‘Van Dijk trông hơi rác rưởi, thua xa Ferdinand’

- Thứ Năm, 11/01/2024, 18:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chỉ sau một sai sót, thủ quân Liverpool đã bị chê bai và hạ thấp so với các bậc đàn anh.

Trong tình huống Fulham chọc thủng lưới Liverpool tại lượt đi bán kết Carabao Cup, Virgil van Dijk đã phòng ngự thiếu chắc chắn. Anh có một pha đánh đầu sai hướng, tạo điều kiện để Andreas Pereira băng xuống.

Sai lầm đó khiến Van Dijk bị chỉ trích. Trên podcast của talkSPORT, cựu cầu thủ Jason Cundy chê bai trung vệ người Hà Lan:

“Cậu ấy có thể như thế đấy. Đôi khi cậu ấy mang đến một màn trình diễn khiến bạn phải nhận xét kiểu ‘trông hơi rác rưởi’.

Cá nhân tôi nghĩ rằng cậu ấy không hề ở gần với đẳng cấp của những trung vệ như Sol Campbell, John Terry hay Rio Ferdinand, xét về sự ổn định.

Cậu ấy có hai mùa giải hay. Tôi biết mọi người sẽ ca thán về chấn thương cậu ấy dính phải hồi Covid-19. Đó là một chấn thương kinh khủng. Cậu ấy đạt đẳng cấp thế giới, không ai tranh cãi gì về chuyện đó. Nhưng tôi không nghĩ cậu ấy đủ sức lọt vào đội hình vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh. Cậu ấy cách xa đẳng cấp đó.”

Van Dijk hay bị so sánh với các tiền bối
Van Dijk hay bị so sánh với các tiền bối

Nhận xét của Jason Cundy liệu có công tâm?

Dường như Cundy có phần thiếu công bằng với Van Dijk. Pha đánh đầu không như ý trước Fulham là lần hiếm hoi đội trưởng Liverpool mắc lỗi như vậy ở mùa giải năm nay.

Van Dijk đã góp công lớn giúp đội chủ sân Anfield nhận ít bàn thua nhất sau 20 vòng đấu tại Premier League. Bản thân ngôi sao 32 tuổi đạt tỷ lệ không chiến thành công lên tới 82%. Mỗi trận, anh thực hiện 4,7 pha phá bóng, 1,6 lần tắc bóng cùng 1,4 pha đánh chặn.

Không chỉ phòng ngự tốt, Van Dijk còn hỗ trợ triển khai bóng với trung bình 81 đường chuyền mỗi trận. Tỷ lệ chuyền chính xác của trung vệ mang áo số 4 là 90,5%.

Đỉnh cao phòng ngự của Van Dijk

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Virgil van Dijk