Chuyên gia Nhật Bản dự đoán tỷ số bất ngờ khi gặp ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023

- Thứ Năm, 11/01/2024, 16:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ông Mori Masafumi cho rằng khoảng cách giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam không lớn như nhiều người nghĩ.

Vừa qua, phóng viên Mori Masafumi của Nhật Bản đã đến Qatar để chuẩn bị tác nghiệp ở Asian Cup 2023. Đây là vị chuyên gia gạo cội từng đồng hành cùng “Samurai Xanh” suốt 30 năm qua.

Ông Mori đã tham gia trò chuyện cùng báo chí Việt Nam trên đất Qatar. Vị phóng viên này nhận định trận mở màn Asian Cup sẽ rất khó khăn với ĐT Nhật Bản, dù họ được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam.

“Đây là một trận đấu rất quan trọng. Trước đây HLV Troussier đã từng là HLV của ĐT Nhật Bản. Ông ấy biết mọi thứ về Nhật Bản, và đương nhiên trận đấu đầu tiên sẽ luôn luôn là một trận đấu khó khăn. Tỷ số có thể chỉ là 1-0 hoặc có thể là một trận hòa. Tôi nghĩ như thế,” phóng viên Mori Masafumi nói.

“Tôi biết được rằng ĐT Việt Nam chơi bóng rất cởi mở và có một đội hình rất khác. Đội quân của các bạn hiện tại đang rất mới và mang đến 1-2 cầu thủ Việt kiều. ĐT Việt Nam ngày một tốt hơn,” ông nói thêm.

Việt Nam chạm trán Nhật Bản vào ngày 14/1 (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)
Việt Nam chạm trán Nhật Bản vào ngày 14/1 (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Chuyên gia Mori Masafumi nhận định khả năng ĐT Việt Nam cầm hòa ĐT Nhật Bản:

“Đương nhiên rồi, hoàn toàn có thể xảy ra. Các bạn có thể có 1 điểm, thậm chí có thể giành được 3 điểm. Các bạn có cơ hội. Đó là một trận đấu rất đáng xem.”

Về khả năng Những chiến binh Sao Vàng vượt qua vòng bảng Asian Cup, ông Mori khẳng định:

“Bạn biết đấy, ở vị trí thứ ba vẫn có thể đi tiếp. Tôi nghĩ rằng đội tuyển của các bạn hoàn toàn có thể giành được vị trí thứ ba, thứ hai, thậm chí là vị trí đầu tiên.”

Vị chuyên gia này cũng nhấn mạnh rằng Nhật Bản gặp bất lợi khi một số trụ cột chấn thương. Vì vậy, thầy trò HLV Hajime Moriyasu phải nỗ lực rất nhiều tại bảng D.

Nguồn: Báo Bóng Đá

PV Nhật Bản đánh giá rất cao HLV Troussier, dè dặt dự đoán tỉ số trận đấu của đội nhà với Việt Nam

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Nhật Bản

Asian Cup