NÓNG! Việt Nam giành huy chương thứ hai tại ASIAD 19

- Chủ Nhật, 24/09/2023, 15:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau Rowing, đoàn thể thao Việt Nam đã giành tấm huy chương tiếp theo ở môn Taekwondo của Trần Hồ Duy.

Đoàn thể thao Việt Nam đang có ngày thi đấu thành công tại ASIAD 2023. Sáng sớm ngày 24/9, võ sĩ Trần Hồ Duy đã đánh bại đối thủ Moghis Wahid Khalil (Saudi Arabia) để giành quyền vào thi đấu tại bán kết nội dung Quyền cá nhân nam.

Đối thủ của võ sĩ sinh năm 2001 là Kang Wan Jin đến từ Hàn Quốc. Đây được xem là thử thách vô cùng khó khăn đối với Trần Hồ Duy. Trước đối thủ quá mạnh đến từ đất nước sản sinh môn Taekwondo, đại diện của Việt Nam đã để thua với điểm số 7,640 so với 7,780 của đối thủ.

Trần Hồ Duy mang về tấm HCĐ nội dung Quyền cá nhân nam (Ảnh: Xuân Thành).
Trần Hồ Duy mang về tấm HCĐ nội dung Quyền cá nhân nam (Ảnh: Xuân Thành).

Dù vậy, với kết quả trên, Trần Hồ Duy vẫn thành công mang về tấm HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam. Đây cũng là tấm huy chương thứ hai của đoàn sau khi Rowing mang về tấm HCĐ trước đó. Bốn cô gái đã mang về tấm HCĐ là Đinh Thị Hảo, Dư Thị Bông, Hà Thị Vui, Phạm Thị Huệ ở nội dung Chèo thuyền (rowing) bốn nữ hạng nặng.

Chia sẻ của Trần Hồ Duy

Chia sẻ về việc giành được huy chương, võ sĩ Trần Hồ Duy nói: "Tôi rất vui với thành tích này ngay trong lần đầu tiên được tranh tài tại ASIAD. Tôi đã cố gắng tập luyện thật tốt và thực hiện đúng đấu pháp của ban huấn luyện khi thi đấu.”

Trần Hồ Duy giành huy chương ngay trong lần đầu dự ASIAD (Ảnh: Thể Thao Việt Nam).
Trần Hồ Duy giành huy chương ngay trong lần đầu dự ASIAD (Ảnh: Thể Thao Việt Nam).

Trần Hồ Duy là một trong các thành viên chủ chốt của ĐT taekwondo Việt Nam thi đấu tại ASIAD 19. Võ sĩ sinh năm 2001 đã giành HCV ở hai kỳ SEA Games gần nhất ở nội dung quyền đồng đội.

Nguyễn Thị Kim Hà thất bại đáng tiếc

Trong khi đó, võ sĩ Nguyễn Thị Kim Hà đã gặp không ít khó khăn ở nhánh đấu có nhiều đối thủ mạnh. Cô thi vòng đầu thắng Akbar Huda (Qatar) ở nội dung Quyền cá nhân nữ, qua đó lọt vào vòng tứ kết gặp Cha Yea Eun (Hàn Quốc) và thua với điểm số sít sao (7,820 so với 7,830).

Có bản quyền ASIAD 19, thành tích thể thao Việt Nam sẽ trọn vẹn hơn | Báo Lao Động

Xem thêm:

ASIAD

Taekwondo

Trần Hồ Duy