Tin nóng ASIAD hôm nay ngày 27/09: Hot girl Dương Thúy Vi mất HCB đầy tiếc nuối

- Thứ Tư, 27/09/2023, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng ASIAD hôm nay của SABAVN bao gồm những diễn biến mới nhất về đoàn thể thao Việt Nam cũng như các nước bạn.

Hot girl Dương Thúy Vi mất HCB đầy tiếc nuối

Sáng nay (27/09), VĐV wushu Dương Thúy Vi bước vào tranh tài ở nội dung kiếm thuật. Đại diện của Việt Nam kết thúc phần thi với điểm số 9,700 và xếp thứ 6. Dù vậy, ở phần thi thương thuật sở trường, Dương Thúy Vi đã thi đấu ấn tượng để giành 9,726 điểm (cao thứ nhì).

Dương Thúy Vi thi đấu ấn tượng ở nội dung thương thuật sở trường (Ảnh: Sport5).
Dương Thúy Vi thi đấu ấn tượng ở nội dung thương thuật sở trường (Ảnh: Sport5).

Theo quy định, các VĐV sẽ thi hai bài kiếm thuật và thương thuật để tính điểm một bộ huy chương. Tính tổng điểm kiếm và thương, Thúy Vi có 19,426 điểm. Đáng chú ý, Dương Thúy Vi chỉ cách tấm HCB 0,01 điểm.

Kết quả trên giúp đại diện của Việt Nam xếp thứ 3 chung cuộc, sau VĐV Lại Hiểu Hiểu của chủ nhà Trung Quốc và VĐV Zahra Kiani (Iran), qua đó đem về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCĐ.

ĐT Taekwondo tiếp tục đem huy chương cho đoàn Việt Nam

Trong trận bán kết môn Taekwondo hạng cân 67kg vừa kết thúc cách đây ít giờ, Bạc Thị Khiêm đã để thua võ sỹ nước chủ nhà - Song Jie, qua đó chính thức giành tấm HCĐ.

Song Jie đã cho thấy sự áp đảo trong suốt khoảng thời gian của trận đấu. Khả năng di chuyển cùng động tác chân cực nhanh và linh hoạt giúp võ sĩ 24 tuổi dễ dàng chiếm thế chủ động và liên tục có những đòn tấn công nguy hiểm về phía Bạc Thị Khiêm.

Bạc Thị Khiêm chắc chắn có huy chương vì đã lọt vào bán kết (Ảnh: Tổ Quốc)
Bạc Thị Khiêm chắc chắn có huy chương vì đã lọt vào bán kết (Ảnh: Tổ Quốc)

Trong hiệp một, Song Jie có cú đá chính xác vào vùng đầu của Khiêm, ghi được 3 điểm. Sang đến hiệp hai, Bạc Thị Khiêm đã nỗ lực tấn công hòng cân bằng điểm số trận đấu, nhưng Song Jie vẫn biết cách khai thác được điểm yếu của đại diện đến từ Việt Nam. Trong những giây cuối cùng của hiệp, võ sĩ người Trung Quốc có liên tiếp 3 cú đá chính xác vào vùng đầu, ghi 1 mạch 9 điểm, khép lại hiệp hai với tỉ số cách biệt 1-11.

Với HCĐ của Bạc Thị Khiêm, Taekwondo Việt Nam đã có 3 HCĐ ở kỳ ASIAD 19 năm nay. Trước đó, Trần Hồ Duy giành HCĐ nội dung quyền cá nhân nam và các VĐV nội dung đối kháng đồng đội hỗn hợp cũng có HCĐ.

ĐT Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam ‘hủy diệt’ Ấn Độ

Sau hai chiến thắng dễ dàng trước Nhật Bản và Palestine, ĐT Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại ASIAD 19. Ở vòng tứ kết gặp Ấn Độ, Levi cùng các đồng đội không gặp quá nhiều khó khăn khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0 chung cuộc.

ĐT Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã vào đến bán kết (Ảnh: Khánh Hiệp).
ĐT Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã vào đến bán kết (Ảnh: Khánh Hiệp).

Ở game 1, Levi cùng các đồng đội chỉ mất 17 phút để đánh nổ nhà chính của ĐT Ấn Độ. Trong đó, xạ thủ Artemis đã thi đấu ấn tượng và giành được cú Pentakill. Sang game 2, ĐT Việt Nam thậm chí còn kết thúc trận đấu trong hơn 16 phút khi áp đảo đối thủ về mọi chỉ số. Kết quả trên đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV SofM sẽ tiến vào bán kết để chạm trán ĐT Đài Bắc Trung Hoa. Màn so tài giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 13h00 ngày 28/09.

Đội trưởng ĐT Trung Quốc vừa khóc vừa trả lời phỏng vấn

Từ một thế lực hàng đầu châu Á, ĐT bóng chuyền nam Trung Quốc đã đánh mất vị thế trong nhiều năm trở lại đây. Ở kỳ Đại hội Thể thao châu Á trên sân nhà, họ đã đặt quyết tâm rất lớn để lấy lại danh dự. Đáng tiếc là ở trận chung kết gặp Iran, ĐT Trung Quốc đã nhận thất bại và chỉ có được HCB. Như vậy, đây là kỳ ASIAD thứ 6 liên tiếp bóng chuyền nam Trung Quốc không có HCV kể từ lần gần nhất họ lên ngôi vô địch năm 1998.

Đội trưởng Jiang Chuan không thể kìm được nước mắt (Ảnh: Thethao247).
Đội trưởng Jiang Chuan không thể kìm được nước mắt (Ảnh: Thethao247).

Sau trận đấu, một số tuyển thủ nước này đã bật khóc và đội trưởng Jiang Chuan cũng không phải ngoại lệ. Tuyển thủ sinh năm 1994 chia sẻ:

“Thực sự rất buồn và nuối tiếc khi chỉ về nhì. ĐT Trung Quốc đã cố gắng vượt qua nhiều đối thủ, đặc biệt là Nhật Bản ở bán kết để có mặt tại trận chung kết. Tôi và các đồng đội gần như đặt cược cả sự nghiệp vào màn so tài với Iran để vực dậy bóng chuyền nam Trung Quốc đang xuống dốc. Tôi không biết tương lai sẽ ra sao nhưng toàn đội sẽ tiếp tục cố gắng.”

Bảng xếp hạng huy chương đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 2023

Số huy chương đoàn Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam lưu trú tại khách sạn 5 sao Grand Barony

Xem thêm:

Điểm tin thể thao

ASIAD

Dương Thúy Vi