Diego Costa CHÍNH THỨC có bến đỗ mới

- Thứ Sáu, 09/02/2024, 20:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau 2 tháng thất nghiệp, cựu cầu thủ Premier League từng thi đấu cho Chelsea là Diego Costa vừa tìm được CLB mới.

Diego Costa đang bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp. Tháng 9/2022, Costa trở lại Premier League khoác áo Wolves theo dạng chuyển nhượng tự do. Dù vậy, cầu thủ người Tây Ban Nha không thể tạo ra tầm ảnh hưởng tại sân Molineux giống những gì từng tỏa sáng tại Chelsea. Anh nhanh chóng chia tay Wolves chỉ sau một mùa giải và cập bến Botafogo vào hè 2023.

Chỉ sau 4 tháng chơi bóng cho Botafogo, Costa tiếp tục ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Suốt chợ đông 2024, cựu tiền đạo Atletico Madrid nỗ lực tìm kiếm CLB bằng cách tự quảng bá bản thân khi đăng tải nhiều hình ảnh tích cực tập luyện. Mọi cố gắng của ngôi sao sinh năm 1988 đã được đền đáp bởi anh cuối cùng có được bến đỗ mới.

Costa gia nhập Gremio.
Costa gia nhập Gremio.

Cụ thể, Costa sẽ tiếp tục chơi bóng tại Brazil sau khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng tự do tới Gremio. Gremio đã thông báo tin này vào với một dòng tweet có nội dung: "Anh ấy là người Tây Ban Nha, nhưng mang dòng máu Brazil và có danh hiệu ở bất cứ nơi nào anh ấy đến. Diego Costa gia nhập CLB để tăng cường sức tấn công cho đội. Nhà vô địch nhiều lần vô địch ở châu Âu, anh đã khoác áo vàng và đỏ và giờ sẽ bảo vệ chiếc áo ba màu. Chào mừng đến với Gremio!"

Trong sự nghiệp thi đấu chói sáng ở câu lạc bộ, Costa đã ghi 192 bàn cho những đội bóng như Atletico Madrid và Chelsea, đồng thời cũng từng khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil và Tây Ban Nha. Anh có hai lần giành chức vô địch Premier League cùng Chelsea cũng như ẵm hai danh hiệu La Liga và một Europa League với Atletico.

Khoảng thời gian ở Wolves kém thành công hơn khi anh ghi được một bàn thắng chỉ sau 25 lần ra sân. Phần lớn lần ra sân trong số đó là từ băng ghế dự bị. Mặc dù sinh ra ở Brazil, Costa chỉ ra sân lần đầu tiên ở giải đấu này vào năm 2021, sau khi gia nhập Atletico Mineiro và giành cú đúp VĐQG và cúp quốc gia.

Video Diego Costa gia nhập Gremio:

Xem thêm:

Diego Costa

Gremio