Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 12/01: La Liga bị gọi là ‘trò hề’; Nunez đạt hiệu suất kiến tạo đỉnh cao

- Thứ Sáu, 12/01/2024, 11:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những lời phát biểu hùng hồn và màn đáp trả kịch liệt sẽ là điểm nhấn trong chuyên mục Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 12/01.

Eric Dier tri ân Tottenham Hotspur

Đội bóng thành London vừa đăng video chia tay Dier – người đã chuyển tới Bayern Munich sau gần 10 năm gắn bó cùng Spurs. Trong đó, trung vệ 29 tuổi bộc bạch:

“Tôi muốn nói lời cảm ơn chân thành đến tất cả những người đồng hành cùng CLB bóng đá Tottenham. Từ những nhân viên tại sân tập, trên sân vận động, các cổ động viên, đồng đội cho tới những HLV tôi đã làm việc chung, tôi xin cảm ơn vì đã ủng hộ tôi. Tôi không thể đòi hỏi một môi trường tốt hơn trong 9 năm rưỡi qua.”

Jamie Carragher gọi La Liga là “trò hề”

Chủ đề đội hình xuất sắc nhất năm của EA Sports FC đã khiến Carragher và Gary Neville tranh cãi. Neville khẳng định Lionel Messi không nên được điền tên bởi vì chỉ đá nửa năm tại Inter Miami, còn nửa năm tại Paris Saint-Germain không ấn tượng. Thay vào đó, cựu đội trưởng M.U đánh giá Vinicius Jr. cao hơn.

Khi Carragher hỏi Vinicius đã làm được gì, Neville nêu thống kê: “Trong 44 trận đấu, cậu ấy ghi 18 bàn và có 17 đường kiến tạo.”

Huyền thoại Liverpool mỉa mai: “Nhưng là tại một giải đấu như trò hề. Real Madrid có danh hiệu nào không? Vinicius còn chẳng thể vô địch La Liga nữa là!”

Xavi đe dọa Real Madrid

Barcelona vừa hạ gục Osasuna để tiến vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Trước mắt họ sẽ là kẻ cựu thù Real Madrid. HLV Xavi tuyên bố:

“Ở trận Clasico thuộc La Liga, chúng tôi đã vượt trội trong phần lớn thời gian trận đấu. Điều đó cũng tương tự với trận chung kết Siêu cúp mùa trước. Tôi nghĩ chúng tôi có thể áp đảo họ và giành chiến thắng.”

Hai kình địch tái ngộ

Trận siêu kinh điển sắp tới sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 15/1.

>>>Xem chi tiết.

Darwin Nunez đạt hiệu suất kiến tạo ấn tượng

Nunez đã có 10 pha dọn cỗ trên mọi đấu trường ở mùa này, chỉ kém mỗi Bukayo Saka (11), xét trong nhóm các cầu thủ Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, anh đạt hiệu suất 167 phút/1 lần kiến tạo, tốt hơn Saka (200 phút/1 lần kiến tạo).

Louis Saha chê Jadon Sancho

Sau khi chân chạy cánh người Anh tới Borussia Dortmund theo dạng cho mượn, Saha bình luận:

“Sancho là bản hợp đồng tồi tệ bậc nhất của Manchester United. Một cầu thủ đẳng cấp như thế không nên ngồi dự bị vì chuyện tâm lý. Cậu ta không nên ngồi ngoài 6 tháng vì lý do đó. Thứ duy nhất ngăn cản một cầu thủ thi đấu là chấn thương.

Bạn không thể xem mình lớn hơn HLV. Dù thế nào thì tôi cũng không ủng hộ Sancho.”

>>>Vừa đến Dortmund, Sancho đã xát muối Man United

ĐT Brazil chính thức công bố thuyền trưởng mới

Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) xác nhận HLV Dorival Junior sẽ tiếp quản ghế nóng tại Selecao. CBF không tiết lộ thời hạn hợp đồng, nhưng truyền thông xứ sở Samba tin rằng đôi bên sẽ hợp tác đến hết World Cup 2026.

Ông Dorival từng dẫn dắt hàng loạt CLB của Brazil như São Paulo, Flamengo, Santos hay Palmeiras. Nhà cầm quân 61 tuổi đã 3 lần vô địch Cúp Quốc gia Brazil và cũng từng đăng quang tại Copa Libertadores.

Nemanja Matic lục đục với đội bóng mới

Trang chủ Rennes vừa “bóc phốt” Matic không tham gia những buổi tập gần đây cùng đội một. Họ khẳng định: “Đây là hành động cực kỳ khó hiểu đến từ một cầu thủ chuyên nghiệp còn hợp đồng tới năm 2025.”

Sau đó, Matic đăng đàn giải thích rằng anh bận chuyện gia đình. Cựu sao Man Utd không thể đăng ký cho con vào trường mới kể từ đầu năm học. Anh hứa sẽ trở lại và giải quyết vấn đề cùng Rennes.

Thời đỉnh cao của Nemanja Matic

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Real Madrid

La Liga

Lionel Messi

Barcelona

Darwin Nunez

Điểm tin bóng đá hôm nay