Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 10/02: Kobbie Mainoo có cơ hội lên tuyển Anh

- Thứ Bảy, 10/02/2024, 11:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế ngày 10/02: Gareth Southgate úp mở khả năng triệu tập Kobbie Mainoo, Barcelona bị phạt nặng.

Gareth Southgate úp mở khả năng triệu tập Kobbie Mainoo

Tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Man United mùa này. Những màn trình diễn của tài năng 18 tuổi đã lọt vào mắt xanh của HLV đội tuyển Anh Gareth Southgate. Nhà cầm quân 53 tuổi đang cân nhắc triệu tập sao trẻ của Man United lên tuyển ở đợt tập trung tiếp theo.

"Kobbie Mainoo đang làm rất tốt. Tôi không nghĩ cậu ấy bắt buộc phải chơi như một tiền vệ phòng ngự. Cậu ấy có tư duy phát triển bóng ấn tượng.

Mainoo đã có khởi đầu như mơ trong những ngày đầu sự nghiệp. Chắc chắn chúng tôi sẽ theo dõi sát sao cậu ấy trong thời gian tới," HLV Southagte phát biểu.

Kobbie Mainoo được HLV Southgate theo dõi sát sao.
Kobbie Mainoo được HLV Southgate theo dõi sát sao.

ĐT Anh hiểu rằng họ cần nhanh tay nếu muốn có được Kobbie Mainoo. Bởi cầu thủ này cũng đang nằm trong tầm ngắm của LĐBĐ Ghana. Mainoo đủ điều kiện để khoác áo một trong hai đội tuyển này.

Barcelona bị xử phạt nặng

Theo tờ The Athletic, Barcelona buộc phải nộp phạt 22,7 triệu Euro do sai phạm trong việc đóng thuế phí đại diện cầu thủ từ năm 2012 tới năm 2015.

Đây là phán quyết của Tòa án Hành chính Kinh tế Trung ương đưa ra từ năm 2020. Barcelona đã kháng cáo quyết định này. Tuy nhiên Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha đã bác đơn kháng cáo và tuyên bố giữ nguyên hình phạt dành cho đội bóng xứ Catalan.

Barcelona đối mặt án phạt nặng.
Barcelona đối mặt án phạt nặng.

Dù vậy, Barcelona vẫn chưa có ý định từ bỏ. Họ sẽ tiếp tục kháng cáo quyết định của Tòa án Quốc gia lên Tòa án Tối cao Tây Ban Nha.

Thông cáo chính thức được đưa ra bởi Barcelona cho biết thêm: "Quyết định của tòa án không đòi hỏi CLB có nghĩa vụ thanh toán ở thời điểm hiện tại. Khoản chi phí này được phân bổ vào báo cáo tài chính hàng năm của CLB."

Jurgen Klopp phản đối thẻ xanh

Ý tưởng của Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB) về việc đưa thẻ xanh áp dụng trong bóng đá đang gây nên những phản ứng trái chiều. HLV Jurgen Klopp của Liverpool là người mới nhất đứng về phía làn sóng phản đối ý tưởng này.

"Đây không giống một ý tưởng tuyệt vời. Nói thật là tôi cũng không nhớ lần cuối mà những kẻ này nghĩ ra một ý tưởng hay ho - nếu không muốn nói là chưa bao giờ," Klopp phát biểu.

Theo tờ Telegraph, ý tưởng áp dụng thẻ xanh đang bị trì hoãn do sự phản đối trong nội bộ giới túc cầu.

Erik ten Hag lạc quan về chấn thương của Lisandro Martinez

Dù giành chiến thắng tưng bừng trước West Ham ở vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, nhưng Man United đã phải trả giá đắt với chấn thương của trung vệ Lisandro Martinez. Theo thông báo từ CLB, ngôi sao người Argentina sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 2 tháng.

Lisandro Martinez dính chấn thương nặng trong trận đấu với West Ham.
Lisandro Martinez dính chấn thương nặng trong trận đấu với West Ham.

Dù vậy, HLV Erik ten Hag vẫn tỏ ra lạc quan khi nói về chấn thương của Martinez:

"Đây chắc chắn là một điều không may với Licha. Khi cậu ấy trở lại, mọi người đều có thể thấy cậu ấy đóng góp cho đội bóng nhiều như thế nào ở trên sân. Không chỉ là những phẩm chất kỹ thuật mà cả tinh thần chiến đấu của cậu ấy.

Licha cảm thấy rất thất vọng với chấn thương nhưng cậu ấy là một chiến binh. Cậu ấy sẽ trở lại mạnh mẽ hơn và thi đấu vào cuối mùa giải. Chúng tôi có những cầu thủ có thể thay thế cậu ấy."

Pep Guardiola cần Grealish

Mùa giải 2023/24 là mùa giải thất vọng với cá nhân tiền vệ Jack Grealish. Ngôi sao người Anh mới chỉ ra sân 13 trận tại Ngoại hạng Anh và ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng từ đầu mùa.

Jack Grealish đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Man City.
Jack Grealish đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Man City.

Phong độ sa sút của Grealish khiến anh nhận nhiều chỉ trích. Nhưng HLV Pep Guardiola đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò:

"Tôi luôn hài lòng với những cầu thủ của mình. Phong độ của Grealish không phải vấn đề. Cậu ấy đang dần lấy lại những gì tốt nhất của mình.

Chúng tôi cần mọi cầu thủ trong đội hình và chúng tôi cần Jack. Cậu ấy phải đòi hỏi ở bản thân nhiều hơn nữa để trở lại với hình ảnh ở mùa giải năm ngoái hay tại Villa. Mùa giải năm nay không giống như mùa trước, nhưng cậu ấy đang dần chơi tốt hơn. Tôi chờ đợi cậu ấy trở lại với phiên bản tốt nhất để trao cho cậu ấy cơ hội ra sân nhiều hơn."

MAN UNITED - WEST HAM | HÀNG CÔNG THĂNG HOA, QUỶ ĐỎ RỰC CHÁY | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Liverpool

Man City

Barcelona

ĐT Anh

Điểm tin bóng đá hôm nay