Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 07/06: HLV Southgate loại 7 ngôi sao khỏi danh sách dự Euro 2024

- Thứ Sáu, 07/06/2024, 08:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 07/06: ĐT Anh loại 7 cái tên khỏi danh sách dự Euro; Ronaldo được vinh danh tại Saudi Pro League.

7 ngôi sao rời ĐT Anh trước thềm Euro 2024

HLV Southgate mới đây đã chốt đội hình 26 cầu thủ tham dự Euro 2024. Đã có 7 cái tên bị loại khỏi danh sách.

Theo đó, 7 cầu thủ phải chia tay ĐT Anh gồm có James Maddison, Curtis Jones, Jarell Quansah, Harry Maguire, Jack Grealish, James Trafford và Jarrad Branthwaite. Trong số này, Maguire chưa bình phục chấn thương nên ở nhà một cách đáng tiếc. Những người còn lại bị loại do chưa có màn trình diễn đủ thuyết phục với HLV Southgate.

Đáng kể nhất có lẽ là Grealish. Ngôi sao của Man City đã gặp nhiều khó khăn ở mùa giải 2023/24. Tiền đạo này chỉ có 3 bàn thắng sau 36 lần ra sân trên mọi đấu trường.

7 cái tên bị loại khỏi danh sách sơ bộ ĐT Anh dự VCK EURO 2024 (Ảnh: Transfer Markt).
7 cái tên bị loại khỏi danh sách sơ bộ ĐT Anh dự VCK EURO 2024 (Ảnh: Transfer Markt).

Ronaldo nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng

Sau khi kết thúc mùa giải trọn vẹn đầu tiên tại Ả Rập Saudi. Ronaldo lúc này vẫn đang trong kỳ nghỉ cùng gia đình nhỏ của mình. Siêu sao 39 tuổi thường xuyên đăng tải những hình ảnh thân mật cùng cô bồ Georgina Rodriguez và các con trên mạng xã hội.

Tin vui đã đến với Ronaldo ngay trước khi kết thúc kỳ nghỉ. Màn trình diễn chói sáng giai đoạn cuối mùa đã giúp anh nhận được giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5" tại Saudi Pro League. Thủ quân của Al Nassr khép lại chiến dịch 2023/24 với 50 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 35 bàn thắng tại giải đấu cao nhất Ả Rập Saudi.

Thành tích trên giúp CR7 phá vỡ kỷ lục ghi bàn của giải đấu này để giành danh hiệu Vua phá lưới. Trong tháng 5, cá nhân Ronaldo có 6 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sau 5 trận đấu.

BTC Saudi Pro League vinh danh Ronaldo (Ảnh: Roshn Saudi League).
BTC Saudi Pro League vinh danh Ronaldo (Ảnh: Roshn Saudi League).

Tranh cãi về VAR ở Ngoại hạng Anh chấm dứt

Trang chủ Ngoại hạng Anh mới đây đã thông báo: "Các CLB bỏ phiếu ủng hộ việc tiếp tục vận hành VAR tại giải đấu. Mặc dù VAR đã đưa ra các quyết định phần lớn chính xác. Tuy nhiên, hầu hết đều nhất trí rằng cần có sự cải tiến trong cách vận hành".

Theo The Times, Wolverhampton, Nottingham Forest và Fulham phản đối ý tưởng tiếp tục dùng VAR mùa tới. Đây cũng là 3 CLB nhận nhiều quyết định bất lợi nhất từ trọng tài mùa này.

Tuy nhiên, các CLB ở Premier League muốn tiếp tục với VAR. Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng ủng hộ quan điểm này và lo ngại việc thiếu VAR sẽ dẫn đến nhiều quyết định sai lầm hơn.

Italia loại 3 sao khỏi đội hình dự Euro 2024

ĐT Italia cũng đã chính thức công bố danh sách rút gọn 26 cầu thủ tham dự Euro 2024. HLV Luciano Spalletti quyết định loại 3 cái tên.

Theo đó, những cầu thủ bị loại gồm thủ môn Ivan Provedel của Lazio, tiền vệ Samuele Ricci của Torino và chân chạy cánh Riccardo Orsolini của Bologna. Tuy nhiên, HLV Spalletti vẫn có thể thực hiện những thay đổi trước khi “Azzurri” ra quân gặp Albania vào ngày 15/06.

Danh sách rút gọn của Italia tham dự Euro 2024 (Ảnh: Azzurri).
Danh sách rút gọn của Italia tham dự Euro 2024 (Ảnh: Azzurri).

Barca để mắt sao Leicester

Theo Sport, Barcelona đang cân nhắc việc chiêu mộ tiền vệ phòng ngự Wilfred Ndidi của Leicester City, khi hợp đồng của cầu thủ 27 tuổi sẽ hết hạn vào cuối tháng này. Gã khổng lồ xứ Catalunya đang tìm cách bổ sung các lựa chọn nơi hàng tiền vệ. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp sẽ phải cạnh tranh với Juventus trong thương vụ này.

PHÚT BÙ GIỜ: DANH SÁCH ĐT ANH THAM DỰ EURO - LẦN NÀY CÚP CÓ VỀ NHÀ?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Cristiano Ronaldo

ĐT Anh

Euro

Điểm tin bóng đá hôm nay