CHÍNH THỨC: ĐT Anh công bố danh sách dự Euro 2024

- Thứ Năm, 06/06/2024, 23:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Gareth Southgate đã chốt danh sách 26 cầu thủ sẽ cùng ông tới Đức tham dự Euro 2024. Jack Grealish, Harry Maguire nằm trong số những cái tên bị loại.

ĐT Anh đã chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro 2024. Từ 33 cầu thủ được triệu tập ban đầu, HLV Gareth Southgate quyết định loại 7 người bao gồm Harry Maguire, Jack Grealish, James Maddison, Curtis Jones, James Trafford, Jarell Quansah và Jarrad Branthwaite.

Những cái tên bất ngờ bị loại

Trong số những cầu thủ bị loại, bất ngờ lớn nhất là trường hợp của trung vệ Harry Maguire và tiền vệ Jack Grealish.

Maguire không kịp bình phục chấn thương bắp chân khiến anh phải nghỉ thi đấu trong giai đoạn cuối mùa. HLV Gareth Southgate đã triệu tập trung vệ thuộc biên chế Man United với hi vọng anh có thể hồi phục trước thời điểm chốt danh sách. Tuy nhiên cuối cùng Maguire vẫn phải nói lời chia tay Euro 2024. Đây được xem là một tổn thất lớn với Tam Sư.

Jack Grealish cũng không thể lọt vào danh sách 26 cái tên được HLV Southgate lựa chọn. Lý do được cho là bởi phong độ kém thuyết phục của cầu thủ này trong màu áo Man City ở mùa giải qua. Dù vậy, quyết định loại Grealish vẫn khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ bởi anh là nhân tố thường xuyên được HLV Southgate tin tưởng trao cơ hội thi đấu.

Jack Grealish và Harry Maguire đều lỡ hẹn Euro 2024.
Jack Grealish và Harry Maguire đều lỡ hẹn Euro 2024.

Một trường hợp bị loại khác cũng nhận được nhiều sự chú ý là tiền vệ James Maddison. Giống như Jack Grealish, phong độ của Maddison được cho là không thể thuyết phục HLV Gareth Southgate. Dù thi đấu bùng nổ trong giai đoạn đầu mùa nhưng ngôi sao thuộc biên chế Tottenham đã đánh rơi phong độ ở nửa sau mùa giải.

CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho ĐT Anh tại Euro 2024 khá bất ngờ lại là Crystal Palace. Đội bóng thành London có 4 đại diện trong đội hình Tam Sư là Eberechi Eze, Adam Wharton, Marc Guehi và Dean Henderson.

Danh sách đầy đủ ĐT Anh dự Euro 2024

  • Thủ môn: Dean Henderson (Crystal Palace), Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Arsenal).
  • Hậu vệ: Lewis Dunk (Brighton), Joe Gomez (Liverpool), Marc Guehi (Crystal Palace), Ezri Konsa (Aston Villa), Luke Shaw (Manchester United), John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Newcastle), Kyle Walker (Manchester City).
  • Tiền vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Conor Gallagher (Chelsea), Kobbie Mainoo (Manchester United), Adam Wharton (Crystal Palace) Declan Rice (Arsenal).
  • Tiền đạo: Jude Bellingham (Real Madrid), Jarrod Bowen (West Ham), Eberechi Eze (Crystal Palace), Phil Foden (Manchester City), Anthony Gordon (Newcastle United), Harry Kane (Bayern Munich), Cole Palmer (Chelsea), Bukayo Saka (Arsenal), Ivan Toney (Brentford), Ollie Watkins (Aston Villa).

ĐT ANH VÀ KHÁT KHAO "MANG BÓNG ĐÁ VỀ NHÀ" | ĐƯỜNG TỚI EURO 2024 | MYTV FOOTBALL

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro