vừa nhận thất bại 1-2 trước Tottenham Hotspur trên sân khách. Họ xếp thứ 19 với 24 điểm, kém vị trí an toàn 5 điểm trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 1 vòng.

Hàng công của Burnley chơi quá tệ khi chỉ ghi 40 bàn, con số thấp thứ 2 từ dưới lên. Ngoài ra, họ nhận 76 bàn thua, thành tích tệ thứ 3 của giải.

Burnley chia tay Premier League.
Burnley chia tay Premier League.

Gvardiol nói lý do không lập hat-trick

Trước khi Manchester City được hưởng quả penalty, Josko Gvardiol hoàn tất cú đúp giúp nhà ĐKVĐ dẫn trước 3-0. Thay vì đứng ra đá penalty nhằm lập hat-trick, ngôi sao Croatia nhường trọng trách cho Julian Alvarez, người dễ dàng ấn định tỷ số 4-0 trước Fulham.

Nói về lý do không đá penalty, Gvardiol bày tỏ trên TNT Sports:

"Thêm hai bàn thắng nữa cho tôi và tất nhiên là một trận giữ sạch lưới nữa. Rất vui.  Chúng tôi đã thảo luận về việc tôi sẽ thực hiện quả penalty và tôi muốn thực hiện nó. Nhưng chúng tôi còn người khác đảm đương trọng trách. Cuối cùng, Alvarez vào sân và cậu ấy đã ghi bàn thắng.'

Modric rời Real, Mbappe nhận áo số 10?

Ký giả Ramon Alvarez xác nhận Luka Modric sẽ chia tay Real Madrid sau mùa giải này. Một khi Modric rời đội, Kylian Mbappe có thể là người tiếp quản áo số 10.

Mbappe vừa thông báo không còn chơi cho PSG khi mùa giải hiện tại khép lại. Nhiều người dự đoán rằng cầu thủ 25 tuổi này vẫn sẽ đến câu lạc bộ thủ đô Tây Ban Nha.

Barca đàm phán lương với Lewandowski

SPORT xác nhận mức lương của Robert Lewandowski sẽ tăng lên đáng kể nếu anh tiếp tục gắn bó với Barcelona ở mùa giải 2024/25. Cụ thể, Lewandowski sẽ nhận mức đãi ngộ 30 triệu euro mỗi năm kể từ mùa giải 2024/2025.

Ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp sẽ đàm phán chi tiết về mức lương ở cuộc gặp gỡ sắp tới với người đại diện của cầu thủ Ba Lan. Cuộc gặp mặt diễn ra vào tuần tới. Lúc này, thỏa thuận giữa Lewy và Barca còn thời hạn 2 năm.

Lewandowski chuẩn bị đàm phán với Barca.
Lewandowski chuẩn bị đàm phán với Barca.

Arteta ca ngợi Ten Hag

Trước thềm gặp Manchester United, Mikel Arteta tâng bốc Erik ten Hag. Cụ thể, Arteta bày tỏ:

"Tôi biết ông ấy đang cố gắng làm gì, tôi biết Ten Hag làm như thế nào, hiểu việc chuẩn bị đối đầu với Man Utd thường rất khó khăn. Vì vậy, tôi rất tôn trọng ông ấy.

Mong là Ten Hag sẽ có thời gian vì chúng tôi là đồng nghiệp. Ai cũng biết Premier League là giải đấu khó khăn như thế nào. Tôi nghĩ Ten Hag là một huấn luyện viên xuất sắc".

FULHAM - MAN CITY | GVARDIOL GẦM VANG, FODEN - ALVAREZ ĐẲNG CẤP KHI XA NHÀ

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay