Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 27/03: Bất ngờ tương lai Xabi, huyền thoại Man United chỉ trích Southgate

- Thứ Tư, 27/03/2024, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 27/03: Xabi Alonso nhiều khả năng sẽ ở lại Leverkusen; Rio Ferdinand bất bình với cách sử dụng Foden của HLV Southgate.

Bất ngờ tương lai Xabi

Theo nhà báo Florian Plettenberg, nhiều khả năng HLV Xabi Alonso sẽ ở lại Bayer Leverkusen thêm ít nhất một mùa giải nữa. BLĐ Leverkusen thực sự khát khao giữ chân nhà cầm quân người TBN, và Alonso cũng xem xét nghiêm túc khả năng tiếp tục gắn bó với đội bóng nước Đức. Cũng theo Florian Plettenberg, cả Liverpool và Bayern bây giờ đều chuyển hướng sang HLV Roberto De Zerbi, người đang dẫn dắt Brighton.

Christian Falk nói thêm trên CaughtOffside rằng Alonso có thể sẽ chờ đợi việc dẫn dắt Real Madrid vào năm 2026. Đó là thời điểm anh hết hạn hợp đồng với Leverkusen, qua đó trở thành người kế nhiệm Carlo Ancelotti.

Huyền thoại Man United chỉ trích Southgate

Cựu trung vệ Man United là Rio Ferdinand cho rằng HLV Gareth Southgate đã không sử dụng đúng cách Phil Foden ở trận thua 0-1 trước Brazil. Cụ thể, trung vệ huyền thoại của Quỷ đỏ cho biết:

"Nếu Southgate thường xuyên theo dõi Foden chơi bóng, ông ấy sẽ biết nên đặt cậu ấy ở đâu để cậu ấy phát huy những gì tốt nhất của mình. Tất cả đều biết Foden rất đa năng, nhưng cậu ấy chỉ phát tiết mọi khả năng khi được đặt đúng vị trí, cậu ấy rất phù hợp để sát cánh cùng Declan Rice và Jude Bellingham ở tuyến giữa. Khi Foden dạt cánh, tất nhiên cậu ấy vẫn rất năng nổ, nhưng hiệu quả là không cao. Tôi nghĩ nếu cậu ấy chơi ở trung lộ nhiều hơn, cậu ấy sẽ phát huy tối đa khả năng của mình”.

Unai Emery ngang tầm Pep và Klopp

Unai Emery đang có một mùa giải thành công cùng với Aston Villa. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giúp Aston Villa đứng ở vị trí thứ 4 tại Premier League và có một vị thế cực kỳ tốt để giành suất dự Champions League ở mùa giải tiếp theo. Chính vì vậy, Nicolo Zaniolo đã khen ngợi ông thầy của mình có đẳng cấp ngang ngửa những HLV hàng đầu thế giới khác:

“Unai Emery là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới. Ông ấy có đẳng cấp ngang ngửa Pep Guardiola, Klopp và Mourinho. Đúng là tôi không được ra sân nhiều và tôi kỳ vọng được thi đấu nhiều hơn. Nhưng tôi cũng đủ trung thực để nói rằng Emery là một HLV đẳng cấp thế giới”.

Nicolo Zaniolo dành lời khen cho HLV hiện tại
Nicolo Zaniolo dành lời khen cho HLV hiện tại

Rodrygo khen ngợi Bellingham

Trong một chia sẻ mới đây, cầu thủ chạy cánh Rodrygo đã hết lời khen ngợi đồng đội ở Real Madrid là Jude Bellingham. Tiền đạo người Brazil chia sẻ:

"Tôi thực sự ấn tượng với Jude Bellingham, cậu ấy đã hòa nhập rất nhanh kể từ khi đến đây. Năm ngoái chúng tôi đã chơi bóng theo cách mà Real Madrid luôn chơi, nhưng năm nay thì đội hình đã thay đổi, và mọi thứ thực sự hiệu quả với Bellingham cũng như những đặc điểm mà cậu ấy mang đến. Đó là một điều tốt."

Cựu sao Man City khen ngợi mục tiêu của Man United

Man United nhắm đến Joao Gomes như là người kế thừa tiềm năng cho tiền vệ Casemiro. Họ đang xem xét tiếp cận tiền vệ của Wolves với mức giá 40 triệu bảng. Mới đây, Gomes cũng đá chính trong chiến thắng của Brazil trước ĐT Anh. Chứng kiến trận đấu này, cựu danh thủ Man City là Micah Richards chia sẻ:

“Tôi thực sự bị bất ngờ bởi màn trình diễn của Joao Gomes trước tuyển Anh. Tôi thực sự không biết anh ấy quá nhiều, tôi tự hỏi anh chàng này là ai? Rõ ràng là chúng ta không được thấy Wolves quá nhiều trên TV. Chúng tôi không xem họ thi đấu thường xuyên.

Joao Gomes chơi chững chạc trước ĐT Anh
Joao Gomes chơi chững chạc trước ĐT Anh

Được nhìn cận cảnh anh ấy chơi bóng, những cú chạm bóng của anh ấy, khả năng phán đoán, những tình huống vào bóng đều rất hoàn hảo. Xin chúc mừng Wolves, họ đang sở hữu một cầu thủ hàng đầu. Anh ấy đang lên đỉnh cao, anh ấy có thể trở thành một trong những người xuất sắc nhất ở vị trí của mình”.

Doku lần đầu lên tiếng sau cú vào bóng tranh cãi với Mac Allister

Jeremy Doku của Man City thừa nhận rằng một số trọng tài có thể sẽ thổi phạt đền, ở tình huống anh va chạm với Alexis Mac Allister của Liverpool. Trọng tài chính Michael Oliver đã tham khảo VAR, nhưng sau đó quyết định không cho Liverpool được hưởng 11m. Dù trận đấu đã trôi qua cách đây 2 tuần, nhưng Doku mới đây đã có những chia sẻ đầu tiên về pha bóng này:

"Tôi vẫn tin rằng đó không phải là một quả phạt đền, nhưng tôi biết một số trọng tài khác có thể sẽ chỉ tay vào chấm 11m. Tôi rất vui vì trọng tài đã không cắt còi ở tình huống đó. Tôi có lo lắng không? Trong một khoảnh khắc, họ đang nhìn vào VAR và có thể đang tìm kiếm một quả phạt đền. Tôi hiểu tại sao một số người tức giận và tại sao người hâm mộ Liverpool tin rằng đó là một quả phạt đền."

JOAO GOMES - DẤU ẤN PHONG ĐỘ CAO CÙNG BẦY SÓI WOLVES | ĐỀ CỬ CẦU THỦ XUẤT SẮC THÁNG 2

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay