Tin nóng ASIAD hôm nay ngày 04/10: Bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử

- Thứ Tư, 04/10/2023, 19:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng ASIAD hôm nay ngày 04/10 của SABAVN bao gồm những diễn biến mới nhất về đoàn thể thao Việt Nam cũng như các nước bạn.

Bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử tại ASIAD 19

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam mới đây đã có một trận đấu để đời, khi đánh bại đối thủ khó chịu là Triều Tiên với tỷ số 3-1. Trong set đấu thứ nhất, các cô gái của chúng ta nhập cuộc rất tốt và dễ dàng có được chiến thắng với điểm số cách biệt là 25-17. Sang set 2, sự tự tin đã giúp cho thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục dành chiến thắng với kết quả là 25-10. 

Tuy nhiên ở set 3, Triều Tiên bất ngờ chơi tốt hơn và giành chiến thắng với điểm số là 20-25, qua đó rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Sang đến set đấu thứ 4, các cô gái Triều Tiên dù chơi rất tốt vẫn không thể đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội đã thi đấu quyết tâm hơn và đánh bại đối thủ của mình với số điểm là 25-22. Chung cuộc, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng 3-1 sau 4 set đấu, nhờ đó có lần đầu tiên vào được vòng bán kết tại một kỳ Á vận hội. 

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam, ASIAD 19
Đánh bại Triều Tiên, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử tại ASIAD 19. (Ảnh VN Express)

VĐV Việt Nam mất HCV chỉ trong chưa đầy 1 giây

Trong ngày thi đấu hôm nay, tại môn đua xe đạp đường trường, VĐV Nguyễn Thị Thật là cái tên được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy 1 giây, cô đã mất trắng tất cả. Cụ thể, ngôi sao quê An Giang đã về đích sau 3 giờ 36 phút 7 giây, xếp sau đến 3 vận động khác chỉ vài phần trăm giây. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Nguyễn Thị Thật chính thức trắng tay tại nội dung đua xe đạp đường trường, môn thi đấu vốn được xem là điểm mạnh của cô. 

VĐV Nguyễn Thị Thật, ASIAD 19
VĐV Nguyễn Thị Thật trắng tay theo cách không thể đáng tiếc hơn.

Đoàn Thể thao Indonesia hụt 2 HCV chỉ trong một buổi sáng 

Trong ngày hôm nay, 2 trận chung kết cầu mây nội dung đội 4 nam/nữ đã diễn ra. Đáng chú ý khi cả hai đội tuyển cầu mây nam/nữ của Indonesia đều có mặt ở trận tranh huy chương vàng. Nhưng chẳng ai có thể ngờ rằng, cầu mây Indonesia lại thất bại toàn tập. Theo đó, trong trận tranh HCV cầu mây nội dung 4 nam, các VĐV của Indonesia dù nhập cuộc rất tốt nhưng lại thua Myanmar một cách nhanh chóng chỉ sau 2 set đấu. Trong khi đó, đội cầu nữ mây của Indonesia cũng chẳng khá hơn là bao, khi để thua các cô gái của Việt Nam với tỷ số 1-2 sau 3 set đấu. 

Cầu mây nữ Indonesia vs nữ Việt Nam, ASIAD 19
Cầu mây Indonesia thất bại toàn tập.

Khúc côn cầu Hàn Quốc thua đau trước Ấn Độ, mất suất vào chung kết

Trong trận bán kết 1 diễn ra vào hôm nay, đội khúc côn cầu Ấn Độ đã thi đấu hết sức ấn tượng. Ngay từ những phút đầu tiên, đội bóng đến từ Nam Á đã nhập cuộc mạnh mẽ và khiến cho Hàn Quốc gặp không ít khó khăn. Hardik Singh (5'), Mandeep Singh (11') và Lalit Kumar Upadhyay (15') đã là những người đã ghi điểm đến giúp Ấn Độ dẫn trước 3-0. Bên phía Hàn Quốc, ngôi sao Manjae Jung cũng có liền 2 pha ghi điểm ở phút 17′ và 20′ để rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3. 

Nhưng đến phút 24, Amit Rohidas đã nâng cách biệt lên thành 2 điểm. Đến phút 42, Manjae Jung tiếp tục tỏa sáng để hoàn tất cho mình cú hat-trick. Nhưng dù chơi tốt đến mấy, anh vẫn không thể gánh đội. Đến phút 54, Abhishek ghi điểm đóng hòm trận đấu, ấn định chiến thắng 5-3 cho Ấn Độ cùng với đó là tấm vé vào chung kết ASIAD 19 môn khúc côn cầu.

Khúc côn cầu Ấn Độ, ASIAD 19
Ấn Độ vào chung kết khúc côn cầu tại ASIAD 19.

Bảng xếp hạng huy chương đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 2023

Bảng xếp hạng huy chương đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 2023
Bảng xếp hạng huy chương đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 2023.

Số huy chương đoàn Việt Nam

Số huy chương đoàn Việt Nam, ASIAD 19
Số huy chương đoàn Việt Nam tính đến 19h00 ngày 04/10.

HLV Trần Thị Vui "bật mí" chiến thuật để cầu mây nữ Việt Nam giành HCV ASIAD 19

Xem thêm:

Điểm tin thể thao

ASIAD