Lý Hoàng Nam thất bại, quần vợt Việt Nam trắng tay tại ASIAD

- Thứ Ba, 26/09/2023, 17:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lý Hoàng Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ mạnh Hong Seong Chan và phải dừng bước ở vòng 3 quần vợt ASIAD 19.

Bước vào trận đấu với một trong những tay vợt đẳng cấp nhất Hàn Quốc, Lý Hoàng Nam được dự đoán gặp nhiều khó khăn. Đối thủ của tay vợt Việt Nam là gương mặt khá quen thuộc ở các giải đấu trong khuôn khổ ATP. Đồng thời, Hong Seong Chan vừa cùng ĐT Hàn Quốc tranh tài tại vòng bảng Davis Cup 2023 nhóm thế giới. Ở lần chạm trán gần nhất hồi đầu năm 2023, Hong Seong Chan đã đánh bại Lý Hoàng Nam 2-0.

Set đấu thứ nhất diễn ra với thế trận một chiều khi Lý Hoàng Nam tỏ ra yếu thế hơn trong những tình huống trả giao bóng. Mặc dù có tỉ lệ giao bóng 1 cao hơn so với đối thủ (69% so với 55%), đại diện của Việt Nam liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng. Anh để mất liên tục hai break ngay trong hai game giao bóng đầu tiên của mình. Hong Seong Chan đã tận dụng tốt những sai lầm trên và nhanh chóng khép lại set đấu với tỷ số 6-1.

Lý Hoàng Nam không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ quá mạnh (Ảnh: Vietnam Tennis Federation – VTF).
Lý Hoàng Nam không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ quá mạnh (Ảnh: Vietnam Tennis Federation – VTF).

Lý Hoàng Nam gặp khó ở cả hai set

Sang set đấu thứ hai, Lý Hoàng Nam bất ngờ giành được break ngay ở game giao bóng đầu tiên của đối thủ đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, anh đã không thể duy trì được lợi thế khi tiếp tục để mất break ở game đấu sau đó. Quãng thời gian tiếp theo, Hong Seong Chan thể hiện sự vượt trội với khả năng giao bóng hiểm hóc.

Tay vợt Việt Nam nỗ lực duy trì thế trận cân bằng khi tỉ số đang là 4-4. Mặc dù vậy, ở game giao bóng bản lề, Lý Hoàng Nam một lần nữa để mất break vào tay đối thủ. Hong Seong Chan không bỏ lỡ cơ hội, nhanh chóng kết thúc trận đấu sau 2 set với tỉ số lần lượt là 6-1, 6-4.

Lý Hoàng Nam lần thứ hai liên tiếp dừng bước ở vòng ba đơn nam ASIAD (Ảnh: VTF).
Lý Hoàng Nam lần thứ hai liên tiếp dừng bước ở vòng ba đơn nam ASIAD (Ảnh: VTF).

Quần vợt Việt Nam trắng tay tại ASIAD 19

Như vậy, Lý Hoàng Nam đã phải dừng bước tại vòng 3 ASIAD 19. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc quần vợt Việt Nam chính thức trắng tay tại đại hội thể thao năm nay.

Trước đó, hai tay vợt nữ là Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi và Savanna Lý Nguyễn đều đã bị loại ở nội dung đánh đơn. Nội dung đánh đôi cũng không có bất ngờ xảy ra khi cặp đôi Hoàng Nam và Văn Phương nhận thất bại trước đại diện của Hàn Quốc. Còn ở nội dung đôi nam nữ, Nguyễn Văn Phương và Savanna Lý Nguyễn thua đại diện của Thái với tỷ số 4-6, 1-6.

Có bản quyền ASIAD 19, thành tích thể thao Việt Nam sẽ trọn vẹn hơn | Báo Lao Động

Xem thêm:

ASIAD

Lý Hoàng Nam